โตโยต้า เจ้าตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เปิดตัว 2019 โตโยต้า คัมรี่(Toyota Camry)ออกทำตลาดทั้งหมด 4 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ได้แก่ 2.0G ราคา 1.455 ล้านบาท เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น 2.5G ราคา 1.599 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 209 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นไฮบริดมี 2 รุ่นคือ 2.5HV ราคา 1.649 ล้านบาท และรุ่น HV Premium ราคา 1.809 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดกำลังสูงสุด 211 แรงม้า
2019 Toyota Camry เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางในกลุ่มดีเซกเมนท์ ออกทำตลาดรถยนต์ระดับดีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายปี 2561 มีน้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กก. มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสูงสุด 25 กม.ต่อลิตรในรุ่นไฮบริด
โตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ก่อนที่พวกเขาจะทำการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นรุ่นย่อยละ 1 หมื่นบาทในอีก 1 ปีถัดมา โดยที่ไม่มีรายงานว่ามีการปรับเปลี่ยนอะไรของ New 2019 Toyota Camry แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม มีรายงานกันในกลุ่มผู้ใช้งานว่า โตโยต้าได้ทำการปรับปรุงเรื่องปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสารที่พบในรุ่นที่เปิดตัวใหม่ ๆ ไปเป็นที่เรียบร้อย และการปรับราคาขึ้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานี้แต่อย่างใด เป็นการปรับราคาจำหน่ายตามปกติ
แม้จะปรับราคาจำหน่ายขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าใช้งานของ Toyota Camry รุ่นนี้ลดลงไปแต่อย่างใด ความกล้าหาญของโตโยต้าในการพลิกโฉมรถยอดนิยมของผู้บริหารให้มีภาพลักษณ์ที่แสนจะวัยรุ่นนี้ ถือเป็นความสำเร็จของทีมออกแบบของโตโยต้าเลยก็ว่าได้
เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของToyota Camry ที่มาพร้อมทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม (TNGA Platform) อันโด่งดัง คัมรี่ใหม่นี้เปลี่ยนไปจากรถรุ่นเดิมแบบไม่เห็นเค้าโครงเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปร่างหน้าตา ระบบต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเต็มคัน และการเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่
แม้มันจะต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นเอาเรื่อง แต่พวกเขาก็เพิ่มทางเลือกในเครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่างเบนซิน 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรมาด้วย แต่วันนี้เราจะพาไปลองกับรุ่นไฮบริดตัวท็อป ที่ค่าตัวทะลุ 1.8 ล้านบาทไปแล้ว ส่วนจะดีงามน่าใช้แค่ไหน ตามมาได้เลย
รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium | |
---|---|
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) | 1,840x4,885x1,445 |
ะยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) | 2,825 |
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) | 140 |
เครื่องยนต์ | A25A-FXS |
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) | 2,487 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) | 178/5,700 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) | 221/3,600-5,200 |
กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า | 120 |
แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า | 202 |
กำลังสูงสุดโดยรวมของรถ (แรงม้า) | 211 |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์อัตโนมัติ อี-ซีวีที |
ขนาดล้อออัลลอย (นิ้ว) | 18 |
ช่วงล่างด้านหน้า | แมคเฟอร์สัน สตรัท |
ช่วงล่างด้านหลัง | ดับเบิลวิชโบน |
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) | 50 |
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด | แก๊สโซฮอล์ อี20 |
ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota Camry | |
---|---|
Toyota Camry 2.0 G 6AT | 1.455 ล้านบาท |
Toyota Camry 2.5 G 8AT | 1.599 ล้านบาท |
Toyota Camry 2.5 HV E-CVT | 1.649 ล้านบาท |
Toyota Camry 2.5 HV Premium E-CVT | 1.809 ล้านบาท |
ทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม คือการพัฒนาโครงสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า ที่มีการเริ่มแนะนำออกมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น ในประเทศไทยเองคงคุ้นเคยดีกับโตโยต้า ซี-เอสอาร์ (Toyota C-HR) ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มาก่อนหน้า
จุดเด่นของทีเอ็นจีเอก็คือการพัฒนาโครงสร้างนั้นให้สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ที่หลากหลาย ด้วยแพลตฟอร์มที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงทนทาน มีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานเครื่องยนต์หลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินไปจนถึงเครื่องยนต์ไฮบริด
เมื่อโตโยต้าทำการพัฒนาไฮบริด พวกเขาได้เลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมาทำการพัฒนาเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้น และแน่นอนว่ารถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ช่วงล่างแบบใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ติดตั้งมาเต็มรถ