window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ทำไม Toyota ถึงครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกหลายปีติดต่อกัน

May · Oct 26, 2020 08:50 AM

ทำไม Toyota ถึงครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกหลายปีติดต่อกัน 01

Toyota (โตโยต้า) ครองแชมป์แบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกได้อีกครั้งจากการจัดอันดับของบริษัทวิจัยตลาด Interbrand ส่วนอันดับสองเป็นของ Mercedes-Benz

Interbrand ประกาศการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2020 โดย Toyota สามารถผงาดเป็นผู้นำแบรนด์รถยนต์ได้อีกครั้งด้วยมูลค่า 5.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ลดลงจากปีก่อนหน้า 8%) และอยู่ในอันดับ 7 ของการจัดอันดับบริษัทระดับโลก ตามหลังยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon และ Apple

บริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 คือ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) มีตัวเลขอยู่ที่ 4.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ลดลงจากปีก่อนหน้า 3%) ส่วนอันดับ 3 เป็นของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ที่มีมูลค่าบริษัท 3.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อันดับที่ 4 ได้แก่ Honda (ฮอนด้า) มีมูลค่า 2.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และปิดท้ายด้วยอันดับ 5 คือ Hyundai (ฮุนได) มูลค่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

การจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ระดับโลกอ้างอิงตามหลักเกณฑ์หลายด้าน อาทิ บริษัทที่ถูกจัดอันดับจะต้องมีการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคหลักอย่างเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ รายได้อย่างน้อย 30% จะต้องมาจากการดำเนินธุรกิจนอกประเทศที่ก่อตั้งขึ้น และต้องมีการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินต่อสาธารณะอย่างโปร่งใส เป็นต้น

ทำไม Toyota ถึงครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกหลายปีติดต่อกัน 01

ทำไม Toyota ถึงมีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

Interbrand ระบุว่าท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ยากลำบากและการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโกลเบิล รวมถึงค่ายรถยนต์ต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินงานขนานใหญ่เพื่อรักษาขีดความสามารถทางการแข่งขัน

ชาร์ลส ทรีเวล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Interbrand ชี้ว่าความเป็นผู้นำ การมีส่วนร่วมของพนักงาน และการมีเป้าหมายชัดเจนคือปัจจัยสำคัญที่บริษัทต่าง ๆ ต้องใส่ไว้ในกลยุทธ์และนโยบายการดำเนินธุรกิจ

“Toyota ผลิตรถยนต์หลากหลายประเภทมากที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทรถยนต์รายอื่น ๆ และจัดจำหน่ายรถยนต์ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก พวกเขายังยกระดับการพัฒนารถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยผลักดันให้สังคมมีปริมาณคาร์บอนมลพิษลดลง” Interbrand ระบุ

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ