- เปิดตัวในงาน 2022 Tokyo Auto Salon
- มาพร้อมสีแดง Premium Crystal Red Metallic ซึ่งไม่เหมือนรุ่น RS ในบ้านเรา
- ไม่ได้อัพเกรดแค่ภายนอกอย่างเดียว
หนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจของงาน 2022 Tokyo Auto Salon จาก Honda (ฮอนด้า) หลังจากเปิดตัว Honda HR-V e:HEV (ฮอนด้า เอชอาร์-วี อีเอชอีวี) เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้เปิดตัวชุดแต่ง Modulo X Concept ในงาน และจะวางจำหน่ายในปลายปีนี้
Honda HR-V e:HEV Modulo X Concept ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะ HR-V ในเจเนอเรชั่นที่แล้วก็ใช้ชื่อนี้เช่นกัน มาคราวนี้ ฮอนด้าจึงอยากลองนำเสนอให้ได้ชมชุดแต่งนี้ในเจเนอเรชั่นใหม่ว่าจะถูกใจเราแค่ไหน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ภายนอกที่ดูแตกต่าง
ตัวรถภายนอกมาในสีแดง Premium Crystal Red Metallic ซึ่งจะเป็นโทนที่ต่างไปจากรุ่น RS ในบ้านเรา ให้อารมณ์สปอร์ตไปอีกแบบ
สิ่งที่ต่างจาก HR-V รุ่นปกติโดยสิ้นเชิงคือ กระจังหน้าแบบใหม่สีดำเงาเป็นเส้นรูปตัว V ต่อมาจากไฟหน้า และเชื่อมลงมายังช่องดักอากาศทางด้านล่างที่มีลวดลายแบบใหม่เช่นกัน มีดิฟฟิวเซอร์สีดำเงาในสัดส่วนที่น้อยกว่ารุ่น RS ในบ้านเรา
เมื่อเรามาลองสังเกตที่ด้านข้าง ส่วนด้านข้างกลายเป็นสีเดียวกับตัวรถและมีเส้นโครเมียมเพื่อความสปอร์ต ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายใหม่สีดำเงาพร้อมปัดโครเมียม ในขณะที่กระจกข้างจะมีสีดำเงา
กันชนหลังลายใหม่ที่คล้ายเป็นที่สำหรับท่อไอเสียคู่ สปอยเลอร์ด้านหลังสีดำเงาแบบใหม่ช่วยรีดอากาศเช่นเดียวกับส่วนล่างของกันชนหลัง ทำให้ทุกอย่างดูสปอร์ตและลงตัวมากขึ้น
ภายในเปลี่ยนเล็กน้อย
ภายในของ HR-V e:HEV Modulo X Concept จะเปลี่ยนแปลงเพียงในด้านการตกแต่ง พวงมาลัยยังเป็นลายเดิม แต่มีการเดินด้ายสีแดงมาให้ เบาะนั่งถูกหุ้มด้วยวัสดุแบบใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น และเบาะคู่หน้าจะมีสัญลักษณ์ “Modulo X” บริเวณที่พิงหลัง คันเกียร์ และบนปุ่มสตาร์ท
ไม่ได้มีดีแค่ภายนอก
จากวิดีโอการพัฒนาของรถคันนี้โดยฮอนด้า จะเห็นว่ารถต้นแบบ HR-V คันนี้ไม่ได้มีเพียงชุดแต่งอย่างเดียว ยังมีการอัพเกรดช่วงล่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่
สังเกตจากในวิดีโอมีรถทดสอบในความเร็วสูง ทางโค้ง และทางขรุขระ โดยมี Keiichi “Drift King” Tsuchiya เป็นที่ปรึกษาการพัฒนาของ Modulo คอยให้ข้อมูลจากหลังพวงมาลัยกับวิศวกร
ลองรับชมวิดิโอดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้
และถ้ายังไม่เห็นภาพว่าต่างกับ Honda HR-V e:HEV โฉมประเทศไทยอย่างไร ลองอ่านบทความและรับชมวิดีโอรีวิวที่ด้านล่างได้ครับ
อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ประหยัด 18 กม./ลิตร น่าใช้!!!
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });