2022 Yamaha YZF-R7 (ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์7) ราคา
>>>2021 Yamaha YZF-R6 หยุดจำหน่ายแล้วในยุโรป
>>>Test Ride 2021 New Yamaha MT-07
2022 Yamaha YZF-R7 ราคาวางจำหน่ายในประเทศยุโรป |
|
8,999 ดอลลาร์สหรัฐ |
ประมาณ 282,748 บาท |
ล่าสุดทาง Yamaha Global ก็ได้ปล่อยคลิปวีดีโอตัวล่าสุดออกมาให้ได้ดูกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ไม่ต้องคาดเดากันอีกต่อไปว่าภายใต้สโลแกน R/World ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้เป็นรถรุ่นอะไร
เพราะตอนนี้ยืนยันแน่นอนแล้วว่าโมเดลต่อไปของ R-Series ก็คือ 2022 Yamaha YZF-R7 นั่นเอง
โดยสมรรถนะของเจ้า Yamaha YZF-R7 คันนี้นั้นไม่ได้เป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสนามแข่งอย่าง Yamaha YZF-R6 รุ่นก่อนหน้า
ซึ่งจากคลิปวีดีโอเราจะเห็นว่า YZF-R7 จะเปิดภาพสลับไปมาระหว่างการวิ่งภายในแทร็คบนสนามแข่งขัน และถนนจริงด้านนอกสลับไปมาอยู่ตลอดคลิปวีดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 2022 Yamaha YZF-R7 นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันที่มากขึ้น
แต่ในขณะเดียวกันคุณก็สามารถขับขี่มันในสไตล์ของรถสปอร์ตในสนามแข่งขันได้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งพูดง่าย ๆ ก็คือ 2022 Yamaha YZF-R7 ถูกสร้างขึ้นมาให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายกว่าเจ้า Yamaha YZF-R6 ที่เป็นรถสปอร์ตแร็พพริก้าขนานแท้นั่นเอง
หน้าตาใหม่หมด
2022 Yamaha YZF-R7 มาพร้อมชุดไฟ LED Bi-Functional ด้านหน้าแบบปรับได้สองทิศทาง พร้อมไฟ Day Time Running Lift ด้านข้างชุดไฟหน้าอันสวยงามเฉียบคมทั้ง 2 ข้าง
ส่วนชุดไฟด้านท้ายมาพร้อมไฟแบบ LED ซึ่งแน่นอนว่าไฟด้านท้ายถูกถอดแบบมาจากพี่ใหญ่อย่าง YZF-R1 นั่นเอง
ส่วนแฮนด์บาร์มาพร้อมกับแฮนด์จับโช้คสไตล์รถสปอร์ตแบบเต็มขั้น ช่วยให้ท่าทางการขับขี่ที่กระชับ และคล่องตัวพร้อมกับให้อารมณ์ความเป็นรถสปอร์ตแบบเต็มพิกัด
หน้าจอเรือนไมล์แบบ Full-LCD ที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม พร้อมแสดงข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถไว้อย่างครบครัน รวมไปถึงตำแหน่งไฟบอกเกียร์ด้วย
เป็นไปตามคาดการณ์กับเครื่องยนต์ CP2
และเป็นไปตามคาดการณ์ว่าเจ้า 2022 Yamaha YZF-R7 นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ CP2 บนพื้นฐานเดียวกันกับรถอย่าง MT-07 ขนาด 689 ซี.ซี. 2 สูบแบบครอสเพลนอันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายส้อมเสียง
กับปริมาณแรงม้าของเครื่องยนต์ลูกนี้ 74 ตัวที่ 8,750 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 67 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที พร้อมการปรับเปลี่ยนองศาของเพลาข้อเหวี่ยงใหม่เป็น 270 องศาทำให้ได้อัตราเร่ง และสมรรถนะที่ดีขึ้น
พร้อมระบบ Assist & Slipper Clutch ใหม่ที่ช่วยลดแรงกระชากขณะลดเกียร์ด้วยความเร็วสูง ทำให้ได้รอบเครื่องยนต์ที่ราบเรียบไหลลื่นทุกย่านความเร็ว นอกจากนี้ Yamaha YZF-R7 ยังได้มี Quick Shift System (QSS) ระบบเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำครัทช์ที่เป็นอุปกรณ์เสริมอีกด้วย
ระบบกันสะเทือน และระบบเบรกจัดมาเต็ม
2022 Yamaha YZF-R7 มาพร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาดแกน 41 มม. จาก KYB
ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพเดี่ยวแบบ Linked-type ซึ่งระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด และรีบาวน์ได้อย่างอิสระ
สำหรับระบบเบรกนั้น 2022 Yamaha YZF-R7 มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้าขนาด 298 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิส์เบรกเดี่ยวขนาด 245 มม. พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
จะวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือเปล่า ?
อย่างไรก็อดใจรอกันอีกนิดสำหรับสาวกค่ายส้อมเสียงในประเทศไทย เพราะเราคิดว่าหลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในระดับ Global แล้วโมเดลใหม่คันนี้จะถูกวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน
ซึ่งเราคิดว่าอย่างเร็วที่สุดน่าจะไม่เกินปลายปีนี้อาจจะได้เห็นเจ้า 2022 Yamaha YZF-R7 เปิดตัวในประเทศไทยด้วยก็เป็นได้ และหากมีความคืบหน้าหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเจ้า 2022 Yamaha YZF-R7 เมื่อไหร่ทาง AutoFun Thailand จะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันโดยทันที