หลังจากหยุดพัฒนารถและทำตลาดภายใต้แบรนด์ Ralliart (แรลลี่อาร์ต) มาครบ 10 ปีพอดี แฟน ๆ รถแรงของค่ายทรีไดมอนด์ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ก็เริ่มมีความหวังอีกครั้ง เมื่อทางค่ายประกาศออกมาว่าจะทำการรื้อฟื้นแบรนด์รถแต่งตัวแรงกลับมาทำตลาด
เพราะต้องไม่ปฏิเสธว่า แม้จะเลิกทำตลาดมานานและหันไปทำแค่ชุดแต่งสำหรับรถบางรุ่นในช่วงหลัง ๆ แต่ชื่อเสียงของแบรนด์จากการแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ทั่วโลก และการทำตลาดมายาวนานกว่า 27 ปี ก็ทำให้แรลลี่อาร์ตเป็นอีกแบรนด์ที่หลายคนใฝ่ฝันถึง
มีรายงานว่า จริง ๆ แล้ว มิตซูบิชิจะต้องจัดแสดงรถยนต์แรลลี่อาร์ตรุ่นแรกอย่างเป็นทางการในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ที่ถูกเลื่อนการจัดงานในปีนี้ และรถรุ่นแรกที่เลือกมาก็คือ Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รุ่นใหม่เอี่ยมนั่นเอง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่นั้น มีความพร้อมหลายด้านในการนำมาต่อยอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเป็นรถยนต์เอสยูวีที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงความแข็งแกร่งจากดาการ์ แรลลี่ ซึ่งมิตซูบิชิเป็นแชมป์รายการนี้มาหลายสมัย
รวมถึงเครื่องยนต์ที่คาดการณ์ว่าจะมีสมรรถนะที่สูงขึ้น แต่ก็ยังสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย หน้าตาที่ดุดันในแบบรถยนต์ยุคใหม่ ซึ่งกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางปี 2565 โดยเริ่มจากตลาดประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นเป็นที่แรก
การกลับมาของแบรนด์ที่หายไปจากภาวะการเงิน
ตอนที่มิตซูบิชิแถลงข่าวยกเลิกการทำตลาดและพัฒนารถยนต์ภายใต้แบรนด์แรลลี่อาร์ต พวกเขาให้เหตุผลในเรื่องของการลดต้นทุนจากปัญหายอดจำหน่ายรถยนต์ที่ลดลง ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกเก็บบางธุรกิจและถอนตัวออกจากบางธุรกิจไปอย่างน่าเสียดาย
แต่ชื่อเสียงของแบรนด์ที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังถูกใช้โปรโมตอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วโลก และแม้แต่แฟน ๆ ชาวไทยเองก็ยังชื่นชอบและถามไถ่อยู่ ทำให้มิตซูบิชิเองก็มองว่าอาจจะเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ในการกลับมาฟื้นแบรนด์นี้อีกสักรอบในตอนนี้
ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ บอกในงานแถลงข่าวว่า ลูกค้าที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบมิตซูบิชิจะได้พบกับอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จากแรลลี่อาร์ต และบริษัทยังจะส่งรถแข่งร่วมรายการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกอีกครั้ง
นอกจากนี้ มีการระบุว่าพวกเขาจะทำการรื้อฟื้น Mitsubishi-ness driving (การขับขี่แบบมิตซูบิชิ) กลับมาให้นักเลงรถเท้าหนักได้สัมผัสกับความตื่นเต้นกันอีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะเริ่มต้นจากการพัฒนาชุดแต่งแบรนด์แรลลี่อาร์ตออกมาทำตลาดให้กับรถหลายรุ่น
ในรูปโปรโมตในวันแถลงข่าวอาจจะทำให้แฟน ๆ ชาวไทยตื่นเต้นกันกับภาพโปรโมตที่เลือกใช้ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) แต่งเต็มพิกัด และน่าจะรวมไปถึง Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต) ส่วนรถสำเร็จรูปนั้นอาจจะตามมาในอนาคต
ทำไมต้องเป็น Mitsubishi Outlander PHEV
ต้องบอกว่าเป็นเรื่องของความเหมาะสมของเวลามากกว่า เมื่อรถยนต์รุ่นใหม่ที่สุดของมิตซูบิชิที่จะเปิดตัวในปัจจุบันก็คือเจ้าเอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการที่แรก ในช่วงปลายปี 2564 ที่จะถึงนี้
ด้วยรูปลักษณ์ตัวถังที่ดุดันแข็งแกร่งเป็นพื้นฐาน สามารถต่อยอดได้ด้วยการเลือกใช้ชุดแต่งหรือการอัพเกรดอุปกรณ์ภายนอก ขณะที่เครื่องยนต์ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมานั้น มีการยืนยันแล้วว่าจะให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมขึ้นในทุกโหมดการใช้งานตัวรถ
กำหนดการเปิดตัวของมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี แรลลี่อาร์ต จะช้ากว่าการเปิดตัวรุ่นปลั๊กอินไฮบริดธรรมดาอยู่ประมาณ 3-6 เดือน ซึ่งเราได้แต่คาดหวังว่า มิตซูบิชิอาจจะอยากเอาใจลูกค้าขาแรงชาวไทย ด้วยการนำเข้ารถรุ่นนี้มาทำตลาดกันเขาบ้างในอนาคต
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });