Yamaha Finn (ยามาฮ่า ฟินน์) ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 40,900 – 47,000 บาท
หากเอ่ยถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ให้ความคุ้มค่า คงทน ประหยัดน้ำมัน และราคาไม่แพงเราเชื่อว่า Yamaha Finn ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่ารถในกลุ่มนี้แข่งขันกันสูงมากในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง โดยล่าสุดนั้น Finn เคลมตัวเลขไว้ถึง 96.16 กม./ลิตร กันเลย
ราคาจำหน่าย Yamaha Finn ในแต่ละรุ่น
Yamaha Finn รุ่น USB |
47,000 บาท |
Yamaha Finn รุ่น ล้อแม็ก / สตาร์ทมือ |
45,000 บาท |
Yamaha Finn รุ่น ล้อซี่ลวด / สตาร์ทมือ |
43,500 บาท |
Yamaha Finn รุ่น ล้อซี่ลวด / สตาร์ทเท้า |
40,900 บาท |
ภายนอกดูดีไม่ได้ขี่เหร่
Finn มาพร้อมไฟหน้าสุดโมเดิร์นด้วยหลอดไฟหน้าแบบฮาโลเจน ดีไซน์โฉบเฉี่ยวกลมกลืนไปกับชุดแฟริ่ง และไฟท้ายสวยหรูสะดุดตา แถมสว่างชัดเจนทั้งกลางวัน และกลางคืน
ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ
Yamaha Finn มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขุมพลัง 115 ซี.ซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบบจุดระเบิด TCI. พร้อมเกียร์วน 4 ระดับ กับการทดสอบแล้วว่าประหยัดจริงด้วยการวิ่งทดสอบที่พิสูจน์แล้วโดยสื่อมวลชน ด้วยการขับขี่ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 60 กม./ชม. บนเส้นทาง ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต - พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.อยุธยา รวมระยะทางการขับขี่ 58 กม. ด้วยอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 91.18 กม./ลิตร เท่านั้น
ระบบกระจายแรงเบรกครั้งแรกในรถครอบครัว
ระบบเบรก UNIFIED BRAKE SYSTEM (UBS) ที่จะช่วยกระจายแรงเบรกผ่านกลไกควบคุม ไปยังล้อหน้า และล้อหลัง เมื่อคุณทำการเบรกเท้ากะทันหัน ทำให้รถสามารถทรงตัวอยู่ได้ไม่เสียอาการควบคุม (มีเฉพาะในรุ่น UBS)
เก็บสัมภาระได้เยอะ
ช่องใส่ของด้านหน้ารถสามารถใส่ของใช้ส่วนตัวพวกขวดน้ำ หรือโทรศัพท์มือถือได้ ถ้าด้านหน้ายังไม่จุใจเรามีพื้นที่เก็บของใต้เบาะให้อีก 9.7 ลิตร ซึ่งก็สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบได้สบายๆ
จอเรือนไมล์สวยงาม พร้อมระบบช่องกุญแจที่ใช้งานได้ทุกอย่างในช่องเดียว
Yamaha Finn มาพร้อมเรือนไมล์สีสันกราฟฟิกทันสมัย มองเห็นชัดเจน สบายตา พร้อมช่องเสียบกุญแจแบบ Multi-function ที่สามารถควบคุมการใช้งานได้ในจุดเดียว จะล็อค สตาร์ท หรือเปิดเบาะ ก็สะดวกสบายแบบฟินน์ๆ
Specifications Yamaha Finn
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ
|
ปริมาตรกระบอกสูบ |
114 ซี.ซี. |
อัตราส่วนกำลังอัด |
9.3 : 1 |
กระบอกสูบ x ระยะชัก |
50.0 x 57.9 มม. |
ระบบหล่อลื่น |
แบบเปียก |
ระบบจ่ายน้ำมัน |
หัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด |
T.C.I. |
ระบบคลัตช์ |
แบบเปียกชนิดหลายแผ่น และเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
|
ระบบเกียร์ |
แบบเฟืองขบกันคงที่ เกียร์วน 4 ระดับ |
น้ำมันเชื้อเพลิง |
น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10
|
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง |
4.0 ลิตร |
ความจุน้ำมันเครื่อง |
0.8 ลิตร |
หัวเทียน |
NGK/CR6HSA |
แบตเตอรี่ |
12 V 3.0 Ah |
โครงรถ |
|
ชนิดโครงรถ |
แบบแบ็คโบน |
มุมคลาสเตอร์ / ระยะเทล |
26.3 / 73 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง |
710 x 1,940 x 1,095 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ |
775 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
155 มม. |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ |
1,235 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด |
1,800 มม. |
ระบบกันสะเทือน |
|
หน้า |
เทเลสโคปิค |
หลัง |
สวิงอาร์ม โช้คอัพคู่ |
ระบบเบรก (หน้า / หลัง) |
|
ล้อหน้า |
ดิสก์เบรก ลูกสูบเดี่ยว |
ล้อหลัง |
ดรัมเบรก |
ยางหน้า |
70/90 – 17MC / 38 P |
ยางหลัง |
80/90 – 17MC / 50 P |