หลังจากได้รับประสบการณ์ไฮบริดที่ดีกับ Prius ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นนำเสนอยานพาหนะไฮบริดขนาดกะทัดรัดระดับพรีเมี่ยมในตลาดเล็กซัสซีเอทีในงานแสดงมอเตอร์เจนีวา 2010 Toyota Prius เป็นรถที่เปลี่ยนความสนใจของตลาดที่มีต่อยานพาหนะไฮบริด รุ่นแรกของ Prius ได้รับการแนะนำในปี 1997 และในปี 2010 ระบบไฮบริดมีประสิทธิภาพและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น มันพร้อมที่จะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับแฮทช์แบคแรกที่สร้างโดยเล็กซัส จัดแต่งทรงผมที่ก้าวร้าวด้านหน้าดูโดยทั่วไปแล้วเล็กซัส A-Pillars raked และหลังคาตรงตามด้วยเชื้อสายที่ฉับพลันของรถกระบะ C-Pillar ถูกย้ายไปที่ล้อหลังและไม่อยู่ข้างหลังพวกเขาเนื่องจากมักจะเกิดขึ้นบน Hatchbacks ไฟหน้าและไฟท้ายได้รับการออกแบบในรูปแบบเชิงมุมเดียวกันของรุ่นเล็กซัสอื่น ๆ ภายในเล็กซัสยังคงตั้งชื่อเป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม แดชบอร์ดแบ่งออกเป็นสองโซนที่แตกต่างกัน: โซนส่วนบน, จอแสดงผลที่มีหน้าจอ 8 ", จอแอลซีดีจอแอลซีดีและโซนการทำงานที่ต่ำกว่าซึ่งอนุญาตให้เข้าถึงคันเกียร์และการควบคุมระบบเช่นสัมผัสระยะไกล Drivetrain เป็นรถบรรทุกต่อจาก Prius มันให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์ Atkinson 1.8 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้าในรูปแบบคู่ขนาน CT200H สามารถทำงานในโหมด EV ที่ความเร็วสูงสุด 45 กม. / ชม. (28 ไมล์ต่อชั่วโมง) (28 ไมล์ต่อชั่วโมง) 2 กม. (1.24 ไมล์)