เผยผลสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้รถชาวญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ชื่นชอบ 2021 Honda City Hatchback (2021 ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก) มากกว่า 2021 Honda Civic Hatchback (2021 ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก)
ญี่ปุ่นถือเป็นตลาดแรกในโลกที่จะได้ใช้ Civic Hatchback ใหม่ก่อนใคร ซึ่งจะเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์รถแฮทช์แบ็กของ Honda ในตลาดบ้านเกิดให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเพราะจะออกจำหน่ายเคียงข้างกับ Honda Fit หรือ Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) ใหม่ที่ทำยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ชาวเมืองอาทิตย์อุทัยไม่มีโอกาสได้ใช้ City Hatchback ซึ่งออกขายเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่กระนั้นพวกเขาก็แสดงความคิดเห็นว่ารถซิตี้คาร์รุ่นนี้น่าใช้อย่างมาก และยังดูสวยกว่า Civic Hatchback ใหม่เสียอีก
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เว็บไซต์ Kumuma News (ข่าวรถยนต์) ทำการสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้รถชาวญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายนถึง 5 กรกฎาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่กระแสข่าวของทั้ง City Hatchback e:HEV รุ่นไฮบริดและ Civic Hatchback กำลังฮอตฮิตเป็นที่ติดตามอย่างมากในโลกออนไลน์
ต่อคำถามที่ว่า “รถยนต์แฮทช์แบ็กรุ่นใดของ Honda ที่น่าสนใจมากที่สุด ระหว่าง City Hatchback, Civic Hatchback และ Jazz ใหม่” ผลสำรวจปรากฎว่าผู้ใช้รถชาวญี่ปุ่นเทคะแนนให้ City Hatchback มากที่สุด
รถซิตี้คาร์ท้ายตัดที่เป็นเจ้าตลาดเมืองไทยเวลานี้ได้คะแนนโหวตสูงถึง 48.4% จากผู้ใช้รถยนต์ชาวญี่ปุ่นซึ่งถือว่าเกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ขณะที่ Civic Hatchback ใหม่ที่เพิ่งเผยโฉมได้คะแนนอยู่ที่ 38.7% และ Jazz ที่ทำตลาดมานานกว่าใครเพื่อนได้คะแนนโหวต 12.9%
คอรถยนต์ในแดนซามูไรยังให้ความเห็นด้วยว่าพวกเขาต้องการให้ Honda จัดจำหน่าย City Hatchback ใหม่โดยเร็วที่สุด
“ผมได้ยินมาว่า City Hatchback มีเวอร์ชั่น RS ให้เลือกใช้ด้วย ซึ่งมีการตกแต่งพิเศษรอบคัน ผมอยากให้ขายในญี่ปุ่นมาก” หนึ่งในความคิดเห็นระบุ
ไม่เพียงเท่านั้น ชาวเน็ตในญี่ปุ่นยังเปิดเผยว่า นอกจากการติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV แล้ว ควรจะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กพ่วงเทอร์โบชาร์จขายด้วย ซึ่งความคิดเห็นนี้ตรงกับการทำตลาดของ Honda ในไทยที่มีเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จขายควบคู่กับเวอร์ชั่นไฮบริด
ส่วนสาเหตุที่ Civic Hatchback ได้คะแนนโหวตเพียงอันดับ 2 แม้จะเพิ่งเผยโฉมก็เป็นเพราะมิติตัวถังที่ใหญ่เกินไปซึ่งไม่เหมาะกับการใช้งานมากนัก บางส่วนมองว่า Honda ควรจะผลิตรถยนต์ขนาดเล็กมาเพื่อตอบโจทย์คนญี่ปุ่นมากกว่านี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });