ผู้บริหารระดับสูงของ Ford (ฟอร์ด) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังไม่มีแผนการนำเสนอ Everest PHEV ในเวลานี้หลังจากเผยโฉมกระบะ Ranger PHEV ไปแล้ว
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Ford เผยโฉม 2025 Ranger PHEV เป็นครั้งแรก มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ พร้อมยืนยันว่าเตรียมจัดจำหน่ายครั้งแรกในช่วงปลายปี 2024 อย่างแน่นอน
นั่นทำให้คอรถยนต์เฝ้าติดตามว่ารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานเดียวกันอย่าง Everest จะได้รับการติดตั้งขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดด้วยหรือไม่ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มองหารถประหยัดเชื้อเพลิงสักคัน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ล่าสุด ผู้บริหารของ Ford Australia ซึ่งเป็นศูนย์กลางการพัฒนา Ranger PHEV ได้ออกมาให้ความเห็นว่ายังไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำตลาดรถปลั๊กอินไฮบริดเพิ่มเติม
ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ
แอนดรูว์ เบอร์คิช ประธานกรรมการ Ford Australia กล่าวว่า Everest รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีความยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และน่าจะเพียงพอต่อการรองรับความต้องการของลูกค้าในเวลานี้
“เราไม่สามารถแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมอื่นใดได้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ของ Everest” เบอร์คิช กล่าวเพิ่มเติม
สื่อยานยนต์ในแดนจิงโจ้ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Ford จะนำเสนอ Everest PHEV ในอนาคตอันใกล้ แต่ก็ต้องดูกระแสตอบรับของลูกค้าที่มีต่อ Ranger PHEV เสียก่อนว่าจะขายดิบขายดีมากเพียงใด
ทั้งนี้ ยุโรปเป็นภูมิภาคที่มียอดขายรถปลั๊กอินไฮบริดที่สูงมากเนื่องจากการสนับสนุนของนโยบายภาครัฐ แต่ Ford ไม่ได้จัดจำหน่าย Everest ที่ภูมิภาคดังกล่าว
ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเคยถูกมองว่าเป็นสะพานเชื่อมระหว่างรถเครื่องยนต์สันดาปและรถยนต์ไฟฟ้า 100% เนื่องจากมอบความยืดหยุ่นในการใช้งาน
แต่ในระยะหลัง เริ่มถูกมองว่าไม่มีความสำคัญมากเท่าใดนักหากเทียบกับรถยนต์ไฮบริดทั่วไป ส่วนลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็มักข้ามไปเลือกรถอีวีแทน
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });