Crighton Rotary CR700W มาพร้อมเครื่องยนต์โรตารีที่แรงกว่ารถ F1 และ MotoGP!
หากให้พูดถึงหัวใจหลักของรถมอเตอร์ไซค์ก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ที่ปัจจุบันในโลกนั้นมีเครื่องยนต์ถูกผลิตออกมาอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ , 2 สูบ , 3 สูบ จนไปถึงเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง และยังแบ่งย่อยออกไปเครื่องยนต์ V-Twin , L-Twin และ V4 อีกเยอะแยะมากมาย
ขุมพลัง V4 จาก Ducati ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแรงในปัจจุบัน
แต่หากให้พูดถึงเครื่องยนต์โรตารีอันมีชื่อเสียงแล้วนั้นเราแทบจะไม่เห็นมันถูกนำมาใช้ในวงการรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ล่าสุดชายผู้ที่มีความฝันมาทั้งชีวิตว่าอยากจะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์โรตารีถูกจารึกลงบนหน้าประวัติศาสตร์อย่าง Brian Crighton
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
Brian Crighton กับความฝันทั้งชีวิตของเขา
ดังนั้น Brian Crighton ไม่เคยละทิ้งความฝันทั้งชีวิตของเขาและได้เข้าร่วมมือกับ Rotron Power LTD ซึ่งเป็นบริษัทนักออกแบบ และผู้ผลิตในอุตสาหกรรมการบิน และอวกาศ เพื่อร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์โรตารีขนาด 690 ซี.ซี. ขึ้นมา จนสำเร็จออกมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไบค์อย่าง CR700W
CR700W
ซึ่งเจ้า CR700W คันนี้มันมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์โรตารีขนาด 690 ซี.ซี. พร้อมขุมพลังระดับ 220 แรงม้า กับแรงบิดที่ 142 นิวตันเมตร
ขุมพลังความแรงจากเครื่องยนต์โรตารี
ซึ่งทำให้รถคันนี้มีอัตราส่วน 319 แรงม้าต่อลิตร ซึ่งมากกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้กันในวงการ F1 หรือแม้กระทั่งวงการรถแข่งอย่าง MotoGP ที่ให้กำลังของเครื่องยนต์อยู่ที่ 300 แรงม้าต่อลิตรเท่านั้น
แรงกว่ารถ F1
นอกจากนี้ CR700W ยังมาพร้อมกับน้ำหนักตัวเพียง 129.5 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะชิ้นส่วนบนรถคันนี้ส่วนใหญ่แล้วแทบไม่ต่างจากรถแข่งในรายการ MotoGP เลย
มาพร้อมน้ำหนักตัวรถที่เบาสุด ๆ
ไม่ว่าจะเป็นล้อคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวเฟรมอลูมิเนียม แฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน รวมไปถึงช่วงล่างที่มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ
ตัวรถสไตล์สปอร์ตเน้นจุดศูนย์ถ่วงต่ำ
ซึ่งในตอนนี้ทาง Crighton Motorcycles มีแผนจะสร้างรถอย่าง CR700W ออกวางจำหน่ายเพียง 25 คันเท่านั้น และทุกคันนั้นผ่านกระบวนการผลิตด้วยมือทุกขั้นตอน โดยสนนราคาอยู่ที่ 116,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,862,684 บาทไทยเท่านั้น
ตัวรถผลิตด้วยมือทุกขั้นตอน
และแน่นอนว่ารถโคตรแรงอย่าง Crighton Rotary CR700W คันนี้จะไม่สามารถใช้ขับขี่บนท้องถนนสาธารณะทั่วไปได้ รวมไปจนถึงมันไม่อาจเข้าร่วมในรายการแข่งขันใดได้เลย เพราะด้วยตัวเครื่องยนต์โรตารีนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะมันมีความแรงที่สูงกว่าเครื่องยนต์ของรถแข่งแบบอื่นอยู่เป็นอย่างมาก พูดง่าย ๆ ก็คือมันขี้โกงเกินไป
ตำนานของเครื่องยนต์โรตารีกลับมาแล้ว
แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแรงแบบทะลุโลกเราขอแนะนำว่าเจ้าปีศาจ Crighton Rotary CR700W คันนี้พร้อมจะฉีกร่างของคุณออกเป็นชิ้น ๆ อย่างแน่นอนหากคุณได้ขับขี่มันสักครั้ง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });