window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ!

Archa · Dec 18, 2020 02:22 PM

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 01

Honda CRF300L(ฮอนด้า ซีอาร์เอฟสามร้อยแอล) ราคา 145,800 บาท

Honda CRF300 RALLY (ซีอาร์เอฟสามร้อยแรลลี่) ราคา 172,200 บาท 

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกสายฝุ่น เมื่อทาง ฮอนด้า ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์สไตล์วิบากพร้อมกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Honda CRF300L และ Honda CRF300 RALLY ที่เรียกได้ว่าการกลับมาในครั้งนี้มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ใหม่หมดจด ทั้งสวยขึ้น แรงขึ้น เบาขึ้น และที่สำคัญราคาดีสุดๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 01

ไฟหน้าแบบนี้ที่ทุกคนรอคอย

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 02

หน้าตาไม่เปลี่ยน แต่ภายในจัดเต็ม

หน้าตาแบบนี้หล่ะที่ทุกคนรอคอย

สำหรับ CRF300L มาพร้อมชุดแฟริ่งรอบคันแบบใหม่ ที่เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง CRF450Lได้อย่าลงตัว โดยเฉพาะชุดไฟด้านหน้า LED ทรงหกเหลี่ยม Hexagon ใหม่นั้นบอกได้ครับเดียวว่าหล่อสลัด เกินหน้าเกินตาคู่แข่งไปเยอะ ส่วนมาตราวัดดิจิตอลยังคงแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้เพิ่มตำแหน่งไฟบอกเกียร์เข้ามาให้

 

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 03

หน้าตาถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ CRF450L

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 04

รอบนี้มีไฟบอกเกียร์มาให้แล้ว

อัพเครื่องใหม่ใส่ SLIPPER CLUTCH บอกเลยว่าดีงาม

CRF300L และ CRF300 Rally ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิมแต่มีการปรับช่วงชัก บาลานเซอร์ และอันตราการทดเกียร์ใหม่จึงได้ออกมาเป็นขุมพลัง 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC ที่มาพร้อมหัวฉีดแบบ PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางอฮอนด้า ที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สำคัญเกียร์ชุดนี้มาพร้อมกับระบบ ASSIST SLIPPER CLUTCH ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกยิ่งขึ้น

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 05

เครื่องยนต์ใหม่ดีขึ้นสัมผัสได้ตั้งแต่แรกขี่

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 06

SLIPPER CLUTCH ที่ให้มาในรถทางฝุ่นก็ใช้งานได้ดีเกินคาด

เข้าคอร์สลดน้ำหนักมาเป็นอย่างดี

ตัวเฟรมใหม่นอกจากช่วยทำให้รถดูปราดเปรียวขึ้นแล้วยังสามารถรีดน้ำหนักออกไปได้ถึง 2.15 กิโลกรัม แถมตัวสวิงอาร์มด้านหลังยังถูกลดน้ำหนักไปอีก 550 กรัม ชุดแกนคออีก 720 กรัม บวกกับท่อไอเสียใหม่ที่บางลงพร้อมคอท่อที่เบาลงอีก 600 กรัม ทำให้โดยรวมแล้ว CRF300L และ CRF300 Rally สามารถลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 5 กิโลกรัมจากรุ่นเดิม

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 07

สวิงอาร์มหลังลดน้ำหนักลงไป 550 กรัม

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 08

ท่อไอเสียใหม่เบาลงอีก 600 กรัม

ช่วงล่างเหมือนไม่ต่างแต่อัพเกรดเพียบ

ช่วงล่างติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 43 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบแขนคู่เช่นเดิม โดยหากมองเผินๆ อาจไม่แตกต่างจากตัว 250 แต่ด้านในนั้นได้มีการปรับเซ็ตค่าใหม่ทั้งหมดโดยในตัว L มีระยะยุบที่ 30 มิลลิเมตร และ 40 มิลลิเมตรในตัว Rally และยังได้มีการเซ็ทค่าสปริงใหม่ทั้งหมดเพื่อให้รองรับกับน้ำหนักที่หายไปของตัวรถนั่นเอง

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 09

เดินทางไกลต้องคันนี้

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 10

ลุยจัดหนักไปได้ทุกเส้นทางต้องคันนี้

สุดท้ายเลือกสไตล์ที่ใช่ในแบบที่เป็นคุณ

ส่วนจะเลือกรุ่นไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และสไตล์ส่วนตัว ถ้าคุณเป็นสายลุยบุกป่า ผ่าเขา นอนกระท่อมผมแนะนำ CRF300L เพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบา พลิกรถได้ง่าย บวกกับเครื่องยนต์ใหม่ที่ให้แรงบิดอย่างล้นเหลือ สมูทในทุกการต่อเกียร์ทำให้ 300L เป็นรถที่ขี่สนุก สามารถพาคุณลุยไปได้ทุกที่ แต่หากคุณเป็นสายเดินทางและในขณะเดียวกันก็ต้องการรถที่สามารถขับขี่ไปในเส้นทางทุรกันดารได้ผมแนะนำเป็น CRF300 Rally เพราะคุณจะใช้เดินทางไกลสายทัวริ่งก็สบาย ใช้บุกป่าก็ได้ไม่เสียหาย แต่จะให้ลุยจ๋าแบบ 300L ก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นตัดสินใจให้ดีเลือกรถในแบบที่ใช่คุณ

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 11

มิติตัวรถกำลังดีคล่องตัว

2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! 12

ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยเพื่อความสบายในการเดินทาง

มิติรถ

รุ่นรถ

CRF300L

CRF300 RALLY

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.)

2,208 x 819 x 1,161

2,229 x 920 x 1,419

ความสูงเบาะ

831 มม.

885 มม.

ระยะฐานล้อ

1,439 มม.

1,453 มม.

ระยะห่างจากพื้น

244 มม.

277 มม.

น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

138 กก.

150 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

7.8 ลิตร รองรับ E20

12.8 ลิตร รองรับ E20

สรุปสเปค CRF300L และ CRF300 Rally  **พื้นฐานเครื่องยนต์ของทั้ง 2 รุ่นเป็นแบบเดียวกัน**

  • เครื่องยนต์ : 1 สูบ 4 จังหวะ  4 DOHC 
  • ปริมาตรกระบอกสูบ : 286.01 ซีซี.
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 76.0 x 63.047 มม.
  • กำลังอัด : 10.7 : 1
  • ระบบจ่ายน้ำมัน : หัวฉีด PGM-FI
  • ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยน้ำ
  • ชนิดของโครงรถ : ทวินทูป สตีล
  • ระบบกันสะเทือน หน้า : เทเลสโคปิค แบบหัวกลับ 43 มม.
  • ระบบกันสะเทือน หลัง : Pro-Link
  • ล้อหน้า-หลัง : วงล้อซี่ลวด
  • ระบบเบรก หน้า-หลัง : ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 2 พอต / ปั้มเบรก 1 พอต
  • ยางล้อหน้า : 80/100-21 M/C 51P
  • ยางล้อหลัง : 120/80-18 M/C 62P


 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });