2022 Bimota KB4 พร้อมเกิดใหม่ด้วยเครื่องยนต์จาก Kawasaki แล้วครั้งนี้จะเวิร์คหรือไม่ ?
สำหรับค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาตอิตาลีอย่าง Bimota ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่สร้าง และออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างน่าสนใจไม่ซ้ำใคร ซึ่งอย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า Bimota นั้นมักจะเลือกใช้เครื่องยนต์จากค่ายอื่น ๆ แล้วนำมาพัฒนาให้เป็นรถของตนเอง
เมื่อทาง Kawasaki เข้ามาถือหุ้น Bimota ?
หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าในตอนนี้นั้นทาง Kawasaki ได้เข้ามาถือหุ้นในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อย่าง Bimota อยู่ถึง 49.9% ด้วยกัน และนั่นทำให้ทาง Kawasaki มีส่วนในการควบคุม และพัฒนาตัวรถของทาง Bimota ไปโดยปริยาย
แรงบันดาลใจจากรถแข่งยุค 80’s
2022 Bimota KB4 มาในรูปทรงของรถสปอร์ตแบบฟลูแฟริ่ง ที่โดดเด่นมาด้วยชุดตัวเฟรมเหล็กกล้า Trellis พร้อมชุดไฟดวงกลม LED ด้านหน้าขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมงานดีไซน์ที่ชวนมองอย่างน่าหลงไหล
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
เครื่องยนต์จาก Kawasaki Ninja 1000SX แต่มีน้ำหนักที่เบากว่าเจ้าของเครื่องยนต์
แน่นอนว่าเมื่อมีทาง Kawasaki เข้ามาร่วมด้วยในบริษัทรถอย่าง 2022 Bimota KB4 จึงจะใช้เครื่องยนต์จากรถรุ่นไหนไปไม่ได้นอกเสียจาก Kawasaki Ninja 1000SX ที่มาพร้อมพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 1,043ซี.ซี. แบบ 4 สูบเรียง พร้อมทั้งผ่านค่าไอเสียระดับยูโร 5 เรียบร้อย
ที่พร้อมส่งมอบขุมพลังขนาด 140 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตรที่ 8,000รอบ/นาที ซึ่งทั้งหมดมีน้ำหนักเพียง 194 กก. ซึ่งเขากว่าเจ้าของเครื่องยนต์อยู่ถึง 41 กก. ด้วยกัน
อัพเกรดด้วยระบบกันสะเทือนจาก Ohlins
2022 Bimota KB4 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้า Up Side Down ขนาด 43 มม. จาก Ohlins R&T NIX 30 ส่วนด้านหลังมาพร้อม MonoShock จาก Ohlins TTX 36 Hypersport ที่ทำงานร่วมกับชุดสวิงอาร์มอลูมิเนียม และแขนกระเดื่อง Piggyback และแน่นอนว่ามันสามารถปรับตั้งค่าได้แบบละเอียดยิบ
ชุดล้อน้ำหนักเบา ที่มาพร้อมชุดเบรกระดับโลก
2022 Bimota KB4 มาพร้อมชุดล้อแบบอลูมิเนียมแบบฟอร์จ 5 ก้านทรงคลาสสิคชุบอโนไดซ์แดงอันสวยงาม แถมยังมีน้ำหนักที่เบาสุด ๆ พร้อมกับระบบเบรกจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo แบบเต็มระบบ พร้อมระบบเบรก ABS
ราคายังไม่เปิด แต่ปีหน้าวางขายแน่นอน
สำหรับ 2022 Bimota KB4 นั้นในตอนนี้ยังไม่ได้มีการประกาศราคาวางจำหน่ายออกมาแต่อย่างใด แต่เราคิดว่ายังไงราคาก็จะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทต้น ๆ อย่างแน่นอน และตัวรถจะพร้อมวางจำหน่ายในโชว์รูมเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าอย่างแน่นอน ส่วนสำหรับในประเทศไทยนั้นเราคิดว่าหากใครที่อยากได้คงต้องสั่งนำเข้ามาเองเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติม : Dot Reed Racer เครื่องยนต์ Kawasaki
อ่านเพิ่มเติม : Brabus หันมาลงตลาด 2 ล้อ
อ่านเพิ่มเติม : รถมอเตอร์ไซค์เล่นตัวที่ไม่วางขายในไทย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });