2020 Yamaha Grand Filano Hybrid (ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด) ราคา
Hybrid ABS | 62,700 บาท |
Hybrid
58,200 บาท
Yamaha Grand Filano Hybrid คือรถสกู๊ตเตอร์เรือธงจากค่ายส้อมเสียงยามาฮ่า ที่มาพร้อมกับสโลแกน ชีวิตมีคลาส สมาร์ทไปอีกขั้น ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยโดนใจทำให้ Grand Filano ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้บริโภคในตลาดเมืองไทย
Grand Filano มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกอันหรูหรา สวยงาม ด้วยไฟหน้าแบบ Full-LED Headlight ที่ให้ความสว่างสุด ๆ ในยามค่ำคืน พร้อมลูกเล่นไฟหรี่ LED และไฟเลี้ยว
ไฟท้าย LED ขนาดใหญ่ ที่ใครเห็นเป็นก็รู้ว่าคือ Yamaha Grand Filano
เรือนไมล์สุดหรูกับจอสี TFT LCD ที่บอกการทำงานของระบบ Hybrid ทำงานร่วมกับมาตราวัดความเร็วแบบเข็มได้อย่างสวยงาม ลงตัว
ระบบกุญแจแบบ Smart Key System หรือที่เราเรียกว่ากุญแจแบบเตาแก๊ส ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเพียงแค่พกกุญแจไว้กับตัว แบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์หรูทั่วไป ไม่ว่าจะปลดล็อครถ เปิดเบาะ หรือเติมน้ำมันก็ไม่ต้องใช้กุญแจให้ยุ่งยากอีกต่อไป พร้อม Mobile Charger สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนขนาด 12v
ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 27 ลิตร ที่มาพร้อมไฟ LED ส่องสว่างใต้เบาะให้คุณใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นในยามค่ำคืน
ช่องเติมน้ำมันด้านหน้าผู้ขับขี่ เพียงกดปุ่มไม่ต้องลงจากรถ สะดวกสบายสุด ๆ
พักเท้าสำหรับแม่บ้านเพียงแค่กดก็พร้อมใช้งานได้ในทันที
Yamaha Grand Filano Hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์สุดประหยัด Blue Core แบบ 1 ลูกสูบ ขนาด 125ซี.ซี. SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีดพร้อมรองรับน้ำมันได้สูงสุดถึง E10 และประหยัดยิ่งขึ้นไปอีกด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Smart Motor Generator ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ช่วยให้การออกตัวที่ดีขึ้น และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นในการบิดเร่งออกตัว
ระบบเบรกหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกที่ทำงานร่วมกับระบบ ABS (เฉพาะรุ่น ABS เท่านั้น) ส่วนในล้อด้านหลังยังคงเป็นดรัมเบรก
ระบบกันสะเทือนหน้ามาพร้อมโช้คอัพแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังเป็นโช้คอัพแบบยูนิตสวิง
Yamaha Grand Filano Hybrid เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ขับขี่ง่าย คล่องตัว แถมประหยัดน้ำมันสุด ๆ และดีไซน์ภายนอก รวมไปถึงชุดสีที่มีให้เลือกนั้น ต้องบอกว่าโดนใจวัยรุ่นโดยเฉพาะบรรดาสาว ๆ และแม่บ้านทั้งหลาย ที่เห็น Yamaha Grand Filano ก็เป็นอันตกหลุ่มรักกันทุกคน แต่ Grand Filano เรามองว่าเบาะนั่งที่ให้มากว้าง และนุ่มสบายมากก็จริง แต่ด้วยความกว้างของเบาะนี่หล่ะอาจจะทำให้บางคนขาไม่ถึงพื้น หรือสุดปลายเท้าพอดิบพอดี ซึ่งอาจทำให้หลายคนไม่มั่นใจเมื่อเท้าตัวเองไม่ค่อยจะติดพื้น ยังไงก็ทดลองนั่ง ทดลองขับขี่ตัวจริงกันก่อนที่จะตัดสินใจซื้อจะดีกว่า
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | Bule Core 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 125 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยอากาศ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) | 52.4 x 57.9 มม. |
ชนิดหัวเทียน | NGK / CR6HSA |
ระบบจ่ายน้ำมัน | แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบคลัทช์ | คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า |
น้ำมันเชื่อเพลิง | น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล E10 |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 4.4 ลิตร |
ความจุน้ำมันเครื่อง | 0.8 ลิตร |
ระบบส่งกำลังขับ | ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt) |
โครงรถ | |
ชนิดของเฟรม | อันเดอร์โบน |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,280 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 26.7◦ / 74 มม. (2.9 นิ้ว) |
กว้าง x ยาว x สูง | 685 x 1,820 x 1,150 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 790 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 125 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 1,900 มม. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค , คอยล์สปริง |
หลัง | ยูนิตสวิง , คอยล์สปริง |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรก (ABS มีเฉพาะรุ่น ABS) |
เบรกหลัง | ดรัมเบรก |
ยาง / ล้อ | |
ล้อหน้า | ไม่มียางใน, ขนาด 110/70-12 47L MAXXIS/M6219Y |
ล้อหลัง | ไม่มียางใน, ขนาด 110/70-12 47L MAXXIS/M6220 |
ระบบไฟ | |
แรงดันไฟฟ้า | 12 V |
ระบบการชาร์จ | สมาร์ทมอเตอร์เจนเนอเรเตอร์ |
แบตเตอรี่ | YTZ6V (B8B1), YTZ7V (B8B2) |
แรงดันไฟฟ้า, ความจุ | 12 V, 5.0 Ah (B8B1), 12 V, 6.0 Ah (B8B2) |
ไฟหน้า | LED |
ไฟเบรก/ไฟท้าย | LED |