4.5
D-Segment เกรด | Sedan ตัวถัง | CVT / AT รูปแบบเกียร์ | 2.5L ปริมาตรกระบอกสูบ |
2024 - 2025 Toyota Camry มีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 1,475,000 ถึง THB 1,809,000 รุ่นเริ่มต้นของ camry คือ Toyota Camry 2.5 Sport 2022 ที่ราคา THB 1,475,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Toyota Camry มาพร้อมราคา THB 1,809,000.
Toyota Camry 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 210 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 105 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 87 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 18 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Toyota Camry 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
โตโยต้า เจ้าตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เปิดตัว 2019 โตโยต้า คัมรี่(Toyota Camry)ออกทำตลาดทั้งหมด 4 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ได้แก่ 2.0G ราคา 1.455 ล้านบาท เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น 2.5G ราคา 1.599 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 209 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นไฮบริดมี 2 รุ่นคือ 2.5HV ราคา 1.649 ล้านบาท และรุ่น HV Premium ราคา 1.809 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดกำลังสูงสุด 211 แรงม้า
2019 Toyota Camry เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางในกลุ่มดีเซกเมนท์ ออกทำตลาดรถยนต์ระดับดีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายปี 2561 มีน้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กก. มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสูงสุด 25 กม.ต่อลิตรในรุ่นไฮบริด
โตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ก่อนที่พวกเขาจะทำการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นรุ่นย่อยละ 1 หมื่นบาทในอีก 1 ปีถัดมา โดยที่ไม่มีรายงานว่ามีการปรับเปลี่ยนอะไรของ New 2019 Toyota Camry แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม มีรายงานกันในกลุ่มผู้ใช้งานว่า โตโยต้าได้ทำการปรับปรุงเรื่องปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสารที่พบในรุ่นที่เปิดตัวใหม่ ๆ ไปเป็นที่เรียบร้อย และการปรับราคาขึ้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานี้แต่อย่างใด เป็นการปรับราคาจำหน่ายตามปกติ
แม้จะปรับราคาจำหน่ายขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าใช้งานของ Toyota Camry รุ่นนี้ลดลงไปแต่อย่างใด ความกล้าหาญของโตโยต้าในการพลิกโฉมรถยอดนิยมของผู้บริหารให้มีภาพลักษณ์ที่แสนจะวัยรุ่นนี้ ถือเป็นความสำเร็จของทีมออกแบบของโตโยต้าเลยก็ว่าได้
เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของToyota Camry ที่มาพร้อมทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม (TNGA Platform) อันโด่งดัง คัมรี่ใหม่นี้เปลี่ยนไปจากรถรุ่นเดิมแบบไม่เห็นเค้าโครงเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปร่างหน้าตา ระบบต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเต็มคัน และการเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่
แม้มันจะต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นเอาเรื่อง แต่พวกเขาก็เพิ่มทางเลือกในเครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่างเบนซิน 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรมาด้วย แต่วันนี้เราจะพาไปลองกับรุ่นไฮบริดตัวท็อป ที่ค่าตัวทะลุ 1.8 ล้านบาทไปแล้ว ส่วนจะดีงามน่าใช้แค่ไหน ตามมาได้เลย
รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium | |
---|---|
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) | 1,840x4,885x1,445 |
ะยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) | 2,825 |
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) | 140 |
เครื่องยนต์ | A25A-FXS |
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) | 2,487 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) | 178/5,700 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) | 221/3,600-5,200 |
กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า | 120 |
แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า | 202 |
กำลังสูงสุดโดยรวมของรถ (แรงม้า) | 211 |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์อัตโนมัติ อี-ซีวีที |
ขนาดล้อออัลลอย (นิ้ว) | 18 |
ช่วงล่างด้านหน้า | แมคเฟอร์สัน สตรัท |
ช่วงล่างด้านหลัง | ดับเบิลวิชโบน |
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) | 50 |
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด | แก๊สโซฮอล์ อี20 |
ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota Camry | |
---|---|
Toyota Camry 2.0 G 6AT | 1.455 ล้านบาท |
Toyota Camry 2.5 G 8AT | 1.599 ล้านบาท |
Toyota Camry 2.5 HV E-CVT | 1.649 ล้านบาท |
Toyota Camry 2.5 HV Premium E-CVT | 1.809 ล้านบาท |
ทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม คือการพัฒนาโครงสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า ที่มีการเริ่มแนะนำออกมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น ในประเทศไทยเองคงคุ้นเคยดีกับโตโยต้า ซี-เอสอาร์ (Toyota C-HR) ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มาก่อนหน้า
จุดเด่นของทีเอ็นจีเอก็คือการพัฒนาโครงสร้างนั้นให้สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ที่หลากหลาย ด้วยแพลตฟอร์มที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงทนทาน มีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานเครื่องยนต์หลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินไปจนถึงเครื่องยนต์ไฮบริด
เมื่อโตโยต้าทำการพัฒนาไฮบริด พวกเขาได้เลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมาทำการพัฒนาเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้น และแน่นอนว่ารถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ช่วงล่างแบบใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ติดตั้งมาเต็มรถ
น่าจะเป็นครั้งแรกของโตโยต้า คัมรี่ ที่สีที่ใช้ในการเปิดตัวไม่ใช่สีแนวขรึม ๆ แบบผู้บริหารอย่างขาว เทา ดำ เงิน เพราะในครั้งนี้ Toyota Camry เลือกเปิดตัวด้วยสีแดง ซึ่งแม้มันจะดูขัดตาไปบ้าง แต่หากมองว่าคัมรี่เองพยายามเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่เด็กลงจากเดิมก็พอจะเข้าใจได้
การออกแบบภายนอกของ Toyota Camry เน้นความสปอร์ตมากขึ้น มิติของตัวรถออกแบบให้กว้างและเตี้ยตามแบบสมัยนิยม โดยตัวรถนั้นมีความกว้างที่เพิ่มขึ้น 15 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 35 มิลลิเมตรและเตี้ยลง 25 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์คัมรี่รุ่นเก่า
โครงสร้างของตัวรถ Toyota Camry พัฒนามาให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าแบบใหม่ที่ดูเหมือนรถกำลังยิ้มอยู่ กันชนหน้าและกระจังหน้าออกแบมาอย่างลงตัวกับกรอบโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบไบ-แอลอีดี ไฟส่องสว่างกลางวันและไฟตัดหมอกแบบแอลอีดีที่ออกแบบอย่างสวยงาม
ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R17 อาจจะดูเล็กไปเมื่อเทียบกับหน้าตาของรถ แต่ถ้ามองว่าผู้บริหารใช้ก็โอเคแล้ว ชุดไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ประกอบไปด้วยไฟท้าย ไฟเลี้ยวและไฟถอย ทำให้คัมรี่รุ่นท็อปมาพร้อมระบบไฟส่องสว่างด้านนอกแบบแอลอีดีทั้งหมด
ไปชมคลังภาพ
แน่นอนว่าการออกแบบห้องโดยสารภายในของ Toyota Camry มาพร้อมความหรูหราโอ่อ่าเต็มพิกัด และยังเป็นรถที่ทีมงานโตโยต้าให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวกและระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่เรียกว่าแย่งกันทำงานอัดแน่นมาทุกระบบ
การตกแต่งภายในของ Camry ใช้การออกแบบคอนโซลกลางแบบใหม่ เส้นตกแต่งภายในดูกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับการออกแบบภายนอก ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ของการออกแบบรถยนต์ ความหลากหลายของการออกแบบคอนโซลกลางรวมกับการตกแต่งด้วยลายไม้และการจับคู่สีเงินโลหะหรือสีดำเปียโน หนังนุ่มดี
นอกจากเวอร์ชั่น 2.0 G ที่มาพร้อมกับแดชบอร์ด 4.2 นิ้วแล้วรุ่น Camry อื่น ๆ ทั้งหมดมาพร้อมกับแดชบอร์ด MID (Multi Information Display)7นิ้ว เพื่อแสดงข้อความสำคัญต่าง ๆ ขณะเดียวกันรุ่น 2.5 HV Premiumยังติดตั้งหน้าจอ HUD (Head Up Display) แสดงข้อความไปด้วย แต่บางครั้งข้อความภาษาไทยบนแดชบอร์ดไม่สามารถแสดงข้อมูลได้โดยตรง
เช็คสเปค
คัมรี่ ไฮบริด รุ่นท็อปนั้น น่าจะจัดในหมวดหมู่รถยนต์ที่มีของเล่นมากที่สุดคันหนึ่งได้ไม่ยาก เพราะตัวรถมาพร้อมของเล่นใหม่ ๆ มากมายหลายแขนง เรียกว่าถ้ามาไล่ระบบทั้งหมดกันจริง ๆ ก็อาจจะต้องเสียเวลากันเป็นวัน ๆ กว่าจะครบ
เอาแค่ระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่ติดตั้งมาทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทำหน้าที่ทั้งควบคุมและติดตามการทำงานของรถ กระจายไวไฟให้ใช้งานในรถ ผู้ช่วยตลอด 24 ชั่วโฒง หรือการประสานงานเพื่อขอความช่วยเหลือจากดีลเลอร์หรือด้านการแพทย์ก็ถือว่าล้ำสมัย
Toyota Camry เพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 9 ลูกทั่วรถ กล้องมองภาพขณะถอยจอดและเซนเซอร์ช่วยกะระยะ 6 ตำแหน่ง กุญแจอิมโมบิไลเซอร์พร้อมสัญญาณกันขโมย และโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ที่รวบรวมการทำงานของระบบความปลอดภัยก่อนการเกิดเหตุเอาไว้ด้วยกัน
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ มาพร้อมระบบเตือนก่อนการชนและเบรกอัตโนมัติ มีระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ที่ทำงานร่วมกับระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนขณะถอยรถ ซึ่งทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ
อีกเรื่องที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพร์สมากก็คือการที่ทีมงานของโตโยต้าได้ทำการเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ จากที่เป็นก้านเล็ก ๆ อยู่ใต้พวงมาลัย มาไว้ในตำแหน่งมาตรฐานบนพวงมาลัยแบบชาวบ้านชาวช่องเสียที ทั้งที่พวกเขาระบุว่าตำแหน่งนั้นปลอดภัยและเหมาะสมมาเป็นเวลานานเลยนะ
อุปกรณ์ที่มีมาให้เฉพาะรุ่นท็อปนั้น ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบอิสระ 3 โซน เบาะนั่งตอนหน้าพร้อมซัพพอร์ตและระบบเป่าลม เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมชุดควบคุมระบบสัมผัส และจอแสดงผลข้อมูลด้านหน้าเฮดอัพ ดิสเพลย์
หลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ด้านหลัง กุญแจสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่กลางคอนโซนหน้า
ระบบเครื่องเสียงชุดใหญ่พร้อมลำโพงรอบทิศทางจากเจบีแอล 9 ตำแหน่ง คือความภาคภูมิใจของทีมงานโตโยต้า ว่าพวกเขาสามารถให้เครื่องเสียงคุณภาพสูงใส่ลงมาได้ในรถคันนี้ พร้อมด้วยหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ที่แสดงระบบนำทางอย่างชัดเจน
เปิดจุดเด่น-จุดด้อย มิดไซส์ซีดานเจ้าตลาด 2019 Toyota Camry น่าใช้เพียงใด
โตโยต้าเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่กับคัมรี่ใหม่ทั้งหมด โดยในรุ่นท็อปมาพร้อมรหัส A25A-FXS ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2,487 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตรที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที
ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่แบบนิกเกิล เมทัล ไฮไดร์ ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมแปร์-ชั่วโมงเป็นที่เก็บพลังงาน โดยมีการย้ายตำแหน่งแบตเตอรี่ไปไว้ใต้ที่นั่งตอนหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระและทำให้ศูนย์ถ่วงรถดีขึ้น
เมื่อเครื่องยนต์และทำงานร่วมกัน จะทำให้รถคันนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 120 แรงม้า การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติอี-ซีวีทีรุ่นใหม่ ที่พัฒนามาสำหรับเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ โดยเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดถึงแก๊สโซฮอล์ อี20
เทียบสเปก 2019 Toyota Camry vs 2019 Honda Accord มิดไซส์ซีดานไฮบริดจากเจ้าตลาด
การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นดีเยี่ยม ทั้งในโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียวที่แรงม้าระดับ 178 แรงม้านั้นเพียงพอต่อการลากตัวรถไปอยู่แล้ว แต่เมื่อกดคันเร่งไปและมีไฟฟ้าเข้ามาช่วยเหลือในการขับขี่ ก็จะได้รถที่พุ่งออกตัวอย่างปรู๊ดปร๊าด แลกกับเสียงมอเตอร์ที่ดังเอาเรื่องเหมือนกัน
Toyota Camry ใหม่ให้ความนุ่มสบายเหมือนเดิม เหมาะที่จะเป็นรถผู้บริหารรุ่นใหม่ แต่หากต้องการขับขี่ที่ความเร็วสูง ก็อาจจะต้องพิจารณาเปลี่ยนรองเท้าให้รถเสียก่อน ระบบต่าง ๆ ที่ให้มานั้นช่วยเหลือให้การขับขี่รถยนต์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ห้องโดยสารตอนหลังที่เคยเป็นจุดขายของผู้บริหาร วันนี้ถูกรบกวนด้วยหลังคาที่เตี้ยลง และการออกแบบที่เน้นความลู่ลม ทำให้หลังคามีความลาดเอียงไปที่เสาซี และทำให้ผู้บริหารที่จะก้าวเข้าห้องโดยสารตอนหลังต้องก้มหัวมากกว่าในรุ่นเดิม เพิ่มความลำบากมานิดหน่อย
แม้จะเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่การที่ต้องจ่ายเงินระดับ 1.8 ล้านบาท เพื่อแลกกับรถยนต์ในระดับนี้สักคันก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักเอาเรื่อง เพราะคู่แข่งที่มีอยู่มากหน้าหลายตาในระดับราคาจำหน่ายที่ย่อมเยากว่าก็มีให้เลือกคบหามากมาย
แต่หากการใช้เงินเลือกซื้อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตคือแนวทางในการใช้เงินของคุณ New 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium คือรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ขับหรูออกงานก็ได้ ขับเร็วเวลามีเรื่องเร่งด่วนก็ไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ฝีมือในการควบคุมรถของคุณมากกว่า
ต้องยอมรับว่าทีมงานของโตโยต้าออกแบบรถคันนี้มาดีมาก ด้วยการผสานงานดีไซน์ งานวิศวกรรมและงานออพชั่นเข้ามาด้วยกันอย่างลงตัว อย่างที่บอกล่ะ ถ้าเงินถึงและคิดว่าอยากมีรถดีดีไว้ใช้สักคัน รถคันนี้ก็เหมาะพาคุณไปทุกที่ เท่าที่รถยนต์ธรรมดาสักคันจะพาไปถึงได้นะ
7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Toyota Camry รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 11.11 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury 2022 อยู่ที่ 11.11 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, ตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Toyota Camry 2.5 HEV Premium 2021 อยู่ที่ 11.11 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, ตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Toyota Camry 2.5 Premium 2022 อยู่ที่ 11.11 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Toyota Camry 2.5 Sport 2022 อยู่ที่ 11.11 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|---|
Petrol Hybrid(2487cc) | CVT | 11.11 L/100km |
Petrol(2487cc) | AT | 11.11 L/100km |
มีที่รองศีรษะผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของToyota Camry ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Toyota Camry 2.0G | 2020 Toyota Camry 2.5G | 2020 Toyota Camry 2.5HV | 2020 Toyota Camry 2.5HV Premium |
ที่รองศีรษะผู้โดยสารตอนหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีเบาะนั่งปรับไฟฟ้าและรุ่นย่อยของToyota Camry ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Toyota Camry 2.0G | 2020 Toyota Camry 2.5G | 2020 Toyota Camry 2.5HV | 2020 Toyota Camry 2.5HV Premium |
เบาะนั่งปรับไฟฟ้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีช่องจ่ายไฟสำรองและรุ่นย่อยของToyota Camry ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Toyota Camry 2.0G | 2020 Toyota Camry 2.5G | 2020 Toyota Camry 2.5HV | 2020 Toyota Camry 2.5HV Premium |
ช่องจ่ายไฟสำรอง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |