2021 Honda HR-V (2021 ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา และได้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากลูกค้า โดยกวาดตัวเลขไปได้ถึง 17,000 คันเมื่อนับยอดจองพรีออร์เดอร์จนถึงวันที่ 19 เมษายน ซึ่งถือว่าน่าพึงพอใจอย่างมาก ทำคิวรอรถยาวถึงสิ้นเดือนไปแล้ว
ถึงแม้ HR-V หรือทำตลาดในชื่อ Vezel ในแดนอาทิตย์อุทัยจะมีขนาดตัวถังใกล้เคียงกับรุ่นเดิม แต่ Honda ยืนยันว่าภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะเบาะนั่งแถวหลังที่โอ่โถงและรองรับการเดินทางไกลได้ดีกว่ารุ่นเดิม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
คนญี่ปุ่นวิจารณ์ Honda HR-V ใหม่
ราคาจำหน่ายของ HR-V ใหม่ในญี่ปุ่นปรับสูงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเริ่มต้นที่ 2,279,000 – 2,499,200 เยน ขณะที่รุ่นไฮบริด e:HEV เริ่มต้นที่ 2,658,700 – 3,298,900 เยน
เว็บไซต์ Kuruma News (ข่าวรถยนต์) ทำการสำรวจความคิดเห็นลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อดูว่าคนที่จับจองรถเอสยูวีรุ่นใหม่นี้มีคอมเมนท์อย่างไรกันบ้าง ผลลัพธ์ที่ได้พบว่าส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางบวก หนึ่งในลูกค้าเปิดเผยว่า “Honda ควรจะส่งมอบรถรุ่นนี้โดยเร็วที่สุด”
ลูกค้าที่เคยครอบครอง HR-V รุ่นเดิมและมีโอกาสทดลองขับรุ่นใหม่เปิดเผยว่า รถเอสยูวีรุ่นใหม่นี้มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างมาก โดยเฉพาะการขับขี่ที่เงียบสงบกว่าทำให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในรถเอสยูวีระดับพรีเมียม
ลูกค้าเกือบ 80% ชี้ว่า HR-V รุ่นใหม่ตัวจริงมีความแตกต่างจากในภาพ บางคนมองว่ามีรูปลักษณ์ด้านหน้าคล้ายกับ Mazda ตระกูล CX ขณะที่ด้านท้ายเหมือนกับ Toyota Harrier ลูกค้าบางส่วนเผยด้วยว่าอาจต้องใช้เวลาสักพักจึงจะคุ้นเคยกับดีไซน์ของ HR-V ใหม่
ขณะที่ผู้จัดจำหน่าย Honda ในประเทศญี่ปุ่นระบุว่ามีลูกค้าสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยลูกค้าให้ความสนใจในรุ่นไฮบริดมากกว่ารุ่นเครื่องยนต์เบนซิน
“ลูกค้าส่วนใหญ่แปลกใจกับความเงียบของรุ่นไฮบริดอย่างมาก ซึ่งนั่นเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้เลยก็ว่าได้” ดีลเลอร์ Honda ในกรุงโตเกียวกล่าว
ลูกค้าพบปัญหาใหม่
หลังจากการสำรวจนี้ไม่นาน ก็มีลูกค้ารถ 2021 Honda HR-V ในญี่ปุ่นได้บ่นปัญหาเรื่องเสียงเบรคดัง ในเว็บไซต์ Creative311 ซึ่งตรวจสอบแล้วพบปัญหาจานเบรคสึกไม่เท่ากัน สังเกตจากมีพื้นที่ตรงขอบจานเบรคบางส่วนไม่โดนผ้าเบรคถู จนเกิดสนิมจับตัว จึงได้ทำการเคลมตัวใหม่ฟรี
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });