เปิดภาพเรนเดอร์ล่าสุดของรถสปอร์ตซีดานในตำนาน Mitsubishi Lancer Evolution (มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น) ที่อาจทำหลายคนน้ำตาซึมด้วยความอยากเห็นตัวจริงเสียงจริงเสียที
ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้สร้างกระแสฮือฮาด้วยการนำชื่อ RalliArt กลับมาทำตลาดอีกครั้ง แต่ความตื่นเต้นอยู่ได้ไม่นานเพราะแท้จริงแล้วพวกเขาเปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษ เน้นแปะสติกเกอร์รอบคันจนสื่อยานยนต์ต่างประเทศหลายสำนักเขียนข่าวแซวกันยกใหญ่
ล่าสุด เว็บไซต์ Kolesa.ru จากรัสเซียถึงกับต้องสร้างภาพกราฟฟิกเรนเดอร์ขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่แฟน ๆ อยากเห็นนั้นคืออะไร
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
บริษัทยังไม่แข็งแกร่งเพียงพอ
มีการวิเคราะห์กันว่า สาเหตุที่ Mitsubishi เลือกนำแบรนด์ RalliArt กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของรุ่นตกแต่งพิเศษสำหรับ Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต) และ Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เพราะพวกเขาต้องการมุ่งเน้นกลุ่มรถอเนกประสงค์อย่างเต็มตัว และขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมแนวไลฟ์สไตล์มากขึ้น
ถึงแม้ Mitsubishi จะแสดงเจตจำนงว่ากำลังทบทวนหวนคืนสู่สนามแข่งมอเตอร์สปอร์ตรายการต่าง ๆ ในอีกไม่ช้า แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าพวกเขาจะนำ Lancer Evolution กลับมาหรือไม่
สื่อนอกชี้ว่า ประตูการพัฒนา Lancer Evolution ใหม่ยังไม่ปิดตายเสียทีเดียว แต่ขณะนี้ Mitsubishi ยังไม่มีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะทำการวิจัยและพัฒนาสร้างรถสปอร์ตซีดานซึ่งต้องใช้เงินลงทุนสูงมากและไม่ใช่รถที่จะสร้างยอดขายหรือผลกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ
สำหรับภาพเรนเดอร์ชุดล่าสุดนี้เผยให้เห็นการนำเอกลักษณ์การออกแบบด้านหน้า Dynamic Shield ที่เราเห็นกับรถ Mitsubishi ทุกรุ่นมาประยุกต์ใช้กับ Lancer Evolution ซึ่งถือว่าโดดเด่นสะดุดตาสายตามากทีเดียว
ตัวถังใช้สีเหลืองเมื่อสวมล้ออัลลอยสีดำ กระจกมองข้างมีดำ และเส้นสายสีดำก็ทำให้ตัวรถมีความดุดันยิ่งขึ้นไปอีก
ขยับมาดูที่บั้นท้าย ไฟรูปทรงตัว L และแผงดิฟฟิวเซอร์พร้อมท่อไอเสียคู่แยกซ้าย-ขวามีความสวยงามลงตัว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือปีกสปอยเลอร์หลังขนาดกำลังพอเหมาะ
ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าใต้ฝากระโปรงของ Lancer Evolution 11 จะบรรจุเครื่องยนต์ของ Renault บล็อกเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุดอาจทะลุหลัก 320 แรงม้าเลยทีเดียว แน่นอนว่าการถ่ายกำลังลงพื้นต้องเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า Mitsubishi ยังอาจพ่วงระบบไฟฟ้าเข้ามาเพื่อช่วยลดมลพิษให้สอดคล้องกับกฎระเบียบข้อบังคับด้านไอเสียในหลายประเทศ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ อย่างเป็นทางการ เราคงต้องรอแล้วรอเล่ากันต่อไป
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });