2020 Toyota Hilux Revo รุ่นไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวพร้อมกับคำนิยาม “unbeatable” หรือ “เหนือชั้นกว่าใคร” สื่อความหมายว่านี่คือรถกระบะที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน
ภารกิจหลักของ 2020 Hilux Revo คือการทวงคืนตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะเมืองไทยจากเจ้าตลาดในเวลานี้นั่นคือ Isuzu D-Max ซึ่งทำยอดขายสะสมนำห่างนับหมื่นคัน แต่จะทำได้หรือไม่นั้น คอรถกระบะเมืองไทยจะเป็นผู้ตัดสิน
เรามาชมจุดเด่น-จุดด้อยเมื่อดูจากสเปกของรถกระบะ 2020 Toyota Hilux Revo รุ่นไมเนอร์เชนจ์กันเล
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
จุดเด่น
1. ปฏิเสธไม่ได้ว่าจุดเด่นตั้งแต่แรกเห็นของ 2020 Hilux Revo
คือความหล่อเหลาเต็มพิกัดและครบครันฟังก์ชั่นใช้งานแบบกระบะยุคใหม่ โดยรุ่นท็อปไลน์ 2.8 ROCCO 4WD AT มาพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-Beam LED พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ระบบไฟหน้า Follow-me-home และระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ มีไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED กระจกมองข้างสีเทาเข้ม ปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ฝาท้ายพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงเปิด-ปิด ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว หุ้มยางแบบตัวอักษรสีขาวขนาด 265/60 R18 พร้อมยางอะไหล่แบบฟูลไซส์
2. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
ภายในห้องโดยสารของ Hilux Revo ไมเนอร์เชนจ์มาพร้อมเครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้วรุ่นใหม่รองรับแอปเปิลคาร์เพลย์ เบาะหนังสังเคราะห์ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง หน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ฟังก์ชั่นแสดงองศาการเลี้ยวล้อหน้า Tire Turning Angle ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ช่องแอร์และสวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง ช่องเก็บของด้านบนแบบรักษาความเย็น Cool Box และช่องชาร์จไฟ ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานทุกรูปแบบอย่างสะดวกสบาย
3. ระบบความปลอดภัยล้นเหลือ
ระบบความปลอดภัยทั้งแบบปกป้องและป้องกันใน 2020 Hilux Revo โฉมใหม่ มีทั้งระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA กล้องมองหลัง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill – start Assist Control) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control) ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC (Trailer Sway Control) ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และหัวเข่าผู้ขับขี่
นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ Toyota Safety Sense ทั้งระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ Land Departure Alert With Brake Force Assist ตลอดจนระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control
จุดด้อย
1. รุ่นท็อปราคาสูงลิบลิ่ว
ถ้าลูกค้าคนต้องการใช้งานอุปกรณ์ที่ครบครันก็จะต้องเลือกเป็นเจ้าของรุ่นสูงสุดและต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวถึง 1.239 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงพอสมควร ราคาระดับ 1.2 - 1.3 ล้านบาทเช่นนี้ยังมีรถยนต์นั่งซีดานและรถเอสยูวีอีกหลายรุ่นที่ให้ความสะดวกสบายและความนุ่มนวลมากกว่า
2. เครื่องยนต์ยังไม่แรงที่สุดถ้าเทียบปอนด์ต่อปอนด์
ขุมพลังตัวท็อปของ 2020 Hilux Revo เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที และมีแรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที
ถ้าดูตัวเลขสเปกเช่นนี้ถือว่าแรงเร้าใจอย่างยิ่ง แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง Mitsubishi Triton เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตรจะพบว่า Hilux Revo มีอัตราส่วนแรงม้าต่อความจุต่ำกว่า Triton เสียอีก ยังไม่ต้องพูดถึง Ford Ranger 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ซึ่งยังคงแรงเหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });