2025 Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) ยังใช้พื้นฐานเดิม โครงสร้างแน่นขึ้น 10% เพิ่มกล้องมุมกว้างใหม่ กับเครื่องบล็อกเดิมที่ปรับปรุงพละกำลังใหม่ แรงม้าหายไป 2 ตัว และไดแรงบิดเพิ่มอีก 2 นิวตันเมตร และได้ระบบไฮบริด e-Boxer ด้วย
โครงสร้างแน่นขึ้น 10%
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
2025 Subaru Forester วางโครงสร้างบนพื้นฐาน Subaru Global Platform แบบเดิม ถูกปรับปรุงโครงสร้างใหม่ ติดตั้งเสาหลังคาลงสู่พื้นรถโดยตรง ทำให้หนึบแน่นขึ้น 10% และได้ปรับปรุงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถาวร ให้ตอบสนองก้บล้อฟรีได้รวดเร็ว ตรวจจับการลื่นไถลและเพิ่มการถ่ายแรงบิดลงสู่ล้อหลังมากขึ้น
นอกจากเปลียนวิธีติดตั้งโครงสร้างแล้ว ยังเพิ่มจุดเชื่อมตัวถังมากขึ้น และใช้กาวเคมียึดจับชิ้นส่วนในปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้ตัวถังโย้น้อยลง ให้ตัวยากขึ้น เข้าโค้งมั่นใจกว่ารุ่นปัจจุบัน โดยยังคงพื้นที่ใต้ท้องรถสูง 220 มม.อันเป็นเอกลักษณ์เดิม
ดีไซน์เหลี่ยมเอาใจอเมริกัน
การออกแบบเอาใจรสนิยมคนอเมริกาเป็นหลัก โดยหยิบเอาแรงบันดาลใจจากรุ่นต่าง ๆในบริษัทดาวลูกไก่มาใช้ เช่น กระจังหน้าขนาดใหญ่จากรุ่น Ascent มีซุ้มล้อทรงเหลี่ยมจากรุ่น WRX ส่วนกระจกหน้าต่างยังคงเอกลักษณ์ความสูงโปร่ง และมีเหลี่ยมสันเช่นเดิมเหมือนที่เคยมีใน Forester รุ่นแรก ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนมาใช้แบบทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแนวนอน มีชิ้นส่วนเชื่อมต่อกันทั้ง 2 ฝั่งตามเทรนด์การออกแบบสมัยใหม่
ภายในจอใหญ่ขึ้น
ภายในของ Subaru Forester โมเดลเชนจ์ใหม่ คอนโซลถูกทำให้บางลงเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขา ออกแบบด้วยรูปทรงรังผึ้งหกเหลี่ยมเป็นธีมหลัก ใช้หน้าจอกลางแนวตั้งขนาด 11.6 นิ้ว มีแผงควบคุมแอร์แสดงผลอยู่ขอบล่างของจอ สามารถแตะตั้งค่าได้ตลอดเวลาที่ต้องการ และยังไม่ทิ้งการแสดงผลสถานะรถยนต์ที่ขอบจอด้านบนอีกด้วย
เพิ่มกล้องมุมกว้าง
ระบบความปลอดภัยยังคงจดเด่นกับกล้องหน้าคู่ Subaru EyeSight ให้มาทุกรุ่นย่อย พร้อมเพิ่มกล้องอีกตัวมาใหม่ที่มีมุมกว้างขึ้น คอยเก็บรายละเอียดและคาดเดาการเคลื่อนไหวของคนเดินถนน จักรยาน และรถยนต์ที่จะวิ่งตัดหน้า เพื่อให้รถทราบเหตุการณ์ก่อนชนได้อย่างรวดเร็ว และเตือนได้อย่างแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบควบคุมพวงมาลัย หากตรวจจับวัตถุในจุดบอดแล้วคนขับยังเบี่ยงออกไป รถจะบังคับพวงมาลัยกลับมาให้เองด้วย
ปรับปรุงเครื่องเดิม
เครื่องยนต์ตัวท็อปของ Subaru Forester โฉมโมเดลเชนจ์ จะได้รับพลังจากเบนซิน 4 สูบนอน ความจุ 2.5 ลิตร ที่มีแรงม้าลดลง 2 ตัวเหลือ 180 แรงม้า และได้แรงบิดเพิ่ม 2 หน่วยเป็น 241 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 8 วินาที ใส่ล้อ 17 นิ้วเป็นรุ่นเริ่มต้น และได้ล้อ 19 นิ้วในรุ่นท็อปสุดแล้ว
ได้ไฮบริด e-Boxer
ข่าวดีสำหรับคนชอบมอเตอร์ไฟฟ้า 2025 Subaru Forester วางแผนจะใช้ระบบไฮบริดด้วย ยืนยันเปิดสเปคภายในปีหน้านี้ คาดว่าจะเป็นระบบ e-Boxer แบบรุ่นปัจจุบัน ที่มีเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร กำลัง 145 แรงม้า และแรงบิด 188 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 13.6 แรงม้า และแรงบิด 65 นิวตันเมตร
Subaru Forester โมเดลเชนจ์ พร้อมวางขายที่สหรัฐอเมริกาก่อนใคร ส่วนประเทศไทยคงต้องรอไปถึงปี 2025 เป็นต้นไป เพราะจะครบอายุการตลาดในช่วงปีนั้นพอดี
อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2023 Subaru Forester GT และ GT lite สรุปของแต่งที่ได้รับ อัพเดตราคาใหม่ทั้ง 2 รุ่นย่อย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });