All-New 2021 Honda City Hatchback (2021 ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย นับเป็นประเทศที่ 2 ในโลกต่อจากบ้านเราที่ได้ใช้รถซิตี้คาร์รุ่นใหม่นี้
2021 City Hatchback ถือเป็นผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาคที่มีจำหน่ายเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น Honda พัฒนาขึ้นเพื่อจัดจำหน่ายแทนที่ Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) ใหม่ โดยหลังจากลุยตลาดอินโดนีเซียแล้วจะเปิดตัวในมาเลเซียเป็นประเทศถัดไป
City Hatchback สเปกอินโดนีเซียมีจุดที่น่าสนใจหลายประการที่แตกต่างจากบ้านเรา เราไปชมกันว่าสเปกของแดนอิเหนานั้นน่าใช้กว่าของเราหรือไม่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
มีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร
2021 City Hatchback ในอินโดนีเซียขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรเท่านั้น ไม่มีระบบไฮบริดหรือติดตั้งเทอร์โบชาร์จเหมือนในบ้านเรา มีพละกำลังสูงสุด 121 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าแรงเหนือชั้นที่สุดของรถระดับเดียวกันในอินโดนีเซีย
เทียบระบบขับเคลื่อน |
|
2021 Honda City Hatchback อินโดนีเซีย |
2021 Honda City Hatchback ประเทศไทย |
เครื่องยนต์ |
เบนซิน 4 สูบ |
เบนซิน เทอร์โบ 3 สูบ |
ขนาดความจุ |
1.5 ลิตร |
1.0 ลิตร |
พละกำลัง |
121 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที |
122 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที |
แรงบิด |
145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที |
173 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที |
คาดการณ์ว่า 2021 City Hatchback สเปกมาเลเซียที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่ช้านั้นจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตรเหมือนกับอินโดนีเซีย สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคในทั้งสองประเทศยังมองว่าเครื่องยนต์ 4 สูบน่าใช้กว่าเครื่องยนต์ 3 สูบ
ขณะเดียวกัน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตรก็เพราะมีมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า ทำให้มีส่วนลดด้านอัตราภาษีจึงสามารถทำตลาดขุมพลังเทอร์โบได้ในราคาที่เหมาะสม
มีระบบเกียร์ธรรมดาให้ลูกค้าเลือกใช้ด้วย
อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจของ 2021 City Hatchback ในอินโดนีเซียคือการเพิ่มทางเลือกระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้ลูกค้าเลือกสรร นอกเหนือจากระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที ซึ่งน่าจะถูกใจคอรถยนต์ที่ชื่นชอบการเหยียบคลัตช์-ยัดเกียร์
มีเฉพาะรุ่น RS เท่านั้น
จุดแตกต่างสุดท้ายของ 2021 City Hatchback อินโดนีเซียคือการมีเพียงรุ่นย่อยเดียวเท่านั้น นั่นคือ RS ซึ่งมาพร้อมชุดแต่งและอุปกรณ์แบบจัดเต็ม ทั้งการตกแต่งด้วยสีดำรอบคัน ล้ออัลลอยสีเข้มขนาด 16 นิ้ว ไฟ LED รอบคัน กล้องมองหลัง
ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำล้วน วัสดุมีทั้งหนังแท้ หนังกลับ และผ้ากำมะหยี่ผสมผสานกัน มีจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เบาะหลังพับให้แบนราบได้
ทั้งหมดเป็นสเปกเหมือนกับ 2021 City Hatchback เหมือนเมืองไทย แต่ต่างกันตรงที่ในบ้านเรามีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย โดยมี RS เป็นรุ่นท็อปไลน์มีค่าตัวที่ 749,000 บาท พร้อมกับมีอีก 2 รุ่นรองอย่าง S+ และ SV เคาะราคา 599,000 บาท และ 675,000 บาทตามลำดับ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });