Honda (ฮอนด้า) ประเทศไทยประกาศว่า ไฮบริดซีดานบีเซกเมนต์คันใหม่ 2021 Honda City e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ อีเอชอีวี) ทำยอดขายไปได้ 2,200 คันนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2563
และยังได้เปิดตัว 2021 Honda City Hatchback e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ค อีเอชอีวี) เป็นครั้งแรกของโลกในประเทศไทยอีกด้วย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
Honda City e:HEV มีอะไรดี
ฮอนด้า ซิตี้ อีเอชอีวี ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด Sport Hybrid i-MMD ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตร
และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT รองรับเชื้อเพลิงทางเลือก E20 ได้
เคลมว่ามีอัตราการประหยัดน้ำมัน 27 กม./ล. จากรุ่นเดิมที่เคลมไว้ประมาณ 23 กม./ล. แม้มีราคาแพงกว่า แต่ก็สามารถเอาไปทดแทนค่าน้ำมันได้
ดีไซน์ภายนอกของ City e:HEV ตกแต่งในรูปแบบ RS พร้อมไฟหน้าแบบ LED, กระจังหน้าสีดำ Gloss Black พร้อมโลโก้ฮอนด้าพื้นสีฟ้า และล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว ภายในติดตั้งจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้ว สำหรับแสดงผลการทำงานของระบบไฮบริด, เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส Advanced Touch ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay
สิ่งที่เขามีดีกว่าหลัก ๆ คือ เบรคมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Brake Hold เพิ่มแอร์หลัง ซึ่งถือว่าถูกใจมาก ๆ เพราะ Eco Car คันอื่น ๆ เขายังไม่มีกัน
ปลอดภัยมั่นใจกว่า
นอกจากนี้ยังเป็นเพียงรุ่นเดียวในตระกูล City ที่มีการใส่ Honda Sensing (ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง) ประกอบไปด้วย
- ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
- ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
- ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch)
และสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ คือ Honda City e:HEV ใช้เป็นดิสก์เบรกทั้งล้อหน้า-หลัง ในขณะที่ City ธรรมดาเบรกหลังยังเป็นดรัมเบรกอยู่
หากคุณออกต่างจังหวัดบ่อย หรือต้องการความประหยัดและปลอดภัย Honda City e:HEV ถือว่าครบเครื่องมาก แต่ก็มีราคาอยู่ที่ 839,000 บาท แพงกว่าตัวปกติ 100,000 บาท แต่แลกมาด้วยความปลอดภัยและประหยัดค่าน้ำมันไปได้เล็กน้อยก็ถือว่าดีครับ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });