2022 Mitsubishi Outlander PHEV (2022 มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รุ่นใหม่อยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างเข้มข้นในเวลานี้ ก่อนถึงกำหนดการเปิดตัวในปีหน้า
Outlander PHEV ปลั๊กอินไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่คือการต่อยอดจาก Outlander รุ่นใหม่เวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และแชร์พื้นฐานแพลตฟอร์มเดียวกับ Nissan X-Trail (นิสสัน เอ็กซ์เทรล) ใหม่ที่ไม่ได้มีจำหน่ายในบ้านเรา
สำหรับลูกค้าในเมืองไทยยังคงต้องใช้ Outlander PHEV เจนเนอเรชั่นเดิมต่อไป โดยบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยืนยันว่ารถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นเดิมยังคงมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและก้าวล้ำหน้าคู่แข่ง นั่นหมายความว่ากว่าที่รุ่นใหม่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอาจจะต้องรอไปอีกนานหลายปี
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
พาชมการทดสอบ Outlander PHEV ใหม่
Mitsubishi ปล่อยวีดีโอความยาวเกือบ 3 นาทีโชว์ขั้นตอนการพัฒนารถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่นี้ เริ่มต้นตั้งแต่การสเก็ตช์ภาพร่างตัวถังรถ มีการพูดคุยหารือไปจนถึงการขึ้นโครงเคลย์โมเดลที่ทำให้ได้เห็นเส้นสายตัวรถชัดเจนมากขึ้น
วีดีโอชิ้นนี้ยังเผยให้เห็นการคัดสรรวัสดุที่จะใช้ภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะส่วนสวิทช์บิดหมุนสำหรับควบคุมบนคอนโซลกลาง เพียงชิ้นนี้ชิ้นเดียวก็มีตัวเลือกมากมายหลากไซส์หลายรูปแบบ แถมยังมีการใช้เทคโนโลยีวีอาร์เพื่อทดสอบการใช้งานแบบเสมือนจริง
หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการออกแบบก็มาถึงการทดสอบตัวรถต้นแบบโปรโตไทพ์ สถานีการทดสอบสมรรถนะที่ทาง Mitsubishi ภูมิใจนำเสนอคือการลุยน้ำท่วมขังสูงทั้งด้วยการใช้ความเร็วต่ำและความเร็วสูง จำลองสถานการณ์จริง
แน่นอนว่าการทดสอบยังเกิดขึ้นบนสนามดินเพื่อมุ่งเน้นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super All Wheel Control (S-AWC) อันโด่งดังของค่ายรถจากแดนซามูไรรายนี้ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากสนามแข่งแรลลี่โลกเลยทีเดียว
นอกจากสนามดินโคลนแล้ว Mitsubishi ยังจับรถโปรโตไทพ์ไปทดสอบสมรรถนะบนสนามกรวดและขรุขระ รวมถึงการไต่ขึ้นเนินลาดชันที่เป็นหลุมเป็นบ่อไปด้วยโคลนและบนหิมะอันเปียกลื่น โดยมีทีมวิศวกรคอยระดมสมองเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องตลอดเวลา
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });