window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ !

Archa · Jan 29, 2022 11:22 AM

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ ! 01

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ !

เมื่อพูดถึงรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์จากค่ายส้อมเสียงแล้วหลายคนคงจะนึกไปที่รถอย่างพี่ใหญ่ Yamaha TMAX หรือน้องกลางยอดนิยมอย่าง Yamaha XMAX แต่คุณรู้ไหมว่าทาง Yamaha นั้นได้มีรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดแนวที่เราไม่ค่อยได้พบเจอกันบ่อยนักอยู่อีก 1 รุ่นนั้นก็คือเจ้า Yamaha Maxam นั่นเอง

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ ! 02

Yamaha Maxam

หน้าตาประหลาด ออกแบบไม่สนโลก

Yamaha Maxam นั้นต้องบอกว่ามันเด่นมาตั้งแต่การออกแบบแล้ว เพราะใครที่ได้พบเจอกับเจ้ารถคันนี้เป็นครั้งแรกคงต้องมีแอบพูดในใจว่ารถอีหยังหว่ะ เพราะต้องบอกเลยว่าหน้าตาของมันก็ประหลาดจริง ๆ เพราะเรียกได้ว่าทาง Yamaha ได้ออกแบบรถรุ่นนี้เอาไว้แบบไม่สนใจโลกกันเลยทีเดียว

Yamaha Maxam นั้นมาพร้อมตัวแฟริ่งที่ใหญ่โต พร้อมชุดไฟ LED ขนาดใหญ่แบบรอบคัน และจุดเด่นของรถคันนี้คงจะเป็นเบาะของนั่งของผู้ขับขี่ที่ทั้งใหญ่โต และยาว พร้อมส่วนของตำแหน่งวางเท้าที่วางได้อย่างหลากหลาย นั่นจึงทำให้มันเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ขับขี่ได้สบายสุด ๆ อีกหนึ่งรุ่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ ! 01

หน้าตาไม่ซ้ำใครแน่นอน

เครื่องยนต์ขนาด 249 ซี.ซี. ใช้งานในเมืองได้แบบสบาย ๆ

สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์นั้น Yamaha Maxam มาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 249 ซี.ซี. แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ DOHC จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมส่งมอบขุมพลัง 20 HP ที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 22 นิวตันเมตรที่ 2,200 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังขับเคลื่อนด้วยเพลา

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเจ้า Yamaha Maxam นั้นเน้นไปที่รอบแรงบิดในช่วงต้นที่มาก ซึ่งนั่นทำให้มันเป็นรถที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดีนั่นเอง แต่สำหรับเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ที่มีการจราจรหนาแน่นนั้นก็อาจจะต้องมีคิดหนักกันสักหน่อยเพราะด้วยขนาดตัวของมันนั่นเอง

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ ! 02

ขับขี่ใช้งานในเมืองได้แบบสบาย ๆ

เน้นใช้งานทางเรียบเป็นหลัก

Yamaha Maxam นั้นเกิดมาเพื่อการใช้งานบนทางเรียบเป็นหลักอันจะเห็นได้จากความสูงใต้ท้องของตัวรถที่มีความสูงเพียง 105 มม. เท่านั้น ซึ่งหากเจอเนินหลังเต่าสูง ๆ ก็ลำบากอยู่เหมือนกัน แต่นั่นก็แลกมาด้วยความแปลกตา และความสบายที่ตัวรถมอบให้เมื่อยามคุณขับขี่มัน นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับจานดิสก์เบรกแบบคู่ในด้านหน้า และดิสก์เบรกเดี่ยวในด้านหลัง

Yamaha Maxam นี่มันรถหรือเรือติดล้อกันแน่ ! 03

ขี่ไปไหนใครก็มอง

ในประเทศไทยมีขายหรือเปล่า ?

หลัก ๆ แล้วเจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดแปลกคันนี้จะถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่สำหรับในประเทศไทยเราเองก็พอจะมีอยู่บ้างในตลาดกลุ่มรถมือสอง ซึ่งก็มีทั้งแบบอินวอย และแบบมีทะเบียนถูกกฎหมาย ซึ่งเราเองก็พอจะได้เห็นเจ้า Yamaha Maxam ตัวจริงอยู่บ้างนาน ๆ ครั้งบนถนนในกรุงเทพฯ

ซึ่งหากใครที่สนใจ หรือเห็นแล้วเกิดอยากได้เจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์ทรงแปลกคันนี้มาไว้ในครอบครองแล้วละก็ลองเข้าไปหาดูในกลุ่ม Yamaha Maxam ของประเทศไทยอาจจะมีคนที่กำลังอยากปล่อยอยู่ก็ได้ และเรารับรองเลยว่าหากคุณได้ขี่มันบนถนนเมืองไทยทุกสายตาจะต้องจับจ้องมาที่รถของคุณอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Yamaha XMAX 300

อ่านเพิ่มเติม : 2021 YAMAHA TMAX 20TH ANNIVERSARY SPECIAL EDITION 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 All New Yamaha TMAX

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });