2021 Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) รถกระบะที่เพิ่งเปิดรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 6 ปี เปลี่ยนรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมทั้งความพิเศษในรุ่น Pro-4X เข้าไปขายในประเทศออสเตรเลีย โดยมีออพชั่นพิเศษกว่าไทย เพิ่มของหลายอย่างดังนี้
ตัวถังสีเทากลาง
นิสสัน นาวาร่า รุ่นย่อย Pro-4X มีสีพิเศษ Stealth Grey เหมือนในบ้านเรา แต่ที่ต่างออกไปคือ มีเฉดสีเทากลาง Twilight Grey เพิ่มมาให้เลือกด้วย เป็นเฉดที่เข้มกว่าในไทย แต่ไม่ถึงกับดำมืด เหมาะสำหรับคนรักโทนเทา ๆ ไม่ชอบอะไรฉูดฉาด
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ให้สปอร์ตบาร์มาด้วย
2021 Nissan Navara Pro-4X สเปคออสเตรเลียได้สปอร์ตบาร์ติดตั้งมาให้เฉพาะรุ่นท็อปนี้ เป็นงานโลหะราวคู่ เชื่อมต่อด้วยแผ่นเหล็กฉลุลายแข็งแรง ทำสีดำเข้มให้ดุดันหนักขึ้นไปอีก ซึ่งชิ้นส่วนนี้ไม่มีให้เลือกแต่งใน นิสสัน นาวาร่า สเปคไทยเลย
อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Nissan Navara Pro-2X กับที่เราชอบ-ไม่ชอบ หลังจากขับมา 400 กม.
ติดตั้งไลน์เนอร์มาให้
นาวาร่าสเปคออสเตรเลียตัวท็อป ติดตั้งพื้นปูกระบะ หรือไลเนอร์ มาให้จากโรงงาน โดยเว้าหลบกับราวจังสัมภาระอย่างพอดี ส่วนสเปคไทยนั้น เป็นพื้นกระบะโล้น ๆ บรรทุกของแล้วสีถลอกแน่ เวลาซื้อต้องไปบีบบังคับเป็นของแถมจากเซลล์กันเอาเอง
รุ่นท็อปมีเกียร์ธรรมดา
Nissan Navara Pro-4X สเปคออสเตรเลียเป็นรุ่นท็อปที่มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกด้วย เอาไว้ใช้เรียกกำลัง 190 แรงม้าจากเครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล 2.3 ทวินเทอร์โบได้อย่างเต็มข้อ ซึ่งบ้านเรามีแค่เกียร์ออโต้ 7 สปีดให้เลือกเท่านั้น คงเพราะนิสสันคิดว่า ชาวไทยผู้ซื้อรถกระบะราคาเป็นล้าน คงรักสบายกันมากกว่าชาวออสซี่
รุ่นแค็ปได้หมอนรองหัว
2021 นิสสัน นาวาร่า ไมเนอร์เชนจ์นี้ ในตัวถังตอนครึ่ง King cab จะได้หมอนรองศีรษะตอนหลังมาให้ พร้อมเบาะรองนั่งอย่างเรียบร้อย ส่วนสเปคไทยเราเป็นแค่พื้นแบนราบ ไม่มีอุปกรณ์เอื้อใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะว่ากฎหมายไทยบังคับให้รถกระบะตอนครึ่ง ห้ามนั่งแค็ปหลัง (แต่คุณก็รู้ว่าคนไทยมีนิสัยศรีธนญชัยแค่ไหน)
เรื่องราคาขายสเปคออสเตรเลียนั้น เทียบกับไทยไม่ได้ เพราะโครงสร้างการจัดเก็บภาษีต่างกัน ดังนั้นการตัดสินว่าใครแพงกว่า โดยแปลงอัตราแลกเปลี่ยนตรง ๆ จึงเป็นการไม่ยุติธรรมกับรถรุ่นนี้ (และทุกรุ่นทั่วโลก)
คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม
https://www.facebook.com/groups/97434297973776
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });