ไม่เอาด้วยแล้ว! Toyota ระงับโฆษณาการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ด้วยเหตุผลง่าย ๆ
May · Jul 21, 2021 04:44 AM
0
0
Toyota (โตโยต้า) ผู้สนับสนุนหลักกีฬา 2020 โอลิมปิก เกมส์ที่กรุงโตเกียวประกาศระงับโฆษณาทางทีวีทั้งหมด หวั่นเสียภาพลักษณ์แบรนด์ หลังชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการจัดการแข่งขัน
สำนักข่าว Asahi ของญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota ตัดสินใจถอนโฆษณาทางทีวีทั้งหมดเนื่องจากหวั่นเกรงว่าการเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาที่ผู้บริโภคในประเทศส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยนั้นจะทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เสียหายมากกว่าได้ประโยชน์
“การแข่งขัน 2020 โตเกียว โอลิมปิก เกมส์กลายเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้รับความสนใจจากสาธารณชนไปแล้ว” Toyota ระบุในแถลงการณ์
Toyota วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะนำเสนอแคมเปญโฆษณาทีวีหลายชิ้นที่มีนักกีฬาโอลิมปิกเป็นพรีเซ็นเตอร์ออกอากาศอย่างต่อเนื่องระหว่างการแข่งขัน แต่พวกเขาต้องตัดสินใจถอนยวงโฆษณาทั้งหมดเพื่อรักษาภาพลักษณ์
ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่าผู้บริหารระดับสูงของ Toyota รวมถึงอากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการก็จะไม่เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ด้วยเช่นกัน