หลังจากมีภาพสปายชอตหลุดออกมาให้เห็นกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Toyota (โตโยต้า) ไม่ปล่อยเวลาให้ช้าเมื่อพวกเขาปล่อยตัววีดีโอทีเซอร์สำหรับครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเปิดตัวในตลาดสหรัฐอเมริกากันในสัปดาห์นี้ตามแผนที่วางไว้
และแน่นอนว่าเมื่อเราเห็นรูปสเกตช์จากวีดีโอทีเซอร์ ทุกคนคงคุ้นตามันดี เพราะมันคือ 2020 Toyota Corolla Cross (โตโยต้า ครอส) ที่เปิดตัวในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้ และยังเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่จำหน่ายได้มากที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง
โตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรออกมามากนัก แต่บอกไว้ในวีดีโอว่า แม้แต่งานศิลปะที่ดีที่สุด ก็เกิดขึ้นจากโครงร่างที่เรียบง่าบย และยังบอกอีกว่า ให้รอรับมือกับหน้าใหม่สำหรับครอบครัวได้เลย ซึ่งก็น่าจะเปิดตัวกันในอีกไม่นานนี้แล้ว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ครอสโอเวอร์ระดับโลก คาดออพชั่นเพียบ
โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย และแน่นอนว่าเป็นสินค้าที่โตโยต้าวางไว้เพื่อเป็นสินค้าที่จะทำตลาดไปทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ ก็มียอดจำหน่ายสูงมากในตลาดอาเซียนและเอเชียหลายแห่งที่เปิดตัว
ตัวรถมาพร้อมกับความกว้าง 1,825 มิลลิเมตร ยาว 4,460 มิลลิเมตร สูง 1,620 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,640 มิลลิเมตร นั่นทำให้รถมีขนาดที่ใหญ่กว่าฝาแฝดอย่าง Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) แต่เล็กกว่าเอสยูวีอย่าง Toyota RAV4
เครื่องยนต์ที่ให้เลือกใช้ก็น่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรและเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือนที่จำหน่ายในประเทศไทย และเชื่อว่าอาจจะมีการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับตัวรถมากกว่าเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในแถบเอเชีย
ยังเป็นสินค้าที่ทำตลาดได้อย่างยอดเยี่ยมทั่วโลก
โคโรลล่า ครอสถือเป็นหนึ่งในสินค้าหลักของโตโยต้าในหลายตลาด โดยในแถบเอเชีย ที่มีกระแสดีตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นในมาเลเซีย หรือแม้แต่ประเทศต้นกำเนิดอย่างญี่ปุ่นเอง ก็มีการเรียกร้องไม่แพ้ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี)
สำหรับในประเทศไทย พวกเขาเข้ามายึดตลาดครอสโอเวอร์ด้วยการกินส่วนแบ่งตลาดที่เหนือกว่า MG ZS (เอ็มจี แซดเอส) ที่เน้นด้านความคุ้มค่าเป็นหลัก สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัวที่ต้องการรถยนต์เอนกประสงค์ที่ใช้งานครบครัน
หากดูตัวเลขการขายสะสม 3 เดือนแรกของปีนี้ พวกเขาเป็นรถเพียงรุ่นเดียวในเซกเมนต์ที่ทำยอดขายได้มากกว่าเดือนละ 1,500 คัน โดยมียอดจำหน่ายสะสมไป 4,903 คัน คิดเป็น 35.9% ของเซกเมนต์นี้ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มยอดขายได้ต่อเนื่อง
Pisan
หัวหน้าทีมบรรณาธิการ
Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });