window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร อ่านแล้วอาจอยากจอง!

May · Jun 13, 2021 04:29 AM

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร  อ่านแล้วอาจอยากจอง! 01

2021 Honda City e:HEV (2021 ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี) เผยโฉมออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว มีตำแหน่งการตลาดเป็นรุ่นท็อปสำหรับคนที่มองหาความหรูหราคู่ความประหยัด

บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV ขุมพลังไฮบริดคือซาโตรุ อาซุมิ-ซัง หัวหน้าทีมวิศวกรของ Honda ที่เคยกุมบังเหียนโปรเจคต์การพัฒนารถยนต์รุ่นสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น City เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 2001 ตามมาด้วย Accord ในปี 2008 และรถสปอร์ตเคคาร์ขนาดเล็ก S660 ในปี 2015 ที่ขายในญี่ปุ่นเท่านั้น

ล่าสุด อาซุมิซังให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ WithDreams ในประเทศมาเลเซีย เปิดใจถึงเบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV และความชื่นชอบส่วนบุคคลในรถซิตี้คาร์ไฮบริดรุ่นนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร  อ่านแล้วอาจอยากจอง! 01

ถาม: ความคิดแรกของคุณเมื่อได้รับเลือกให้มาดูแลโปรเจคต์ 2021 City e:HEV

อาซุมิ: เราตระหนักดีว่า Honda City มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดรถยนต์เอเชีย และลูกค้าในเอเชียชื่นชอบรถยนต์รุ่นนี้มาก เราจึงรู้สึกได้ถึงแรงกดดันมหาศาลที่จะต้องพัฒนาตัวรถให้ตรงตามความคาดหวังและทำให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างมาก

ถาม: ปรัชญาแบบใดของ Honda ที่คุณนำมาใช้กับโปรเจคต์นี้

อาซุมิ: ปรัชญาสำคัญของ Honda คือ “เคารพผู้คน” (Respect for People) และความสนุก 3 สิ่ง (Three Joys) ถ้อยคำเหล่านี้กำหนดทิศทางการพัฒนาโปรเจคต์นี้ เราเชื่อมั่นและเคารพในพนักงาน Honda ในทุกประเทศซึ่งช่วยสร้างความสัมพันธ์แบบไว้เนื้อเชื่อใจกันและกัน ผมไม่คิดว่าเราจะทำงานได้ดีหากไม่มีความเชื่อมั่นต่อกัน

สำหรับปรัชญาความสนุก 3 สิ่ง อันดับแรกคือ ความสนุกในการซื้อ (The Joy of Buying) ผมต้องจินตนาการว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้ามีความสนุกที่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา อันดับต่อมาคือความสนุกในการขาย (The Joy of Selling) พนักงานขายของเราต้องสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างสนุกและจริงใจ ทำให้สามารถขายผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างมั่นใจ และสุดท้ายคือ ความสนุกในการผลิต (The Joy of Making) เราคิดว่าพนักงายฝ่ายผลิตในแต่ละประเทศจะต้องผลิตรถยนต์รุ่นนี้ด้วยความเชื่อมั่นและมอบรอยยิ้มให้แก่ลูกค้า

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร  อ่านแล้วอาจอยากจอง! 02

ถาม: ปัจจัยสำคัญเบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV

อาซุมิ: เราต้องการสร้าง Honda City ที่ลูกค้าภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ รถยนต์รุ่นนี้ถูกสร้างให้มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่สะดุดตา ห้องโดยสารที่สะดวกสบายเหนือกว่ารถรุ่นอื่นในตลาด พร้อมมีเทคโนโลยีที่ลูกค้าใช้งานได้จริง

ถาม: ถ้าให้คุณกำหนดนิยามของ 2021 City e:HEV ทั้งหมด 3 คำ

อาซุมิ: ประกอบด้วย “ความรู้สึกของการดำรงอยู่” “ความมั่นคงปลอดภัย” และ “ความอัจฉริยะ”

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร  อ่านแล้วอาจอยากจอง! 03

ถาม: ฟีเจอร์ท็อป 3 อย่างที่คุณชอบ

อาซุมิ: ผมชอบรูปลักษณ์ภายนอก คุณภาพในห้องโดยสาร รวมถึงสมรรถนะและความสะดวกสบายในการขับขี่

ถาม: 2021 City e:HEV เหนือกว่าคู่แข่งอย่างไร

อาซุมิ: เรามั่นใจอย่างมากในด้านดีไซน์ ฟีเจอร์ และสมรรถนะการขับขี่ที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นคงปลอดภัยและความคล่องตัว นี่คือรถซีดานที่มีศักยภาพมากในด้านสมรรถนะและความประหยัด

ถาม: ระบบไฮบริดใน 2021 City e:HEV ดีอย่างไร

อาซุมิ: ระบบ e:HEV มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ผสมผสานความประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศเข้ากับความทรงพลัง มีแรงบิดสูงสุดถึง 253 นิวตันเมตรซึ่งมากที่สุดในระดับเดียวกัน เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร  อ่านแล้วอาจอยากจอง! 04

ถาม: ฟังก์ชั่นเด่น ๆ ของ 2021 City e:HEV คืออะไร

อาซุมิ: นอกเหนือจากระบบไฮบริด e:HEV แล้ว แชสซีส์ของรถยนต์รุ่นนี้ก็ได้รับการพัฒนาให้เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยถูกพัฒนาให้มีทั้งบุคลิกความสปอร์ตและการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัย Honda Sensing

ผมมั่นใจว่าลูกค้าก็จะประทับใจในรูปลักษณ์ภายนอกเช่นกัน ส่วนในห้องโดยสารก็มีผิวสัมผัสที่ดีที่เราคัดสรรมาโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางมาก

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร  อ่านแล้วอาจอยากจอง! 05

ถาม: ลูกค้าจะประทับใจอะไรในรถรุ่นนี้มากที่สุด

อาซุมิ: แนวคิดเบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV คือการเป็น “รถซีดานที่ทะเยอทะยาน” ซึ่งเรามั่นใจว่าจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและส่งเสริมให้พวกเขามุ่งสู่ความสำเร็จในชีวิตด้วยการยกระดับการใช้ชีวิตประจำวัน

เรายังติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Honda Connect ไว้ในรถรุ่นนี้ซึ่งเราหวังว่าจะเติมเต็มการดำเนินชีวิตของพวกเขา มอบความสะดวกสบาย เงียบสงบ และความประหยัดน้ำมัน

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ