window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง

Pisan · Jun 30, 2021 09:07 AM

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 01

2021 Mercedes-Benz GLE 350 de (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี) คือหนึ่งในยานยนต์ที่ค่ายรถยนต์ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) แสนจะภาคภูมิใจ กับความคิดในการนำเครื่องยนต์ดีเซลมาผสมระบบปลั๊กอินไฮบริดเป็นครั้งแรก

การเปิดตัวรถรุ่นนี้ ถือเป็นการกำหนดนิยามใหม่ของยานยนต์พรีเมียม และถือเป็นครั้งแรกในตลาดรถยนต์เมืองไทยที่ผู้ขับขี่จะได้ใช้รถปลั๊กอินไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลและมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟ

แน่นอนว่านอกเหนือไปจากเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว ค่ายรถยนต์ตราดาวได้จัดอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ มาให้อย่างเพียงพอสำหรับการใช้งานที่หรูหราบนท้องถนน และไม่เป็นรองใครเมื่อต้องการรีดสมรรถนะออกมาในทางออฟโรด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 01

AutoFun Thailand มีโอกาสได้ทดลองรถรุ่นนี้ทั้งบนถนน และเส้นทางออฟโรดแบบเบา ๆ มีเอาไปลุยน้ำบ้าง และพบว่านอกเหนือจากความสบายในการใช้งานแล้ว เครื่องยนต์ดีเซลยังคงแสดงความยอดเยี่ยมของตัวเองเหมือนเช่นเดิม

การมีระบบปลั๊กอินมาช่วยเพิ่มระยะทางในการขับด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนเพิ่มเข้ามา และแน่นอนว่ายังทำให้ราคาของเจ้าปลั๊กอินไฮบริดคันนี้ ถูกลงกว่าเครื่องยนต์ดีเซลเพียงอย่างเดียว แม้จะไม่ได้ชุดแต่งเอเอ็มจีรอบคันที่หายไปก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de ดีเซลปลั๊กอินไฮบริด เคาะ 4.699 ล้านบาท ชมภาพจริงที่นี่

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 02

ตารางราคาจำหน่าย GLE 350 de
GLE 350 de Exclusive 4.699 ล้านบาท

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 03

ฟูลไซส์เอสยูวี ที่มาพร้อมความแข็งแกร่งบึกบึน

เอสยูวีขาลุยร่างใหญ่ที่สุดของค่ายรถยนต์ตราดาว มาพร้อมขนาดตัวถังบึกบึนกับความกว้าง 2,010 มิลลิเมตร ยาว 4,924 มิลลิเมตร สูง 1,795 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,995 มิลลิเมตร โดยมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 490 – 1,915 ลิตร 

ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่เกิดขึ้นเมื่อพับเบาะตอนหลังลงแบบเรียบสนิท แม้จะไม่สามารถเปิดพื้นห้องเก็บสัมภาระเพื่อเก็บสายชาร์ตได้ แต่ก็มีการออกแบบกระเป๋าเก็บสายไฟมาอย่างสวนงามลงตัว พกพาไปไหนได้ไม่เกะกะเท่าไหร่

มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED High Performance ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ไฟเบรก ไฟท้าย ไฟเดย์ไทม์สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันและไฟเลี้ยวด้านท้ายแบบแอลอีดีทั้งหมด ระบบไฟส่องทางใต้กระจกมองข้างเป็นรูปโลโก้ตราดาว

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 04

กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า กระจกมองข้างด้านผู้ขับขี่และกระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ ระบบกุญแจ Keyless-Go ระบบเปิด-ปิดประตูท้ายไฟฟ้าอัตโนมัติ บันไดข้างสแตนเลสดีไซน์สปอร์ตที่ดูแคบไปเล็กน้อย 

ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านคู่ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมอุปกรณ์ปะยางแบบฉุกฉิน แผ่นรองกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง และระบบเสียงจำลองขณะขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมย้ายตำแหน่งที่ชาร์จไฟจากกันชนหลังไปไว้ที่ด้านซ้ายของตัวรถ

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 05

มิติตัวถัง GLE 350 de
กว้าง 2,010 มิลลิเมตร
ยาว 4,924 มิลลิเมตร
สูง 1,795 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,995 มิลลิเมตร
ห้องเก็บสัมภาระ 490-1,915 ลิตร

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 06

ภายในสวยเนี๊ยบ เพียบด้วยอุปกรณ์

การตกแต่งห้องโดยสารภายในให้บรรยากาศของความเป็นรถยนต์หรูหรา ด้วยการตกแต่งหนัง Artico บนคอนโซลหน้าและด้านบนของแผงประตู พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง Nappa พร้อมตกแต่งทั่วห้องโดยสารด้วยโครเมียม 

ระบบปรับรูปแบบการขับขี่ Dynamic Select แสดงผลบนหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12.35 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมบันทึกความจำ ส่วนเบาะแถวที่สองพับได้แบบ 40:20:40 ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน 

ระบบควบคุมและสั่งงานด้วยทัชแพด และช่อง USB-C ที่เบาะคู่หน้าจำนวน 3 ช่อง และเบาะหลังจำนวน 2 ช่อง เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Andriod Auto แถมยังชาร์จไฟได้ไวอีกต่างหาก

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 07

เพิ่มความสะดวกสบายของผู้โดยสารตอนหลังด้วยม่านบังแดดที่ใช้งานเพียงกดปุ่ม มาพร้อม Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ที่สามารถจดจำและเรียนรู้การสั่งงานด้วยเสียงของผู้ใช้ผ่านระบบ AI ด้วยคำสั่ง Hey Mercedes

รวมไปถึงแอปพลิเคชัน Mercedes me ทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับรถคันนี้ผ่านสมาร์ทโฟนได้จากทุกมุมโลก พร้อมระบบที่ยกระดับความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น การเปิดระบบปรับอากาศและสตาร์ทรถยนต์ด้วยโทรศัพท์มือถือ 

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 08

เครื่องยนต์คือหัวใจสำคัญในการพัฒนารถคันนี้

รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 4 วาล์วต่อสูบ พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2-stage และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 194 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 100 กิโลวัตต์หรือ 136 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์แพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัย ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะสามารถเบ่งพละกำลังสูงสุดรวม 320 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ทำให้รถสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.8 วินาที ถือว่าไวมากสำหรับรถไซส์นี้

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 09

ตามสเปกแล้วจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสามารถวิ่งได้ด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนที่ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ระยะทางไกลสุด 100 กิโลเมตรตามมาตรฐานที่กำหนดเอาไว้

จุดเด่นของรถอยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำเพียง 2.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 43.4 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าประหยัดที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของการใช้งานเครื่องยนต์ดีเซลที่ผสานกับไฮบริดอย่างลงตัว

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 10

รายละเอียดทางเทคนิค GLE 350 de
เครื่องยนต์ ดีเซล ปลั๊กอินไฮบริด
ความจุ 1,950 ซี.ซี.
กำลังสูงสุด 194 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า
แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 440 นิวตันเมตร
กำลังรวมสูงสุด 320 แรงม้า
แรงบิดรวมสูงสุด 700 นิวตันเมตร
0-100 กม./ชม. 6.8 วินาที
ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
อัตราสิ้นเปลือง 43.4 กม./ลิตร

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 11

มาพร้อมระบบด้านการขับขี่แบบครบครัน

GLE 350 de 4MATIC มาพร้อมระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันแบบครบครัน ตั้งแต่ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง ระบบแจ้งเตือนขณะเปิดประตูรถ พร้อมระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ 

พร้อมด้วยระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะ ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก และเตือนแรงดันลมยาง  

ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Hold และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบรักษาความเร็วและจำกัดความเร็ว พร้อมด้วยระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ แถมยังติดตั้งระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องมากมายรอบคัน

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 12

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมนิรภัยหัวเข่า รวมทั้งหมด 11 ตำแหน่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง รวมถึงระบบแจ้งเตือนสถานะเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

ระบบช่วงล่างที่สามารถโหลดให้รถคันนี้เตี้ยลงได้อีก 15 มิลลิเมตร และยังมาพร้อมระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ และกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยจอด แม้จะไม่มีกล้องรอบคันหรือชุดแต่งเอเอ็มจีก็ถือว่าครบครันอยู่แล้ว

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 13

ความดีงามของเครื่องยนต์ดีเซลและไฮบริด บนพื้นฐานขาลุย

ถ้าถามว่าอะไรคือสิ่งที่ผมชอบที่สุดในรถคันนี้ ก็ต้องบอกว่าการตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์ดีเซลมาจับคู่กับระบบไฮบริดนั้น ทำให้สมรรถนะของรถในภาพรวมนั้นไม่ได้ดรอปลงไป ไม่ว่าจะมีไฟฟ้าเหลือในแบตเตอรี่หรือไม่ก็ตามสำหรับรถคันนี้

โดยปกติรถปลั๊กอินไฮบริดที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินนั้น จะมีปัญหาเมื่อไฟฟ้าหมดไปจากตัวรถ ด้วยสมรรถนะของรถนั้นจะหายไปมาก แถมอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันก็จะเพิ่มขึ้นมาเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในรถไซส์ใหญ่ระดับนี้

การแก้ปัญหานี้ด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซลซึ่งมีพื้นฐานที่ดีในเรื่องของแรงบิดสูงและการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม จึงเป็นทางออกที่ดีในการพัฒนา โหมดไฟฟ้าก็ทำหน้าที่ไป พอไฟหมดก็ไม่ใช่ปัญหาในการนำรถไปใช้ต่อได้ฉลุย

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 14

อัตราเร่งที่เราทำการทดสอบกันได้อยู่ที่ประมาณ 7 วินาทีนิด ๆ ในโหมดสปอร์ต แต่ในโหมดดีเซลล้วน ๆ หรือโหมดไฟฟ้าล้วน ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างมาก เมื่อต้องเดินทางไกลด้วยความเร็วปานกลางถึงสูง รถให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมในทุกย่าน

ช่วงล่างนั้นเซตอัพมาอย่างลงตัว ออกแนวนุ่มนิด ๆ แบบเมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้โดยสารตอนหน้าอาจจะรับรู้ถึงอาการโยนตัวเล็ก ๆ ได้ เนื่องจากความสูงของรถ แต่ห้องโดยสารตอนหลังนั้นนั่งได้อย่างสบายใจหายห่วง ลงไปทางลุยก็ไม่หวาดหวั่น

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 15

สิ่งที่ทำให้อาจจะขัด ๆ กับการใช้งานบ้างก็พวกระบบการขับขี่หลาย ๆ อย่างที่ต้องไปเลือกผ่านหน้าจอกลางทั้งหมด ซึ่งบางทีก็หาไม่เจอ บางทีกว่าจะหาเจอก็ไม่ได้อยากใช้งานแล้ว อันนี้เป็นปัญหาของรถใหม่หลาย ๆ รุ่นที่เราเจอมาเลย

ตำแหน่งการนั่งของรถนั้นดีมาก แต่ผู้โดยสารและผู้ขับขี่อาจจะต้องออกแรงในการปีนขึ้นไปบนรถคันนี้สักเล็กน้อย กาบบันไดข้างที่ไม่ได้เป็นปัญหาของผม แต่ดูเหมือนผู้สูงวัยจะมองว่ามันแคบไปสักหน่อย และต้องระวังมากขึ้นในการใช้งาน

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 16

เป็นรถที่คุณสามารถใช้งานมันบนท้องถนนได้อย่างสบายใจในทุกย่านความเร็ว โดยไม่ต้องไปใส่ใจมากว่าไฟจะหมดไหม ต้องหาที่ชาร์ตหรือเปล่า เพราะแค่มีน้ำมันเต็มถังไว้ ระยะทางวิ่งของรถคันนี้นั้นปลอดภัยหายห่วง ไม่ต้องกินข้าวลิงแน่

แต่ถ้าใครอยากได้ชุดแต่งเอเอ็มจีแบบเต็มคัน ก็ต้องหันไปคบหากับเครื่องยนต์ดีเซลล้วน ๆ แบบไม่มีไฟฟ้า แถมสนนราคายังแพงกว่าอีกนิดหน่อย แต่ก็ได้อุปกรณ์เพิ่มมากขึ้นหลายรายการ อันนี้ต้องไปเปรียบเทียบกันเองว่าชอบแบบไหน

รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง 17

Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive ถือเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ที่เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยไม่ให้สูญเสียความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ตลอดการเดินทางในทุกช่วงเวลาของชีวิต

และก็เป็นออพชั่นที่ทำให้ผู้ที่จะตัดสินใจซื้อรถเอสยูวีรุ่นใหญ่ อาจจะต้องคิดหนักว่าจะเอาเครื่องยนต์ดีเซลล้วน ๆ หรือจะไปคบหากับเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดแบบเต็มรูปแบบแทนดีกว่ากัน เอาจริง ๆ คันไหนก็ได้ จ่ายไหวก็ซื้อเลย!!!

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive ผู้นำเทคโนโลยีดีเซลปลั๊กอินไฮบริด

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mercedes-Benz GLE-Class 53 AMG 4MATIC+ 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ