2021 New Yamaha NMAX Connected (นิว ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด) ราคา
Review 2021 All-New Yamaha Aerox คลิ๊ก
2020 Honda PCX 150 & 2020 Yamaha NMAX 155 คลิ๊ก
2021 New Yamaha NMAX Connected |
|
NMAX Connected |
91,900 บาท |
NMAX Standard |
87,400 บาท |
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบรถสกู๊ตเตอร์สุดฮอตอย่าง 2021 New Yamaha NMAX Connected โมเดลใหม่ล่าสุดจากทางค่ายส้อมเสียง Yamaha
ที่ได้มีการเปิดตัวกันไปภายในงานมอเตอร์โชว์ 2021 เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ Yamaha NMAX Connected จะมีอะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจกันบ้างนั้น เราไปชมกันเลย
รูปทรงภายนอกไม่เปลี่ยน แต่สีใหม่สวยมาก
2021 New Yamaha NMAX Connected นั้นยังคงไว้ซึ่งรูปโฉมภายนอกแบบเดิมที่โดดเด่นมาด้วยชุดไฟหน้า และไฟท้ายแบบ Full LED ที่มาพร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉิน ที่ให้หน้าตาที่โฉบเฉี่ยว และดุดันในคราวเดียวกัน
เรือนไมล์ Digital Meter สไตล์สปอร์ตแบบเดิมแต่เพิ่มเติมสัญลักษณ์เชื่อมต่อสมมารืทโฟนเข้ามาบนหน้าจอ พร้อมสวิตช์เปลี่ยนโหมดการทำงานที่แฮนด์
สีสันใหม่ 2 สีสวยบาดใจกันเลยกับ สีเทา และสีเทา- น้ำเงิน ซึ่งเราบอกเลยว่าสีรถคันจริงนั้นสวยเอาเรื่องมาก ๆ
ขุมพลังเครื่องยนต์ที่ให้มาขี่สนุก
2021 New Yamaha NMAX Connected มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 155 ซี.ซี. 1 ลูกสูบ 4 วาล์ว ลูกสูบแบบ Forged แข็งแกร่ง ทนทาน น้ำหนักเบา ที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี Blue Core พร้อมด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์ดีทุกย่านความเร็ว
ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
2021 New Yamaha NMAX Connected มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคเช่นเดิม พร้อมโช้คอัพด้านหลังแบบยูนิตสวิง
ส่วนสำหรับระบบเบรกนั้น NMAX Connected มาพร้อมระบบเบรก ABS Dual Channel พร้อมจานดิสก์เบรกหน้า-หลัง ควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติป้องกันล้อล็อกทั้ง 2 ล้อ
แถมรอบนี้ NMAX Connected ยังมาพร้อมระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัด (เฉพาะรุ่น NMAX Connected เท่านั้น) ที่สามารถปรับสมดุลความเร็วระหว่างล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจ
เทคโนโลยีอัดแน่นเกินรถตลาด
2021 New Yamaha NMAX Connected กลับมาครั้งนี้พร้อมเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายแบบเต็มคันไม่ว่าจะเป็น
-ระบบ Stop & Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดสนิท ช่วยให้การประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม
-ระบบ SMART MOTOR GENERATOR มอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เงียบขึ้นและสตาร์ทติดได้อย่างรวดเร็ว
-กุญแจรีโมทอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM ครบจบที่จุดเดียว
-สัญญาณตอบรับ ANSWER BACK
-ระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัด
-ระบบเบรก ABS Dual Channel
-ช่องชาร์จแบตสมาร์ทโฟน
ระบบ Y-Connect ที่ทุกคนถามหามีมาให้แล้วนะ
2021 New Yamaha NMAX Connected ถูกใส่ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Y-Connect มาให้แล้วเรียบร้อย ตามที่หลายคนต้องการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันถูกใส่ให้รถสปอร์ตออโตเมติกอย่าง All New Yamaha Aerox 155 กันไปแล้ว ซึ่งความสามารถของระบบ Y-Connect นั้นก็ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างไปจากในระบบของ Aerox คือ
- METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือ
- MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
- MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์กรณีพบปัญหา
- FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
- REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
- PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
- RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
- CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า
ลองขี่แล้วจะหลงรัก
หลังจากที่เราได้ทำการทดสอบขับขี่เจ้า 2021 New Yamaha NMAX Connected นั้นก็พบว่าการดีไซน์ของตัวรถ และการประกอบชิ้นงานต่าง ๆ นั้นทำออกมาได้ดีมาก ตัวรถมีความสวยงาม พร้อมชิ้นงานที่ประณีต แถมสีใหม่นั้นเราบอกเลยว่าเราชอบมากจริง ๆ เพราะมันช่วยส่งเสริมให้ตัวรถมีความหรูหรา และดูสวยยิ่งขึ้น
ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 155 ซี.ซี. นั้นบอกเลยว่าเพียงพอต่อการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ซึ่ง NMAX Connected ถือว่ามีอัตราเร่งในช่วงต้นถึงรอบกลางที่จัดจ้าน มีแรงบิดที่ติดมือ อีกทั้งระบบ Stop & Start System ที่มีมาให้ยังสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยมช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้อีกเยอะในการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน
ในส่วนของท่าทางการขับขี่นั้นเราบอกเลยว่าสบายสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเบาะนั่งที่กว้าง หนา และนุ่มรับกับส่วนก้นทั้งตัวของผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน รวมไปจนถึงตำแหน่งแฮนด์ และตำแหน่งวางเท้าที่ให้ท่าทางการนั่งที่สะดวกสบาย มั่นคง ช่วยให้สามารถคอนโทรลรถได้อย่างมั่นใจในทุกองศาการเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นโค้งกว้างความเร็วสูง หรือโค้งแคบ ก็บังคับเลี้ยวได้อย่างง่ายดาย
และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นสุดเจ๋งที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัดที่ถูกใส่มาให้แล้วใน NMAX Connected คันนี้ ซึ่งบอกเลยว่าในชีวิตจริงการมีระบบ Traction Control นั้นช่วยให้คุณสามารถขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และมั่นใจขึ้นอีกเยอะ
หากไม่เชื่อคุณลองไปขี่รถที่มีระบบนี้มาให้ดูแล้วคุณจะหลงรัก และยิ่งมีระบบ Traction Control ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS Dual Channelด้วยแล้วก็ยิ่งช่วยให้เราขับขี่ด้วยความมั่นใจมากขึ้นไปอีก
ต่อมาระบบ Y-Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสุดล้ำนั้นคงไม่ต้องพูดอะไรมากว่ามีไว้ก็ดีกว่าไม่มี เพราะมันคืออีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ตัวผู้ขับขี่เอง
สุดท้ายสำหรับเราถ้าจะให้ติเรายังติดในเรื่องของช่วงล่างที่เรามองว่ามันยังกระด้างไปหน่อย แต่การเข้าโค้งหนัก ๆ นั้นสามารถทำได้ตัวรถไม่มีอาการให้เห็น แต่ในพื้นผิวที่ไม่ราบเรียบนั้นมีเจ็บตูดแน่นอน เราจึงขอติไว้เพียงเรื่องเดียวสำหรับระบบกันสะเทือนที่เราคิดว่าต้องเอาไปปรับเซ็ทเพิ่มเติมแล้วมันจะดีไม่น้อย
ซึ่งในตอนนี้หลายคนอาจจะมองว่าราคาของเจ้า 2021 New Yamaha NMAX Connected คันนี้ค่อนข้างสูง หรือแพงไป แต่คุณลองมองดูสิ่งที่ให้มาบนตัวรถว่ามีอะไรบ้าง และแต่ละระบบทำงานยังไง แล้วคุณก็จะรู้ว่าราคานี้สมเหตุสมผลแล้ว แต่หากคุณมองว่าอุปกรณ์ที่ให้มาเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นเลย หรือคุณไม่ได้ใช้งานเลย
คุณก็เลือกซื้อตัวธรรมดาที่ราคาถูกลงมาได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของแต่ละคนแล้ว แต่สำหรับเรา NMAX Connected คือรถสกู๊ตเตอร์ที่ขี่สนุก ขี่ง่าย ดีไซน์สวยงาม และคุ้มค่าคุ้มราคาอีกหนึ่งรุ่นในท้องตลาดบ้านเราตอนนี้เลย
2021 New Yamaha NMAX Connected มาพร้อม 2 สีใหม่
สีเทา
สีเทา-น้ำเงิน
และรุ่น NMAX Standard 3 สีใหม่คือ
สีดำ
สีแดง
และสีน้ำเงิน
Specification 2021 New Yamaha NMAX Connected
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
เป็นแบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรเครื่องยนต์ |
155 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน |
ด้วยน้ำ |
อัตราส่วนกำลังฉีด |
11.6:1 |
กระบอกสูบx ระยะชัก |
58.0 x 58.7 มม. |
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
ระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ |
ระบบจุดระเบิด |
T.C.I. |
ระบบส่งกำลังขับ |
ออโตเมติก แบบสายพานตัววี ( V – Belt ) |
ระบบคลัตช์ |
คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ทไฟฟ้า |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง |
7.1 ลิตร |
บริโภคน้ำมัน |
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 หรือ E20 |
โครงรถ |
|
เฟรม |
แบคโบน |
กว้าง/ยาว/สูง |
740 x 1,935 x 1160 มม. |
ความกว้างฐานล้อ |
1,340 มม. |
ความสูงของเบาะ |
765 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
125 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล |
26.5O / 100 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด |
2,000 มม. |
ระบบกันสะเทือน |
|
หน้า |
เทเลสโคปิค |
หลัง |
ยูนิตสวิง |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว |
เบรกหลัง |
ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว |
ยาง/ล้อ |
|
ยางหน้า |
110/70-13 M/C 48P |
ยางหลัง |
130/70-13 M/C 63P |
วงล้อ |
แม็ก |