2021 All New Honda CBR250RR (ออนิว ฮอนด้า ซีบีอาร์สองห้าศูนย์อาร์อาร์) ราคา 249,000 บาท
CBR250RR คือรถสปอร์ตไบค์ไซน์เล็กสายพันธ์ตัวแข่งจากทางฮอนด้า ที่ใส่เทคโนโลยีระดับสนามแข่งมาไว้ในตัวรถอย่างมากมาย เพราะแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับรหัสเครื่องยนต์ RR ที่ไม่ธรรมดา
รูปลักษณ์ภายนอกสปอร์ตแบบเต็มขั้น
ไฟด้านหน้าแบบคู่ LED 2 ชั้น Double-Layered ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร แถมมาพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
ไฟหน้าหล่อพอไหม
ไฟท้ายที่เป็น LED Taillight แบบ 2 ชั้นที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม
ไฟท้าย LED สวยงาม
โครงสร้างพิเศษกับตัวเฟรมแบบถัก Truss Frame ที่ให้ความสมดุลอย่างที่สุด มาพร้อมคุณสมบัติที่ให้ทั้งความเบา และความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ
เฟรมถักที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ
ด้านข้างมาพร้อมแฟริ่งที่มีช่องลมหรือ Air Duct ขนาดใหญ่ที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิค ที่นอกจากลู่ลมได้ดีแล้วยังช่วยระบายความร้อนจากตัวเครื่องยนต์ได้ดีอีกด้วย
ช่อง Air Duct ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิค
เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบ ที่ถอดแบบมาจากรถแข่งในสนามแข่งขันมาพร้อมไฟเตือนรอบเปลี่ยนเกียร์ Shift Lighter , ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ , ไฟบอกโหมดการขับขี่ , มาตราวัดเชื้อเพลิง , วัดอุณหภูมิ และรวมไปถึงระบบ Lap Timer ระบบจับเวลาที่ใช้ในการแข่งขัน ก็บอกแล้วว่านี่มันรถแข่งชัด ๆ
เรือนไมล์สไตล์รถแข่ง
ขุมพลังเครื่องยนต์ส่งตรงจากสนามแข่ง
CBR250RR มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 250 ซี.ซี. DOHC 4 วาล์ว แบบ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเสื้อสูบอะลูมิเนียมแบบที่ใช้ในรถแข่ง ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา และระบายความร้อนได้ดี พร้อมกับการวางตำแหน่งของปั๊มน้ำที่ต่อตรงกับเพลาลูกเบี้ยวซึ่งถอดแบบมาจากสุดยอดรถแข่งอย่างRC213V พร้อมใช้กรองน้ำมันเครื่อง 2 ตัวแบบรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่
เครื่องยนต์ที่พัฒนามาจากรถแข่ง
ซึ่งทั้งหมดทำให้ CBR250RR รีดแรงม้าออกมาได้มากถึง 38 แรงม้า ที่ 12,500 รอบ/นาที และมาพร้อมแรงบิดสุงสุดที่ 23 นิวตันเมตร ที่ 11,000 รอบ/นาที กับน้ำหนักตัวรถที่ 167 กิโลกรัมเท่านั้น
รถแข่งในคราบของรถถนน
ระบบเบรก และช่วงล่างให้มาแบบจัดเต็มชุดใหญ่
ระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับปั้มเบรกสีทองแบบ 2 พอตจาก Nissin ส่วนเบรกหลังมาพร้อมจานดิสก์เดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมปั้มเบรกสีทองจาก Nissinแบบ 1 พอต พร้อมระบบ ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
ระบบเบรกจัดเต็มพร้อม ABS
ระบบช่วงล่างด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพแบบหัวกลับกระบอกสีทองขนาดแกน 37 มม. จาก Showa และด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบเดี่ยว Pro-Link ที่ปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม
ระบบกันสะเทือนอันยอดเยี่ยม
เทคโนโลยีน่าใช้สุด ๆ
CBR250RR มาพร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมดให้ได้เลือกใช้งาน คือ โหมด Comfort สำหรับการขับขี่ชิว ๆ ในเมือง , โหมด Sport สำหรับเพิ่มความสนุกในการขับขี่ และสุดท้ายโหมด Sport+ ที่ความแรงจะมาแบบจัดเต็มพร้อมทำการลงแข่งขันได้ทันที ซึ่งทั้ง 3 โหมดสามารถเลือกปรับได้ผ่านปุ่มแฮนด์ตรงด้านซ้าย
มาพร้อม 3 โหมดการขับขี่
คันเร่งไฟฟ้า Throttle By Wire ที่ปกติจะมีเฉพาะในรถบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ แต่คราวนี้มีมาให้ใช้แล้วซึ่งคันเร่งไฟฟ้าจะทำงานประสานร่วมกันกับเซ็นเซอร์ APS ที่ตรวจวัดค่าแรงบิด และส่งข้อมูลไปยัง ECU เพื่อประมวลผลกับการเปิดปิดลิ้นเร่ง ได้อย่างเม่นยำ ทำให้คันเร่งสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วฉับไว
คันเร่งไฟฟ้าที่พร้อมตอบสนองทุกอัตราเร่ง
เป็นรถที่เหมาะกับใคร
เรามองว่านี่คือรถสปอร์ตไบค์ที่ดีที่สุดในพิกัดขนาด 250 ซี.ซี. ในตอนนี้เพราะไม่ว่าจะด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ การออกแบบ รวมไปจนถึงเทคโนโลยีที่ให้มามันเกินรถถนนทั่วไปมาก หรือพูดง่าย ๆ ก็คือนี่คือรถแข่งที่สามารถวิ่งบนท้องถนนธรรมดาได้นั่นเอง ซึ่งคงไม่ต้องบอกหรอกว่าเหมาะกับใครเพราะมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคนที่ชอบรถสปอร์ตจ๋า ไม่ต้องการท่านั่งที่สะดวกสบาย แต่เพียบพร้อมไปด้วยสมรรถนะกับราคาที่เอื้อมถึงได้
สปอร์ตกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์
4 จังหวะ 2 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว
ปริมาตรกระบอกสูบ
249 ซี.ซี.
ระบบระบายความร้อน
ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.)
62.0 x 41.3 มม.
อัตราส่วนกำลังฉีด
11.5 : 1
ระบบจุดระเบิด
ระบบดิจิตอล
ระบบสตาร์ท
ระบบไฟฟ้า
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง
14.5 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ
6 สปีด
โครงรถ
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ
1,398 มม.
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล
24’30 องศา / 92 มม.
กว้าง x ยาว x สูง
724 x 2,060 x 1,098 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ
790 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง
145 มม.
ระบบกันสะเทือน
หน้า
เทเลสโคปิคแบบหัวกลับ
หลัง
เป็นแบบโปรลิงค์ ปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ
ระบบเบรก
เบรกหน้า
ดิสก์เดี่ยว พร้อมระบบ ABS
เบรกหลัง
ดิสก์เดี่ยว พร้อมระบบ ABS
ยาง / ล้อ
ล้อหน้า
Tubeless 110 / 70R17M / C 54S
ล้อหลัง
Tubeless 140 / 70R17M / C 66S