2021 Kawasaki Z900RS (คาวาซากิ แซด900อาร์เอส) ราคา
>>>2021 New Kawasaki Z H2 SE ราชาแห่ง Z
>>>2022 Kawasaki KLR650
>>>2020 Kawasaki Z400
2021 Kawasaki Z900RS |
|
Z900RS |
485,000 บาท |
Z900RS SE |
499,000 บาท |
2021 Kawasaki Z900RS คือรถเน็คเก็ตไบค์สไตล์เรโทรที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถระดับตำนานจากฝั่ง Kawasaki อย่าง Kawasaki Z1 ถึงรูปลักษณ์ภายนอกจะคล้ายรถคลาสสิค แต่เทคโนโลยีภายในนั้นได้รับการปรับปรุง และแก้ไขให้ทันสมัยทั้งหมด
คืนชีพตำนานให้กลับมาโลดเล่นอีกครั้ง
2021 Kawasaki Z900RS โดดเด่นมาด้วยชุดไฟหน้าทรงกลมโตขนาดใหญ่แบบ LED ที่มีขนาดถึง 170 มม. ซึ่งมีการแบ่งช่องไฟด้านในไว้ถึง 6 ห้องด้วยกันคือ ไฟต่ำสี่ห้อง และไฟสูงสองห้อง รวมไปถึงไฟ Day Time Running Lift ซึ่งทำให้ได้แสงส่องสว่างที่ชัดเจนแม้ในยามค่ำคืนก็ตาม
เรือนไมล์แบบผสมผสานยังคงความร่วมสมัยด้วยชุดเรือนไมล์อนาล็อกคู่ทรงกลมที่มาพร้อมเข็มวัดรอบ และเข็มวัดความเร็วสไตล์คลาสสิค ส่วนตรงกลางมาพร้อมหน้าจอแบบ LCD สมัยใหม่ที่ช่วยบอกรายละเอียดของตัวรถเอาไว้อย่างครบครัน
ถังน้ำมันโดดเด่นคลาสสิคด้วยรูปถังทรงหยดน้ำขนาดใหญ่ 17 ลิตรที่ช่วยให้คุณขับขี่เดินทางไกลได้แบบหายห่วง
เบาะนั่งหนังแบบตอนเดียวตัดเย็บอย่างประณีตด้วยลวดลายแบบช่องเคลื่อนสไตล์เรโทรไบค์ ที่มาพร้อมความหนานุ่ม ช่วยให้ผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนนั่งสบายในทุกการเดินทาง
แฮนด์บาร์ทรงกว้างสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ ที่เน้นการควบคุมตัวรถที่ง่ายดาย และแม่นยำ
ขุมพลังจัดจ้านขนาด 900 ซี.ซี.
2021 Kawasaki Z900RS มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ แบบ 4 สูบเรียงขนาด 948 ซี.ซี. DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมส่งมอบพละกำลัง 110 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 98.50 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที
โดยเครื่องยนต์ถูกปรับแต่งให้เน้นกำลังในรอบต่ำถึงกลาง รอบมาแบบเสถียรควบคุมง่ายแต่มีความฉับไว พร้อมติดตั้งระบบ Assist Slipper Clutch เพื่อลดแรงฉุดจากล้อหลัง ป้องกันไม่ให้ล้อหลังสับ หรือล็อคเมื่อทำการลดเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว
รวมไปถึงตัวท่อไอเสียที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษกับตัวท่อแบบ เฮดเดอร์ทรง Double-walled ซึ่งทาง Kawasaki ไม่ได้ใส่จุดยึดท่อที่บังสายตามาเลย ทำให้มันดูสบายตา และตอกย้ำถึงความเป็นรถสไตล์เรโทรไบค์ได้เป็นอย่างดี
ระบบเบรก และระบบกันสะเทือน
2021 Kawasaki Z900RS มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 41 มม. โดยสามารถปรับรีบาวด์ และพรีโหลดได้ ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คแก๊ส วางแนวนอนแบบ Back-Link พร้อมปรับตั้งค่ารีบาวด์ และพรีโหลดได้เช่นเดียวกัน
ส่วนระบบเบรก 2021 Kawasaki Z900RS มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังเป็นจานดิสก์เดี่ยวขนาด 250 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรกแบบ ABS
2021 Kawasaki Z900RS เหมาะกับใคร
นี่คือรถเรโทรไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่เรามองว่ามันหล่อมาก ๆ รถสไตล์นี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเน้นขี่หล่อให้คนมอง แต่ในด้านของสมรรถนะ และความแรงนั้นเราก็ต้องบอกอีกว่าเจ้า 2021 Kawasaki Z900RS คันนี้ไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน
เพราะด้วยเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ให้มานั้น บอกได้เลยว่าจัดจ้านมาก ๆ แต่ก็แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวลในการขับขี่ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าจะเอาไว้ขี่หล่อก็ได้ ขี่ซิ่งก็ยังได้ และที่สำคัญหากใครเป็นแฟนของรถอย่าง Kawasaki Z1 อยู่แล้วเรารับรองได้เลยว่าคุณต้องชอบเจ้า 2021 Kawasaki Z900RS คันนี้ด้วยเช่นกัน
Specification 2021 Kawasaki Z900RS
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ 4 สูบแถวเรียง |
ระบบวาล์ว |
DOHC 16 วาล์ว |
ปริมาตรเครื่องยนต์ |
948 ซี.ซี. |
กระบอกสูบ X ช่วงชัก |
73.4 X 56.0 มม. |
ระบบระบายความร้อน |
น้ำ |
อัตราส่วนกำลังฉีด |
10.8:1 |
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
ระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ |
เกียร์ |
6 สปีด |
ระบบคลัตช์ |
แบบเปียก |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ทไฟฟ้า |
มิติตัวรถ |
|
กว้าง X ยาว X สูง |
86.50 X 210.00 X 115.00 ซม. |
ความกว้างฐานล้อ |
147.00 ซม. |
ความสูงของเบาะ |
80.00 ซม. |
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง |
13.00 ซม. |
น้ำหนัก |
215 กก. |
ความจุเชื้อเพลิง |
17 ลิตร |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
Up Side Down ขนาด 41 มม. เซ็ทค่าได้ |
โช้คอัพหลัง |
Mono Shock Back-Link เซ็ทค่าได้ |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์เบรกคู่ขนาด 300 มม.+ABS |
เบรกหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยว 250 มม.+ABS |
ชุดล้อ |
|
ยางหน้า |
120/70 ZR 17M/C (58W) |
ยางหลัง |
180/55 ZR 17M/C (73W) |
วงล้อ |
ล้อแม็ก |