2022 Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) รถซีดานขนาด C-segment ที่วางขายแล้วในอเมริกาเหนือ ได้ถูกนักแต่งรถชาวมะกัน จับมาปลดล็อคกล่องอีซียู ทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยไม่ต้องยุ่งกับชิ้นส่วนตัวเครื่องใด ๆ เพียงแค่เสียบกล่องพ่วงเท่านั้น ถ้าหากมันดีแบบนี้ แล้วทำไมผู้ผลิตไม่ใส่มาให้ ? มีคำตอบแล้วท้ายบทความ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
Hondata กับกล่อง FlashPro
การจูนกล่องให้ 2022 Honda Civic ทำโดยสำนักแต่งเจ้าเก่า Hondata จากอเมริกาที่ดึงข้อมูลจากกล่อง ECU ในเครื่อง 1.5 เทอร์โบของเดิมจากโรงงาน ออกมาปรับแต่งค่าการทำงานใหม่ ด้วยซอร์ฟแวร์คอมพิวเตอร์ ไม่มีการขันน็อตชิ้นส่วนใด ๆ
อ่านเพิ่มเติม ยืนยันขายไทยแล้ว 2022 Honda Civic โมเดลเชนจ์ เปิดตัว 6 สิงหาคมนี้
เมื่อตั้งค่าตามความรู้และประสบการณ์ที่มีจนพอใจแล้ว ก็นำโปรแกรมที่คลิกเสร็จแล้ว ใส่ลงกล่อง ECU ตัวใหม่ชื่อ FlashPro พร้อมสายแบบ Plug&Play เสียบแล้วใช้งานได้ทันที ไม่ต้องมีการตัดต่อสายไฟใด ๆ ซึ่งการทำกล่องนี้ไม่ยาก เพราะว่าสำนักแต่งนี้เคยทำมาแล้วกับเครื่อง 1.5 เทอร์โบใน ฮอนด้า ซีวิค รุ่นเก่า
อ่านเพิ่มเติม เจาะข้อมูล 4 รุ่นย่อย 2022 Honda Civic ปรับแพงขึ้นเล็กน้อย - ชมสเปกกันชัด ๆ
ผลลัพธ์แรงม้าเพิ่ม
ผลงานจูนกล่องถูกใส่ลงใน 2022 Honda Civic คันที่วิ่งมาแล้วประมาณ 1,600 กม. ถูกนำไปทดสอบบนแท่นหมุนล้อ ใช้เชื้อเพลิงออกเทนสูง พบว่ามีกำลัง 196 แรงม้า และแรงบิด 289 นิวตันเมตร ซึ่งเพิ่มขึ้น 34 แรงม้า และ 68 นิวตันเมตร จากของเดิม หลังจากทดสอบเสร็จ ก็เตรียมจะทำกล่องออกขายเร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่เปิดเผยราคา (กล่องรุ่นเดิมราคา 20,000 บาทไม่รวมภาษีนำเข้า)
อ่านเพิ่มเติม 2022 Honda Civic รุ่นใหม่ แต่ไอเดียดีไซน์จากซีวิคเก่า เจาะภาพจริง 6 ชิ้น
ทำไมฮอนด้าไม่ใส่มาจากโรงงาน
กล่องอีซียูที่ลงโปรแกรมใหม่ ทำให้ได้แรงม้าเพิ่ม โดยไม่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์อื่นใด ซึ่งมีความสะดวกง่ายดายอย่างนี้ แล้วทำไมฮอนด้าไม่คิดโปรแกรมแบบนี้มาจากโรงงานเลย ? คำตอบคือ ผู้ผลิตต้องการให้ 2022 Honda Civic มีความประหยัดน้ำมัน และให้มีมลพิษต่ำด้วย ดังนั้นกล่องรีเฟลชแบบนี้ จึงมีข้อเสียคือ กินน้ำมันมากขึ้น และปล่อยมลพิษทำร้ายคนอื่นมากกว่ารถเดิมนั่นเอง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });