2022 Great Wall Tank 400 (2022 เกรท วอลล์ แทงก์ 400) ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกที่งานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ มาพร้อมรูปลักษณ์สุดแกร่งที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี
Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) เดินหน้านำเสนอรถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องจนนับกันไม่หวาดไม่ไหว หนึ่งในนั้นคือรถอเนกประสงค์ตระกูล Tank ที่เน้นความบึกบึน ก่อนหน้านี้มีการทำตลาดรถรุ่นเล็ก Tank 300 และเผยโฉมรถต้นแบบขนาดใหญ่ Tank 800 ไปเรียบร้อยแล้ว
ล่าสุดถึงคิวของ Tank 400 รถเอสยูวีที่เหมือนกับหลุดมาจากภาพยนตร์ทรานฟอร์เมอร์สที่พร้อมแปลงร่างกลายเป็นหุ่นยนต์ได้ทุกเมื่อ เราไปชมกันว่าไฮไลท์ของรถรุ่นนี้มีอะไรบ้าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เน้นเส้นสายเฉียบคมรอบคัน
จากภาพจะเห็นได้ว่าเส้นสายของ Tank 400 มีความเฉียบคม ชัดเจนเต็มตา เชื่อมต่อกันแทบจะเป็นเส้นเดียวรอบคัน สันขอบที่ลึกและการเน้นสันเหลี่ยมทำให้ตัวรถดูแกร่งบึกบึน และฉีกกรอบการออกแบบดั้งเดิม น่าจะถูกใจคนที่ชอบความโดดเด่นบนท้องถนน
สีตัวถังโทนสว่างเฉดฟ้าน้ำเงินที่เป็นสีฮีโร่ยังขับเน้นให้ตัวรถมีความทันสมัยและใหญ่โตยิ่งขึ้น ไฟส่องสว่างรอบคันเป็นแบบ LED โคมไฟหน้ามีกราฟฟิกที่ทำให้ดูเหมือนหุ่นยนต์ บริเวณกันชนและซุ้มล้อมีการเสริมหมุดน็อต สร้างบุคลิกแบบบึกบึนให้แก่ตัวรถ
การออกแบบล้อขนาด 18 นิ้วก็เน้นความสมบุกสมบันเช่นกัน สวมทับด้วยยางออฟโรดของ BF Goodrich 265/65 R18 BP KO2 บนหลังคามีราวอเนกประสงค์ที่ดึงสายตาให้มองไปที่แนวหลังคาแบนราบทรงกล่องไปจนถึงบั้นท้าย
ด้านท้ายรถแข็งแกร่งไปทุกสัดส่วน ติดตั้งยางอะไหล่ที่มีตัวหนังสือประทับ TANK แบบไม่ยอมให้คนอื่นจำผิดรุ่นกันเลยทีเดียว เสริมสีเหลืองเติมความซุกซน บนหลังคามีสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรกดวงที่สาม การเปิดประตูเป็นแบบเปิดออกด้านข้าง
ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบทูโทนสีเดียวกับตัวรถสลับกับสีครีมอ่อน บรรยากาศภายในผสมผสานความล้ำสมัยและความถึกตันเข้าไว้ด้วยกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสามก้าน มาตรวัดสามช่องแบบฟูลดิจิทัลดูเหมือนหน้าปัดนาฬิกาข้อมือราคาแพง
บนแดชบอร์ดมีหน้าจอขนาดใหญ่ทรงแนวนอน ต่ำลงมาเป็นสวิทช์ควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ คอนโซลกลางมีดีไซน์คล้ายกับรถเอสยูวีของ Haval โครงสร้างยกสูง ตกแต่งด้วยเมทัลลิกและเปียโนแบล็ก ทุกชิ้นส่วนดูอลังการงานสร้าง
เว็บไซต์ยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน AutoHome เผยให้เห็นพื้นที่นั่งเบาะหลังที่กว้างขวางสำหรับผู้โดยสารที่มีความสูงเฉลี่ย 177 ซม. สะดวกสบายด้วยช่องแอร์ด้านหลัง พื้นที่ช่วงเข่าและเหนือศีรษะมีพอตัว เรียกว่านั่งโดยสารทางไกลได้สบาย
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระดับเบิลวิชโบน ด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงค์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนแต่อย่างใด
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });