2021 Harley-Davidson Pan America 1250 (ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน แพน อเมริกา) ราคา
2021 Harley-Davidson Pan America เปิดสเปค คลิ๊ก
Test Ride 2021 Harley-Davidson Pan America Special
2021 Harley-Davidson Pan America 1250 |
|
Standard |
899,000 บาท |
Special |
952,000 บาท |
เรียกได้ว่าเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรถแอดแวนเจอร์ไบค์สายลุย รุ่นแรกจากค่ายพญาอินทรีย์ Harley-Davidson กับเจ้า Pan America 1250 ภายในงาน Bangkok International Motor Show 2021 ซึ่งได้รับความสนใจจากสาวกชาวไทยอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับรถรุ่นนี้ ซึ่งวันนี้ AutoFun Thailand ของเราจะพาไปเจาะลึกรายละเอียดถึงความต่างระหว่างรถในรุ่น Standard และรุ่น Special ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อของคุณ
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard
โครงรถที่ดีที่สุด
มาเริ่มกันด้วยโครงสร้างของตัวรถที่เลือกใช้วัสดุที่แข็งแรง และมีน้ำหนักที่เบา เพื่อสมรรถนะที่ดีเยี่ยม และให้เหมาะสมกับดีไซน์ โดยการเลือกประกอบโครงสร้างรถที่แตกต่างกัน 3 ส่วนได้แก่ ส่วนหน้า , ส่วนกลาง และส่วนท้าย ที่ทำการยึดด้วยสลักเกลียวเข้ากับระบบส่งกำลังโดยตรง ซึ่งทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา และได้โครงรถที่แข็งแรง
แกนล้อด้านหลังหล่อขึ้นจากอะลูมิเนียมช่วยลดน้ำหนักส่วนที่อยู่ใต้สปริงให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมระยะห่างช่วงล้อ 158 ซม. ซึ่งเป็นระยะที่เหมาะสมกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์ไบค์ที่สุดแล้ว ซึ่งทำให้คุณสามารถควบคุมรถคันนี้ได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของการขับขี่รถสไตล์แอดเวนเจอร์
ระบบเบรกระดับโลกจาก Brembo
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard ได้ร่วมมือกันกับทาง Brembo เพื่อพัฒนาเบรกรุ่นใหม่สำหรับเจ้า Pan America 1250 คันนี้ ซึ่งมันได้ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูง ด้วยคาลิปเปอร์เบรกแบบโมโนบล็อก 4 ลูกสูบ ซึ่งทำงานร่วมกันกับจานดิสก์หน้าแบบคู่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 ซม. พร้อมจานดิสก์เบรกด้านหลังขนาด 28 ซม.
ระบบกันสะเทือนปรับได้ตามต้องการ
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard มาพร้อมกับระบบช่วงล่างอันยอดเยี่ยมโดยสามารถปรับตั้งค่าได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นค่า Pre-Load(รองรับน้ำหนัก) , Compression(ระยะยุบ) และ Rebound(การคืนตัว) ซึ่งในส่วนของโช้คอัพด้านหน้า และด้านหลังจะมาพร้อมกับระยะยุบที่ 19 ซม. โดยด้านหน้าใช้เป็นโช้คอัพหัวกลับจาก Showa ขนาด 4.7 ซม. ส่วนโช้คอัพด้านหลังเป็น Showa Piggyback ซึ่งนอกจากนี้มันยังมาพร้อมการปรับตั้งค่าความแข็งของสปริงด้วยระบบไฮโดรลิกได้อีกด้วย
จอเรือนไมล์ออกแบบสวยงามพร้อมระบบสัมผัส
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard มาพร้อมเรือนไมล์ระบบสัมผัสขนาด 6.8 นิ้ว ที่สามารถปรับเปลี่ยนองศาได้ตามต้องการโดยที่ความคมชัดจะไม่หายไป อีกทั้งคุณยังสามารถมองจอภาพได้อย่างสบายตาไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงแบบใด
แต่หากรถมอเตอร์ไซค์กำลังวิ่งอยู่ระบบสัมผัสจะไม่ทำงานทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่นั่นเอง แต่คุณยังคงสามารถควบคุมหน้าจอได้ผ่านทางปุ่มควบคุมตรงบริเวณแฮนด์บาร์ด้านซ้าย
โหมดการขับขี่มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้กันถึง 5 โหมดด้วยกันคือ Road , Sport , Rain , Off-Road และ Off-Road Plus แต่สำหรับในรุ่น Standard คุณสามารถปรับตั้งค่าเพิ่มได้อีกโหมดก็คือโหมดอิสระที่สามารถให้ผู้ขับขี่เลือกปรับตั้งค่าการทำงานได้เองอย่างอิสระนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ขณะขับขี่ หรือเมื่อหยุดรถ โดยการใช้ปุ่ม MODE ที่อยู่ทางด้านขวามือของแฮนด์รถ
ระบบช่วยเหลือการเข้าโค้งให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard มาพร้อมระบบควบคุมตัวรถอันล้ำหน้าด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีทั้งหมดบนตัวรถไม่ว่าจะเป็นการเบรก , ระบบส่งกำลัง , โครงรถ , เทรคชั่น แกนวัดองศาการเอียงแบบรอบคันหรือ IMU และระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ อีกมากมายบนตัวรถซึ่งทั้งหมดจะถูกรวบรวมผ่านการประมวลผลด้วย ECU สุดล้ำซึ่งทำหน้าที่ประมวลผลให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัย เสมือนคุณมีผู้ช่วยขับขี่ส่วนตัวในการจัดการองศา และความเร็วในการเข้าโค้งของคุณได้อย่างอัตโนมัติ
คุณสมบัติอื่น ๆ บน Harley-Davidson Pan America 1250 Standard
-ท่อไอเสียน้ำหนักเบาผลิตจากสแตนเลส
-เบาะนั่งปรับได้ตั้งแต่ความสูง 87.6 – 89.4 ซม. โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ
-ชิลบังลมหน้าปรับได้สูงสุด 4.6 ซม.
-ถังน้ำมันอลูมิเนียมน้ำหนักเบาความจุ 21.1 ลิตร
-หลอดไฟ LED แบบรอบคัน พร้อมระบบควบคุมการกระจายแสงเมื่อกระทบถนนให้มีความเท่ากัน
สีของตัวรถในรุ่น Harley-Davidson Pan America 1250 Standard
Harley-Davidson Pan America 1250 Standard มาพร้อม 3 สีให้ได้เลือกซื้อนั่นก็คือ Vivid Black , River Rock Gray และ Medallion
ซึ่งทั้งหมดที่เรากล่าวไปด้านบนนี้คือคุณสมบัติของ Harley-Davidson Pan America 1250 ในรุ่น Standard เท่านั้น ส่วนในรุ่นตัวท็อปอย่าง Harley-Davidson Pan America 1250 Special นั้นได้ถูกเพิ่มระบบในส่วนต่าง ๆ เข้ามาอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น
2021 Harley-Davidson Pan America 1250 Special
ระบบช่วงล่างแบบ Semi-Active
Harley-Davidson Pan America 1250 Special มาพร้อมโช้คอัพไฟฟ้าแบบ Semi-Active ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งระบบช่วงล่างสามารถปรับเปลี่ยนเองได้ตามสภาวะถนนในการขับขี่ และน้ำหนักตัวของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมไปถึงสัมภาระที่บรรทุก เพื่อปรับตั้งค่าการทำงานของช่วงล่างให้เหมาะสมกับเส้นทางในแต่ละเส้นทางที่คุณเดินทางไป
ระบบวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ
Harley-Davidson Pan America 1250 Special มาพร้อมระบบ TPMS ซึ่งจะแจ้งค่าลมยางของคุณทั้งล้อด้านหน้า และด้านหลัง เมื่อลมยางมีปริมาณที่อ่อนกว่าค่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นตัวรถจะทำการแจ้งเตือนไปยังหน้าจอเรือนไมล์ของคุณโดยทันที
มาพร้อมขาตั้งคู่
Harley-Davidson Pan America 1250 Special มาพร้อมขาตั้งแบบคู่ที่ช่วยให้คุณจอดรถในเส้นทางที่ไม่คาดคิดได้ง่ายขึ้น รวมไปจนถึงยังง่ายต่อการซ่อมบำรุง หรือเปลี่ยนยางได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
ปรับตั้งคันเบรกได้หลายตำแหน่ง
Harley-Davidson Pan America 1250 Special คุณสามารถเลือกปรับระยะของคันเบรกได้อย่างอิสระโดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์ และท่าทางการขับขี่ในแบบที่เป็นตัวคุณ
การ์ดกันกระแทกปกป้องตัวรถ
Harley-Davidson Pan America 1250 Special จะถูกติดตั้งการ์ดในเพื่อปกป้องจุดสำคัญต่าง ๆ บนตัวรถมาให้จากโรงงาน
ไฟหน้า Daymaker ปรับอัตโนมัติตามองศาการเอียงของตัวรถ
Harley-Davidson Pan America 1250 Special มาพร้อมชุดไฟด้านหน้าสุดล้ำ Advanced Daymaker ที่ใช้เทคโนโลยี ABS IMU เพื่อตรวจจับการเอียงของตัวรถ และทำการฉายแสงเพิ่มไปยังส่วนของถนนที่ไฟหน้า LED ส่งไปไม่ถึงโดยอัตโนมัติ ซึ่งหลอดไฟพิเศษนี้จะค่อย ๆ สว่างขึ้นอย่างนุ่มนวลตามลำดับองศาการการเอียงของตัวรถที่ 8 , 15 และ 23 องศา โดยไม่มีการเปิดปิดแบบทันที เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าคุณจะขับขี่ได้อย่างปลอดภัย และสบายตา
มาพร้อมมือจับทำความร้อน และกันสะบัด
Harley-Davidson Pan America 1250 Special จะมาพร้อมมือจับทำความร้อนเพื่อให้คุณขับขี่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้อย่างสบาย ๆ พร้อมตัวกันสะบัดที่ถูกติดตั้งมาช่วยให้คุณควบคุมตัวรถได้อย่างมั่นใจในการขับขี่ด้วยความเร็วไปบนเส้นทางออฟโร้ด
ปรับความสูงของตัวรถอัตโนมัติเมื่อทำการจอดที่มีเฉพาะในรุ่น Special เท่านั้น
Harley-Davidson Pan America 1250 Special นั้นมาพร้อมคุณสมบัติสุดเจ๋งอย่าง Adaptive Ride Height (ARH) ระบบกันสะเทือนที่สามารถปรับความสูงของรถได้อัตโนมัติ ซึ่งจะปรับให้อยู่ต่ำเมื่อรถหยุด และขึ้นสูงพอดีเมื่อรถออกวิ่ง ซึ่งระบบนี้ถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องของปัญหาขาไม่ถึงเมื่อทำการจอดรถได้อย่างดีเยี่ยม
โดยเมื่อทำการหยุดรถจอด หรือจอดติดไฟแดง ตัวรถจะทำการลดความสูงของเบาะลงมาประมาณ 2-5 ซม. โดยที่ระบบ ARH นั้นยังคงคุณสมบัติของระบบกันสะเทือนหน้า และหลังแบบ Semi-Active ไว้ทุกประการ โดยไม่ส่งผลเสียกับมุมเอียง และการขับขี่แต่อย่างใด
สีของตัวรถในรุ่น Harley-Davidson Pan America 1250 Special
Harley-Davidson Pan America 1250 Special มาพร้อม 5 สีให้ได้เลือกคือ Vivid Black , Gauntlet Gray Metallic , Deadwood Green และแบบ 2 สีคือ Baja Orange , Stone Washed White Pearl
Specification 2021 Harley-Davidson Pan America
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
V-Twin Revolution MAX 60 องศา |
ปริมาตรากระบอกสูบ |
1,252 ซี.ซี. |
เกียร์ |
ระบบเกียร์ 6 สปีด |
ระบบระบายความร้อน |
ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
อัตราส่วนแรงอัด |
13.0 : 1 |
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) |
72 มม. x 105 มม. |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
Upside Down ขนาด 47 มม. ตั้งค่ารีบาวน์ และพรีโหลดได้ |
โช้คอัพหลัง |
กับโช้คอัพเดี่ยวแบบ Piggyback ตั้งค่ารีบาวน์ และพรีโหลดได้ |
ระบบเบรก |
|
ระบบเบรกหน้า |
ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. คาลิปเปอร์ Brembo โมโนบล็อก 4 ลูกสูบ + ABS |
ระบบเบรกหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 256 มม. คาลิปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยว + ABS |
ชุดล้อ หน้า/หลัง |
|
ขนาดยางหน้า |
ซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ, 120/70R19 60V |
ขนาดยางหลัง |
ซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ, 170/60R17 72V |
มิติตัวรถ |
|
ความยาว |
2,265 มม. |
ความสูงเบาะ(เมื่อไม่ได้ขับขี่) |
850 มม. |
ระยะใต้ท้อง |
175 มม. |
ระยะฐานล้อ |
1,580 มม. |
ความจุเชื้อเพลิง |
21.2 ลิตร |
น้ำหนัก |
258 กิโลกรัม |