Ranger 2021 ต่างจากรุ่นเดิมตรงไหนบ้าง
2021 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์ 2021) รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดเปิดตัวแล้ว หลายคนเห็นแค่ภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ แต่ที่จริงมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมเยอะกว่าที่คิด เรามารวม 10 ความแตกต่างที่สำคัญในเรนเจอร์ใหม่ ให้เยอะจนคนซื้อตัวก่อนอาจจะมีเคืองกันบ้าง
กระจังหน้าลายใหม่ มีกรอบเล็กตรงมุม
กระจังหน้าใหม่
ฟอร์ด เรนเจอร์ 2021 ทั้งตัวถังโอเพ่นแค็บและดับเบิ้ลแค็บ ถูกเปลี่ยนกระจังหน้าใช้ลายใหม่ จากเดิมเป็นเส้นแถบหนาแนวนอน เป็นลายซี่ตระแกรงแบบโฉมอเมริกา เพิ่มกรอบเล็กทรงสี่เหลี่ยมคางหมู อยู่ชิดมุมข้างในกระจังหน้าทรงเดิม ตกแต่งลายตะแกรงสีดำทั้งหมด ส่วนกรอบเล็กมีการตกแต่งสีสันในบางรุ่นย่อย
เครื่องยนต์ที่ไม่กินน้ำมันเครื่องเยอะอีกต่อไป
เครื่องยนต์ปรับใหม่
อีกหนึ่งใจความสำคัญอยู่ที่ การปรับปรุงเครื่องยนต์บล็อคเดิม ให้ความทนทาน แก้ปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง ด้วยการปรับซีลหน้าเครื่องใหม่ ที่มีความสะอาดเกลี้ยงเกลา และยึดติดแนบแน่นกว่าเดิม อีกทั้งยังปรับปรุงผนังกระบอกสูบ ให้มีผิวเรียบยิ่งขึ้น ทำให้ลดการกินน้ำมันเครื่อง แถมได้ลดแรงเสียดทาน ช่วยเรื่องการกินน้ำมันน้อยลงอีกเล็กน้อย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
สลักยึดทอร์คที่เหนียวทนทานขึ้น
เกียร์เหนียวขึ้น
สิ่งสำคัญที่หลายคนจับตามอง นั่นคือเกียร์ลูกเดิมที่ปรับปรุงใหม่ ให้กลไกเฟืองปั๊มเกียร์แข็งแรงทนทาน สามารถปั่นน้ำมันไปหล่อลื่นได้ต่อเนื่อง กับการปรับปรุงสลักยึดทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ใหม่ ให้การเชื่อมแบบ CO2 ในพื้นที่การเชื่อมมากขึ้น ที่ให้ความแข็งแรงไปอีก เพื่อรับแรงบิดมหาศาลได้อย่างทนทานนานกว่าเดิม
รุ่นย่อยใหม่ XL Street
เพิ่มรุ่นย่อย XL Street
รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด XL Street นำทริมย่อยตัวเตี้ยของโอเพ่นแค็บ มาใส่ของแต่งดีไซน์สปอร์ตรอบคัน เป็นผลงานออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก รถแข่งเรนเจอร์ ของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรสซิ่ง (Ford Thailand Racing - FTR) โดยมีสติ๊กเกอร์รอบคัน และใส่กระจังหน้าลายตะแกรงสีดำ ตัดเส้นกรอบเล็กด้วยสีแดง และให้ล้อแม็กซ์สีดำ 17 นิ้วลายเดียวกับรุ่นยกสูง
รุ่น XLT ให้ระบบช่วยทรงตัว
ให้ระบบช่วยทรงตัว
ในรุ่นย่อย XLT ตัวถังดับเบิ้ลแค็บ มีการเพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้ อย่างไม่เคยมีมาก่อนในรุ่นเดิม ดังนี้
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control
ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA
ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM
รุ่น XL+ ได้หน้าจอสัมผัส 8 นิ้วเป็นครั้งแรก
ใส่หน้าจอ 8 นิ้ว
รุ่น XL+ ได้จอสีแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Car Play และ Android Auto มีระบบเชื่อมต่อบลูทูธ ช่องต่อ USB 2 จุด และระบบเครื่องเสียงที่มีลำโพงถึง 6 ตำแหน่ง เป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรุ่นเดิม
ฝาปิดกระบะท้ายไฟฟ้า เฉพาะรุ่น Wildtrak
กุญแจรีโมทใหม่ เปิดฝาท้ายได้
มีฝาท้ายไฟฟ้า
รุ่นท็อปในตระกูล Wildtrak ได้ทางเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมใหม่ เป็นชุดปิดฝากระบะท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (Power roller shutter) เป็นแผ่นพลาสติกแข็งที่ปิดกระบะหลังไม่ให้เห็นสัมภาระภายในท้ายรถ และเปิดได้ด้วยสวิตช์ภายในรถ หรือด้วยกุญแจรีโมทแบบใหม่ กดแล้วแผ่นฝาท้ายก็จะม้วนเก็บเข้าไปให้เอง ย้ำว่ามีเฉพาะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค เท่านั้น
เพิ่มออพชั่นความสะบายด้วยเบาะใหม่
ออพชั่นความสบายใหม่
มีการเสริมออพชั่นให้รุ่นกลางทั้งหมด โดยรุ่น XL+ สปอร์ต เพิ่มกุญแจรีโมตไว้ล็อคประตู ส่วนรุ่น XLT ได้เบาะหนัง โดยด้านคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง และรุ่น Wildtrak ได้เปลี่ยนเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ ทำด้วยหนัง และ หนังสังเคราะห์
ตกแต่งหลายชิ้นส่วนด้วยสีดำ
เพิ่มชิ้นส่วนสีดำ
การตกแต่งภายนอกยังได้รับอัพเกรดหลายชิ้นส่วนเป็นสีดำ XLT เปลี่ยนมือจับประตู กระจกข้าง กระจังหน้า เป็นสีดำ ส่วนรุ่น Wildtrak ได้ล้อแม็กซ์สีดำขนาด 18 นิ้ว มือเปิดประตู กรอบกระจกมองข้าง ช่องลมข้างบังโคลน ราวหลังคา สปอร์ตบาร์ และกันชนหลัง พิเศษเฉพาะรุ่น Wildtrak ยังมีโลโก้ Ford ที่เปลี่ยนสีพื้นหลังเป็นสีดำเงาอีกด้วย
Ramger รุ่นย่อย XLT
บางรุ่นย่อยหายไป
รุ่นย่อย XLS ที่เป็นตัวประหยัด ถูกยุบหายไป เพราะว่าทุกรุ่นย่อย ถูกเพิ่มออพชั่นมาให้แบบไม่ประหยัดแล้ว อีกรุ่นที่หายไปคือ FX4 ซึ่งเป็นตัวแต่งสปอร์ตแบบยกสูง เพราะว่าปัจจุบันได้นำกระจังหน้า FX4 แบบสปอร์ตนี้ มาใส่ให้ในทุกรุ่นแล้ว
Ranger 2021 ให้ครบตั้งแต่รุ่นล่างมากขึ้น
Ford Ranger 2021 การปรับโฉมครั้งนี้ เป็นการอัพเดตความสดใหม่ และแก้ไขปัญหาเดิม และเน้นเอาใจกลุ่มรุ่นล่างมากขึ้น เพื่อแข่งกับ D-Max กับ Revo ที่จัดเต็มทั้งเกียร์ออโต้ ระบบช่วยทรงตัว ถังลม 3 จุด อีกทั้งยังมีตัวถังสดใหม่กว่า นี่ยังไม่รวมถึง Nissan Navara ที่จะเข้ามาแย่งยอดขาย ด้วยรูปทรงบึกบึนแบบเดียวกัน โดยไม่ต้องพยายามแก้ปัญหาเครื่องยนต์ใดๆ อีกด้วย ส่วนสเปคและราคา นาวาร่า จะออกมาว้าวแค่ไหน ต้องคอยชมกันในวันที่ 9 พ.ย. นี้ครับ
ข้อมูลทางเทคนิค 2021 Ford Ranger
เครื่องยนต์
ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ
ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบคู่
ขนาด
2.2 ลิตร
2.0 ลิตร
พละกำลัง
160 แรงม้า
213 แรงม้า
แรงบิด
385 นิวตันเมตร
500 นิวตันเมตร
ระบบเกียร์
ธรรมดา 6 สปีด
อัตโนมัติ 6 สปีด
อัตโนมัติ 10 สปีด
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });