Lexus LM โฉมแรกทำตลาดมาได้แค่ 4 ปีเท่านั้น Lexus (เลกซัส) ก็ได้เปิดตัวรถมินิแวน LM เจเนอเรชั่นต่อไป เป็นครั้งแรกที่งาน Shanghai Auto Show และมีแผนจะเปิดตัวในกว่า 60 ประเทศ รวมถึงในยุโรปและญี่ปุ่นอีกด้วย
โครงสร้างแกร่งขึ้น
Lexus LM โฉมแรกทำตลาดมาได้แค่ 4 ปีเท่านั้น Lexus (เลกซัส) ก็ได้เปิดตัวรถมินิแวน LM เจเนอเรชั่นต่อไป เป็นครั้งแรกที่งาน Shanghai Auto Show และมีแผนจะเปิดตัวในกว่า 60 ประเทศ รวมถึงในยุโรปและญี่ปุ่นอีกด้วย
โครงสร้างแกร่งขึ้น
MPV ที่หรูหรารุ่นนี้ถูกปรับปรุงมากมาย เริ่มจากแก่นของรถ โครงสร้างมีความสามารถทนแรงบิดเพิ่มขึ้น 50% โดยการติดตั้งโครงยึดใหม่บนส่วนรองรับหม้อน้ำและพื้นรถด้านหลัง กลายเป็นซับเฟรมที่แข็งแรง อีกทั้งยังเสริมความแข้งแรงให้เสาหลังคา 4 ต้นหลักของรถ
ตัวรถเปลี่ยนแปลงสไตล์ใหม่หมดจรด ละทิ้งกระจังหน้า spindle grille มาใช้กระจังหน้าแบบไร้กรอบ ลดปริมาณโครเมียมลง ใช้เสาหลังคาแบบซ่อนรูป มีสันตัวถังน้อยลง และเล่นกับพื้นผิวโค้งเว้ามากขึ้น ไฟท้ายเป็นเส้นแนวนอนโค้งเป็นตัว U ที่ซ่อนรายละเอียดของไฟสัญญาณต่าง ๆ อย่างแนบเนียน
การเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ และงานออกแบบใหม่นี่เอง จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงเรียกมันว่าโมเดลเชนจ์ ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจว่าอายุการตลาด 4 ปีเป็นแค่การปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น ส่วนในไทยได้เปิดขายมาเพียง 2 ปีกว่าเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติม : All-New 2020 Lexus LM เปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก เคาะราคา 5.5-6.5 ล้านบาท
Lexus LM ยังได้ติดตั้งระบบ 'AVS Suspension with Frequency-Sensitive Piston Valve' ขั้นสูง ระบบนี้บรรจุวาล์วลูกสูบในโช้คอัพที่ไวต่อความสั่นสะเทือน ส่งผลให้คุณภาพการขับขี่นุ่มนวลขึ้นพร้อมซับแรงสั่นสะเทือนให้เข้าสู่ห้องโดยสารลดลง โดยรวมแล้ว การปรับปรุงเหล่านี้ควรให้ผู้โดยสารนั่งสบายมากขึ้น (จากเดิมที่นั่งสบายมากอยู่แล้ว)
2024 Lexus LM ลงทุนเวลาและทรัพยากรจำนวนมากเพื่อทำให้รถมีความพรีเมี่ยมอย่างจับต้องได้ ตัวอย่างเช่น วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายผู้โดยสาร เพื่อนำไปใช้พัฒนาเบาะนั่งใหม่ ช่วยลดการเคลื่อนไหวของศีรษะและทำให้แนวสายตาของผู้โดยสารคงที่ ผลคือเบาะนั่งด้านหน้าของ LM ได้รับการออกแบบให้รองรับสรีระได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่เบาะนั่งแถวที่สองมีวัสดุดูดซับแรงกระแทก 2 ประเภทที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะรถเบรคและขณะรถออกตัว
Lexus LM ใหม่รองรับผู้โดยสารทั้งแบบ 4, 6 และ 7 ที่นั่งตามแต่ละรุ่นย่อย โดยในรุ่น 4 ที่นั่งมีความหรูหราที่สุด และมาพร้อมกับฉากกั้นระหว่างที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง ติดตั้งหน้าจอไวด์สกรีนขนาด 48 นิ้ว มีตู้เย็น ช่องเก็บของที่โดดเด่น แม้กระทั่งที่พักแขนและที่วางแขนมีฮีทเตอร์ มีระบบทำความร้อนและความเย็นขั้นสูงที่ตรวจจับอุณหภูมิของผู้โดยสารที่ใบหน้า หน้าอก ต้นขา และขาท่อนล่าง และควบคุมอากาศภายในรถเพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณมีอุณหภูมิที่สมบูรณ์แบบ
คุณลักษณะด้านความปลอดภัยยังมาพร้อมกับ Lexus Safety System+ ออพชั่นนี้ประกอบด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน ซึ่งรวมถึงระบบเตือนก่อนการชน ระบบช่วยเบรกก่อนการชน และเบรกก่อนการชน นอกจากนี้ยังมี Cruise Control แปรผันความเร็วด้วยเรดาร์ มีระบบเตือนรถออกนอกเลน และรักษารถอยู่ในเลนเสมอ
แต่ถ้าใครคิดจะใช้รถขับแทนคุณ ก็จะมีระบบตรวจจับท่าทางของคนขับที่ผิดปกติ ไม่จับพวงมาลัย ไม่ตอบสนองเป็นเวลานาน เช่น งีบหลับ หรือใช้มือถืออยู่ มันจะจับได้ว่าคนขับไม่สามารถขับต่อไปได้ ระบบจะส่งสัญญาณอันตรายและชะลอความเร็วลงอย่างนุ่มนวล
อ่านเพิ่มเติม : 2023 Lexus RX 450h+ เปลี่ยนโฉมใหม่ล้ำสมัย ใช้ PHEV วิ่งไฟฟ้าล้วน 60 กม. เคาะ 4.64 ล้านบาท
Lexus ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับระบบส่งกำลังเต็มรูปแบบสำหรับ LM ใหม่ นอกเหนือจากการยืนยันว่าจะมีการใช้ระบบไฮบริด 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ไฮบริด 4 สูบ 2.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จ และไฮบริด 4 สูบ 2.5 ลิตร ยังไม่มีการเปิดเผยถึงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนในตอนนี้ แน่นอนว่าสเปคพวงมาลัยขวาที่จะขายในไทยอาจจะต้องรอปีหน้า
อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2023 Lexus RZ450e ในไทย เริ่มที่ 3.87 ล้าน พร้อมท้าชน BMW iX3
ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง
2020 Lexus LM 2.5 300 H
แลก
เพิ่มรถของคุณ