2020 Kawazaki Z900 (คาวาซากิ แซดเก้าร้อย) ราคา
443,100 บาท |
|
Kawasaki Z900 SE |
465,400 บาท |
Z900 รถซูเปอร์เน็คเก็ตไบค์จากค่ายยักษ์เขียวคาวาซากิ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกสุดดุดัน พร้อมกำลังเครื่องยนต์อันทรงพลัง แถมแฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยอีกเพียบ
ออกแบบภายนอกดุดันตามสไตล์ตระกูล Z
Z900 มาพร้อมชุดไฟหน้า LED แบบคู่ที่ดูดุดัน พร้อมชุดไฟท้าย LED อันเป็นเอกลักษณ์รูปตัว Z ที่ใครเห็นก็ต้องจำได้
ตัวเฟรมได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง
ในปี 2020 Z900 มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์สีแบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว อย่างเต็มรูปแบบซึ่งสามารถเลือกเปลี่ยนโทนสีพื้นหลังได้ตามใจชอบ และที่สำคัญมันยังบอกข้อมูลของตัวรถไว้ได้อย่างครบถ้วน
นอกจากหน้าจอสีที่เพิ่มเข้ามาครั้งนี้มันยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่สามารถเชื่อต่อกับโทรศัพท์มือถือของเราได้แล้วผ่านระบบบลูธูท ด้วยแอพพลิเคชั่น Rideology The App
มาพร้อมเทคโนโลยี และโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้
Z900 มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับใช้ได้ 3 โหมด คือ Sport , Road และ Rain รวมไปถึงโหมดพิเศษ Rider ที่ให้คุณเลือกปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมติดตั้งระบบ KTRC (Kawasaki Traction Control) มาให้อีกด้วย
ขุมพลัง 4 สูบเรียง
Kawasaki Z900 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 948 ซี.ซี. DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 125 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 98.6 นิวตันเมตร ที่ 7,700 รอบ/นาที ที่มาพร้อมคลัทช์มือแบบ Assist & Slipper Clutch ที่ทำงานเข้ากับชุดเกียร์แบบ 6 สปีดได้อย่างลงตัว ทำให้รอบเดินเบาทำงานได้อย่างนิ่มนวล รวมไปถึงการเปิดคันเร่งในรอบกลางถึงสูงสามารถเรียกรอบได้อย่างรวดเร็ว
ระบบเบรก และช่วงล่างพร้อมรองรับกับขุมพลัง 125 แรงม้า
ด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกคู่ขนาด 300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 250 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบ ABS
ส่วนช่วงล่างมาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบหัวกลับขนาดแกน 41 มม. ให้ระยะยุบที่ 120 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพเดี่ยววางนอน Back-Ling ให้ระยะยุบที่ 140 มม. โดยทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับรีบาวด์ และพรีโหลดได้ตามต้องการ
ความพิเศษหากคุณซื้อรุ่น SE
สำหรับรุ่นพิเศษ Z900 SE นั้นจะมาพร้อมกับสีน้ำเงิน ที่ใครเห็นเป็นก็รู้ว่านี่คือตัวพิเศษใส่ไข่ ส่วนสิ่งที่แตกต่างออกไปจาก Z900 ธรรมดามีดังนี้
- ลวดลายกราฟิกพิเศษ
- ฝาครอบมาตรวัด Meter Cover
- ฝาครอบเบาะท้ายแบบที่นั่งเดียว Single seat cover หรือที่หลายคนชอบเรียกกันว่าตูดมด
- ช่องจ่ายไฟ DC Output
- การ์ดหม้อน้ำ Radiator Guard
- สไลเดอร์กันล้ม Shroud Slider
- แหวนกันเครื่อง Engine Cover
- กันล้มล้อหน้า Front Axel
- แผ่นกันรอยขีดข่วนถังน้ำมันเชื้อเพลิง Tank Pad และแผ่นกันเข่าลื่น Knee Pad
Z900 เหมาะกับใคร
Kawasaki Z900 เป็นรถในสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลัง มันจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการความคล่องตัวในการขับขี่ และในขณะเดียวกันก็ต้องการพละกำลังของเครื่องยนต์ด้วย ซึ่งสามารถขับขี่ลัดเลาะใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัวกว่าสปอร์ตไบค์แน่นอน แต่อย่าลืมว่านี่คือรถเน็คเก็ตเพราะฉะนั้นชิลบังลมด้านหน้าที่ให้มาจะไม่ช่วยอะไรเลยเมื่อคุณขับขี่ด้วยความเร็วสูง หรือต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัด เพราะตัวคุณจะปะทะกับแรงลมแบบเต็ม ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งมันจะทำให้คุณเมื่อยล้า และเหนื่อยง่าย เราแนะนำว่าเปลี่ยนชิลไปเลยถ้าต้องเดินทางออกทริปจบ อ่อเกือบลืมไปว่าเบาะคนซ้อนมันเล็ก และบางมากระวังโดนแม่บ้านบ่นกันนะครับ
Specifications Kawasaki Z900
เครื่องยนต์ |
|
รายละเอียดเครื่องยนต์ |
4 สูบเรียง แบบ DOHC 16 วาล์ว |
ปริมาตรากระบอกสูบ |
948 ซี.ซี. |
ระบบความระบายความร้อน |
น้ำ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ตไฟฟ้า (มือ) |
ระบบจุดระเบิด |
Digital |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง |
แก๊สโซฮอล์ 95 (E10), เบนซิน 95 |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
หัวฉีด |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
17 ลิตร |
ระบบกันสะเทือน |
|
ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า |
อัพไซน์ดาวน์ ขนาด 41 มิลลิเมตร |
ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง |
สวิงอาร์ม Horizontal Back-link |
ระบบเบรก |
|
ระบบเบรก ล้อหน้า |
ดิสก์เบรกคู่ขนาด 300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ ABS |
ระบบเบรก ล้อหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 250 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ ABS |
ชุดล้อ |
|
ขนาดยาง หน้า |
120/70 ZR 17 M/C (58W) |
ขนาดยาง หลัง |
180/55 ZR 17 M/C (73W) |
มิติตัวรถ |
|
ขนาดรถ(ยาว x กว้าง x สูง มม.) |
2,130 x 825 x 1,080 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ |
130 มม. |
ระยะฐานล้อ |
1450 มม. |
ความสูงของเบาะ |
795 มม. |
น้ำหนัก |
212.00 กก. (รุ่น se 215.00 กก.) |