Honda CRF300L(ฮอนด้า ซีอาร์เอฟสามร้อยแอล) ราคา 145,800 บาท
Honda CRF300 RALLY (ซีอาร์เอฟสามร้อยแรลลี่) ราคา 172,200 บาท
สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกสายฝุ่น เมื่อทาง ฮอนด้า ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์สไตล์วิบากพร้อมกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Honda CRF300L และ Honda CRF300 RALLY ที่เรียกได้ว่าการกลับมาในครั้งนี้มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ใหม่หมดจด ทั้งสวยขึ้น แรงขึ้น เบาขึ้น และที่สำคัญราคาดีสุดๆ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
หน้าตาแบบนี้หล่ะที่ทุกคนรอคอย
สำหรับ CRF300L มาพร้อมชุดแฟริ่งรอบคันแบบใหม่ ที่เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง CRF450Lได้อย่าลงตัว โดยเฉพาะชุดไฟด้านหน้า LED ทรงหกเหลี่ยม Hexagon ใหม่นั้นบอกได้ครับเดียวว่าหล่อสลัด เกินหน้าเกินตาคู่แข่งไปเยอะ ส่วนมาตราวัดดิจิตอลยังคงแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้เพิ่มตำแหน่งไฟบอกเกียร์เข้ามาให้
อัพเครื่องใหม่ใส่ SLIPPER CLUTCH บอกเลยว่าดีงาม
CRF300L และ CRF300 Rally ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิมแต่มีการปรับช่วงชัก บาลานเซอร์ และอันตราการทดเกียร์ใหม่จึงได้ออกมาเป็นขุมพลัง 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC ที่มาพร้อมหัวฉีดแบบ PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางอฮอนด้า ที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สำคัญเกียร์ชุดนี้มาพร้อมกับระบบ ASSIST SLIPPER CLUTCH ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกยิ่งขึ้น
เข้าคอร์สลดน้ำหนักมาเป็นอย่างดี
ตัวเฟรมใหม่นอกจากช่วยทำให้รถดูปราดเปรียวขึ้นแล้วยังสามารถรีดน้ำหนักออกไปได้ถึง 2.15 กิโลกรัม แถมตัวสวิงอาร์มด้านหลังยังถูกลดน้ำหนักไปอีก 550 กรัม ชุดแกนคออีก 720 กรัม บวกกับท่อไอเสียใหม่ที่บางลงพร้อมคอท่อที่เบาลงอีก 600 กรัม ทำให้โดยรวมแล้ว CRF300L และ CRF300 Rally สามารถลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 5 กิโลกรัมจากรุ่นเดิม
ช่วงล่างเหมือนไม่ต่างแต่อัพเกรดเพียบ
ช่วงล่างติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 43 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบแขนคู่เช่นเดิม โดยหากมองเผินๆ อาจไม่แตกต่างจากตัว 250 แต่ด้านในนั้นได้มีการปรับเซ็ตค่าใหม่ทั้งหมดโดยในตัว L มีระยะยุบที่ 30 มิลลิเมตร และ 40 มิลลิเมตรในตัว Rally และยังได้มีการเซ็ทค่าสปริงใหม่ทั้งหมดเพื่อให้รองรับกับน้ำหนักที่หายไปของตัวรถนั่นเอง
สุดท้ายเลือกสไตล์ที่ใช่ในแบบที่เป็นคุณ
ส่วนจะเลือกรุ่นไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และสไตล์ส่วนตัว ถ้าคุณเป็นสายลุยบุกป่า ผ่าเขา นอนกระท่อมผมแนะนำ CRF300L เพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบา พลิกรถได้ง่าย บวกกับเครื่องยนต์ใหม่ที่ให้แรงบิดอย่างล้นเหลือ สมูทในทุกการต่อเกียร์ทำให้ 300L เป็นรถที่ขี่สนุก สามารถพาคุณลุยไปได้ทุกที่ แต่หากคุณเป็นสายเดินทางและในขณะเดียวกันก็ต้องการรถที่สามารถขับขี่ไปในเส้นทางทุรกันดารได้ผมแนะนำเป็น CRF300 Rally เพราะคุณจะใช้เดินทางไกลสายทัวริ่งก็สบาย ใช้บุกป่าก็ได้ไม่เสียหาย แต่จะให้ลุยจ๋าแบบ 300L ก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นตัดสินใจให้ดีเลือกรถในแบบที่ใช่คุณ
มิติรถ
รุ่นรถ
|
CRF300L
|
CRF300 RALLY
|
ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.)
|
2,208 x 819 x 1,161
|
2,229 x 920 x 1,419
|
ความสูงเบาะ
|
831 มม.
|
885 มม.
|
ระยะฐานล้อ
|
1,439 มม.
|
1,453 มม.
|
ระยะห่างจากพื้น
|
244 มม.
|
277 มม.
|
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน
|
138 กก.
|
150 กก.
|
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง
|
7.8 ลิตร รองรับ E20
|
12.8 ลิตร รองรับ E20
|
สรุปสเปค CRF300L และ CRF300 Rally **พื้นฐานเครื่องยนต์ของทั้ง 2 รุ่นเป็นแบบเดียวกัน**
- เครื่องยนต์ : 1 สูบ 4 จังหวะ 4 DOHC
- ปริมาตรกระบอกสูบ : 286.01 ซีซี.
- กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 76.0 x 63.047 มม.
- กำลังอัด : 10.7 : 1
- ระบบจ่ายน้ำมัน : หัวฉีด PGM-FI
- ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยน้ำ
- ชนิดของโครงรถ : ทวินทูป สตีล
- ระบบกันสะเทือน หน้า : เทเลสโคปิค แบบหัวกลับ 43 มม.
- ระบบกันสะเทือน หลัง : Pro-Link
- ล้อหน้า-หลัง : วงล้อซี่ลวด
- ระบบเบรก หน้า-หลัง : ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 2 พอต / ปั้มเบรก 1 พอต
- ยางล้อหน้า : 80/100-21 M/C 51P
- ยางล้อหลัง : 120/80-18 M/C 62P
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });