ในปัจจุบันคอนโซลกลางของรถยนต์ไม่ได้มีเพียงเข็มมาตรวัดต่าง ๆ และวิทยุอีกต่อไป ระบบ infotainment ประกอบด้วยหน้าจอขนาดใหญ่พร้อมระบบ Apple CarPlay, Android Auto
แต่ความต้องการของลูกค้าชาวจีนดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่าง XPeng, Nio และ BYD ที่มีระบบ infotainment ที่เชื่อมกับแอพร้องคาราโอเกะของจีนอย่าง Changba
Christoph Grote ประธานด้านรถยนต์ดิจิตอลของ BMW(บีเอ็มดับเบิลยู) กล่าวว่า “เราคิดว่านี่คือความท้าทาย” “ผู้บริโภคชาวจีนมีความต้องการมากที่สุดถ้าเป็นเรื่องเทคโนโลยีดิจิตอลในรถยนต์”
BMW ก็เหมือนกับค่ายรถยนต์ตะวันตกค่ายอื่น คือต้องการตีตลาดจีนจากคนในพื้นที่ให้มากที่สุด และแข่งกับแบรนด์ในประเทศจีนได้ จึงต้องทำตามความต้องการของผู้บริโภคชาวจีน
ซึ่งไม่ได้เป็นแค่ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่านั้น แต่ยังเป็น 36% ของยอดขายทั้งหมดของ BMW และ 40% ในยอดขายทั้งหมดของ Volkswagen