window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น!

Archa · Oct 1, 2021 08:23 AM

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 01

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น!

>>>2022 Yamaha YZF-R7

>>>2021 Yamaha YZF-R6

>>>2021 Yamaha YZF-R1 

หลังจากที่ทาง Yamaha ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการผลิตรถสปอร์ตเรฟพลิก้าขนาดกลางอย่าง Yamaha YZF-R6 อีกต่อไป เนื่องมาจากค่ามาตรฐานไอเสียของตัวรถนั้นไม่สามารถบรรลุข้อตกลง Euro 5 ได้ในหลายประเทศทั่วโลก จึงทำให้ต้องยุติตำนานของ Yamaha YZF-R6 ไว้เพียงเท่านี้

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 02

Yamaha YZF-R6 ที่หายไปแล้วจากตลาดยุโรป

แต่ล่าสุดทาง Gerrad Capley เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของ Yamaha Motor USA ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าทาง Yamaha จะยังคงผลิตรถอย่าง Yamaha YZF-R6 เพื่อสนับสนุนทีมแข่งต่อไป ซึ่งต่อไปนี้ R6 จะมาพร้อมชื่อ Yamaha YZF-R6 “GYTR” 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 01

Yamaha YZF-R6 “GYTR” 

โดย Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะเป็นรุ่นที่ใช้เฉพาะในสนามแข่งขันเท่านั้น จะไม่สามารถนำไปจดทะเบียนเพื่อขับขี่บนถนนสาธารณะได้ โดยทาง Yamaha ได้เปิดเผยว่า Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะมาพร้อมสเปคในรูปแบบเดียวกันกับรถแข่งในรายการ WorldSSP600 ซึ่งเป็นหนึ่งรุ่นย่อยในการแข่งขัน WorldSBK นั่นเอง

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 02

WorldSSP600

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมันกลายมาเป็นรถสนามโดยสมบูรณ์ตัวรถจะไม่มีระบบไฟส่องสว่างต่าง ๆ มาให้ รวมไปถึงระบบเบรก ABS ที่ถูกถอดออกไปเช่นเดียวกับเบาะผู้ซ้อน

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 03

เบาะนั่งผู้ซ้อนที่ถูกถอดออกไป

และในส่วนของเครื่องยนต์นั้นตัวรถจะถูกปรับจูนมาให้ใช้งานในสนามแข่งแบบมาตรฐานทั่วไป เพื่อให้ทางทีมแข่งสามารถนำไปปรับแต่งต่อได้ตามต้องการนั่นเอง

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 04

เมื่อเป็นรถแข่งระบบไฟก็ไม่จำเป็น

นอกจากนี้ตัวรถ Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะมาพร้อมกับ GYTR ECU ส่วนควบคุมกลางที่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ผ่านทาง PC Interface Cable 

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 05

GYTR ECU 

และระบบ Wiring Harness สำหรับการปรับแต่ง Engine Mapping นั่นเอง พร้อมด้วยชุดโซ่ GYTR R-Series 520 Racing ที่ออกแบบพิเศษเฉพาะใช้ในการแข่งขัน

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 06

ชุดโซ่ GYTR R-Series 520 Racing

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะเจ้า Yamaha YZF-R6 “GYTR” คันนี้ยังมาพร้อมกับชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic Full Race System พร้อมระบบการจัดการ AIS Plug Set 

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 07

Akrapovic Full Race System

พร้อมติดตั้งชุดเกียร์ Quick Shifter มาให้แบบพร้อมใช้งานอีกด้วย พร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไม่ใช้กุญแจ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้มันมีราคาวางจำหน่ายที่สูงกว่า Yamaha YZF-R6 ในรุ่นทั่วไปนั่นเอง

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 08

ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไม่ใช้กุญแจ

ซึ่งอย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้คือในตลาดฝั่งยุโรป และญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะสำหรับประเทศไทยนั้น Yamaha YZF-R6 ยังคงวางจำหน่ายได้ตามปกติ

Yamaha YZF-R6 “GYTR” จะกลับมาในฐานะรถแข่งขันในสนามเท่านั้น! 09

บประเทศไทยยังวางจำหน่ายได้ปกติ

ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งความโชคดีของไบค์เกอร์ในบ้านเราที่ไม่โดนยกเลิกไปแบบหลายประเทศทั่วโลกที่ไม่มีโอกาสได้ขี่เจ้าสปอร์ต์เรฟพลิก้าอย่าง Yamaha YZF-R6 กันอีกแล้ว

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });