window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว!

Archa · Apr 13, 2021 03:54 PM

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 01

2022 Kawasaki KLR650 (คาวาซากิ เคแอลอาร์650) ราคา

2020 Kawasaki Versys 650 คลิ๊ก

2022 Kawasaki KLR650

ABS

268,500 บาท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Adventure

299,000 บาท

หลังจากที่ทาง AutoFun Thailand ได้นำเสนอข่าวการกลับมาของเจ้า KLR650 ในต่างประเทศไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทาง Kawasaki ประเทศไทยก็ได้ทำการนำเข้า และเปิดวางจำหน่ายเจ้าทางฝุ่นพิกัดกลางคันนี้ในตลาดบ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าทำเซอร์ไพรส์สาวกค่ายยักษ์เขียวกันไปเลยถึงการมาของมันในครั้งนี้ ซึ่งสำหรับรายละเอียดของ Kawasaki KLR650 รุ่นใหม่นี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างเราไปชมกันเลย

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 01

เปิดขายในไทยเรียบร้อย

ปรับโฉมใหม่รอบคัน หล่อขึ้นเห็น ๆ

2022 Kawasaki KLR650 มาพร้อมหน้าตาแบบใหม่ด้วยไฟหน้าแบบ LED ซึ่งรูปทรงถอดแบบมาจากไฟของรถในตระกูล Z อย่าง Z400 นั่นเอง พร้อมไฟเลี้ยวหลอดไส้วงรีแบบแยกส่วนที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณด้านข้างของชุดไฟหน้า

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 02

ไฟหน้าถอดแบบมาจาก Z400

ส่วนสำหรับถังน้ำมันนั้นมีการปรับให้ใหญ่ขึ้นกับความจุ 23 ลิตร เรียกได้ว่าใหญ่จุใจพร้อมให้คุณเดินทางได้แบบสบาย ๆ

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 03

ถังน้ำมันความจุ 23 ลิตร

ตัวเรือนไมล์แบบใหม่ LCD ที่ครั้งนี้มาพร้อมข้อมูลแสดงระดับน้ำมันเชื้อเพลิงได้แล้ว พร้อมช่องจ่ายไฟ 12V และ USB แล้ว

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 04

เรือนไมล์ LCD ใหม่

มีการติดตั้งการ์ดแฮนด์ กันแคร้งเครื่องยนต์ และซีนยางหุ้มแกนโช้คอัพมาให้จากโรงงาน พร้อมชิลด้านหน้าทรงสูงสำหรับเดินทาง เรียกได้ว่าพร้อมลุยจากโรงงานกันเลย

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 05

จัดเต็มพร้อมลุย

เฟรมเปลคู่ Semi-Double Cradle สุดแกร่งผลิตจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง ที่สืบทอดมาจากโมเดลรุ่นก่อนหน้าเพื่อสมรรถนะการควบคุมให้ขับขี่ได้นิ่ง และมั่นคง

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 06

เฟรมเปลคู่ Semi-Double Cradle

แฮนบาร์ และพักเท้ามีขนาดกว้างขึ้น รวมไปถึงตำแหน่งของเบาะนั่งที่ถูกปรับให้นั่งได้สบายยิ่งขึ้น ช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบายทั้งตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 07

นั่งสบายขึ้น

เครื่องยนต์ใหม่ใส่หัวฉีดแล้ว

2022 Kawasaki KLR650 มาพร้อมเครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยวขนาด 652 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC พร้อมเปลี่ยนจากระบบคาบูเรเตอร์ในโมเดลเก่ามาใช้เป็นระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแล้ว ช่วยให้เครื่องยนต์สามารถใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสตาร์ทติดได้ง่ายแม้ในสภาพอากาศที่เย็น

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 08

เครื่องยนต์ใหม่เป็นหัวฉีดแล้ว

พร้อมชุดเกียร์ส่งกำลังแบบ 5 สปีด และนอกจากนี้ Kawasaki KLR650 ยังได้ทำการเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยวไอดีไอเสีย รวมไปถึงตัวโซ่ราวลิ้นใหม่ ซึ่งช่วยให้แรงบิด และพละกำลังในรอบกลางของเครื่องยนต์ที่จัดจ้านขึ้น กับขุมพลังแรงม้า 40 ตัวที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 52.8 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 09

ลุยได้ทุกเส้นทาง

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรกสำหรับสายลุย

2022 Kawasaki KLR650 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาดแกน 41 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Uni Trak ที่ให้สัมผัสนุ่มนวลต่อเนื่องช่วยในการกำหนดจุดศูนย์ถ่วงของรถให้ต่ำลง พร้อมทั้งสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด และรีบาวด์ได้ 

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 10

เกิดมาเพื่อลุย

ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังเป็นจานดิสก์เบรกเดี่ยวเช่นเดียวกันขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS จาก Bosch

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 11

มีรุ่น ABS มาให้ได้เลือกใช้

2022 Kawasaki KLR650 ในประเทศไทยมีจำหน่าย 2 รุ่นย่อย

มี 2 รุ่นย่อยให้ได้เลือกคือ ABS และรุ่น Adventure ในรุ่น Adventure จะติดตั้งแคชบาร์ , ไฟตัดหมอกหน้าหรือไฟสปอตไลท์ , กระเป๋าข้างสองใบ , ชุดจ่ายไฟ USB และจุดจ่ายไฟ 12V มาให้

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 12

รุ่น Adventure 

2022 Kawasaki KLR650 เหมาะกับใคร ?

สำหรับ 2022 Kawasaki KLR650 นั้นไม่ต้องบอกก็รู้กันอยู่แล้วว่านี่คือรถแอดเวนเจอร์สายโหดที่เหมาะกับขาลุยทั้งหลายที่รักในการผจญภัยแบบโหด ๆ เหมาะสำหรับขึ้นเขา ลงห้วย ลุยทราย

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 13

ไปได้ทุกที่ที่คุณอยากไป

เรียกได้ว่าอยากไปที่ไหนมันก็สามารถพาคุณไปได้ทุกที่ เพราะเจ้า KLR คันนี้มีชื่อเสียงด้านความอึดเป็นที่หนึ่งอยู่แล้ว ถ้าคุณกำลังหารถออกไปผจญภัยอยู่หล่ะก็เชื่อเรา 2022 Kawasaki KLR650 คันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

2022 Kawasaki KLR650 ตำนานแห่งสายลุยตัวจริงกลับมาแล้ว! 14

 2022 Kawasaki KLR650

Specification 2022 Kawasaki KLR650

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

Liquid-cooled , 4-Stroke Single

ปริมาตรากระบอกสูบ

652 ซี.ซี.

เกียร์

ระบบเกียร์ 5 สปีด

ระบบระบายความร้อน

ระบายความร้อนด้วยน้ำ

อัตราส่วนแรงอัด

9.8 : 1

ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.)

100.0 มม. x 83.0 มม.

ระบบกันสะเทือน

โช้คอัพหน้า

เทเลสโคปิคขนาด 41 มม. 

โช้คอัพหลัง

Uni Trak ตั้งค่ารีบาวน์ และพรีโหลดได้

ระบบเบรก

ระบบเบรกหน้า

ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม. คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ

ระบบเบรกหลัง

ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ

ชุดล้อ หน้า/หลัง

ขนาดยางหน้า

ซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ, 90/90-21 M/C 54S

ขนาดยางหลัง

ซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ, 130/80-17 M/C 65S

มิติตัวรถ

ความยาว

2,280 มม.

ความสูงเบาะ

840 มม.

ระยะใต้ท้อง

210 มม.

ระยะฐานล้อ

1,540 มม.

ความจุเชื้อเพลิง

23 ลิตร

น้ำหนัก

211 กก.(ABS) / 223กก.(Adventure)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });