2022 MV Agusta Brutale 1000 RS เน็คเก็ตไบค์สายโหดเปิดตัวแล้ว!
>>>2022 MV Agusta F4
>>>2020 MV Agusta Superveloce Alpine
ราคาวางจำหน่ายในประเทศยุโรป |
|
25,500 ยูโร |
985,168 บาทไทย |
หลังจากมีกระแสข่าวออกมาอย่างยาวนานถึงการมาของเจ้า Hyper-Naked สุดเท่จากค่ายอิตาลีอย่าง MV Agusta ในที่สุดมันก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วภายใต้ชื่อ 2022 MV Agusta Brutale 1000 RS ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนามาจาก MV Agusta Brutale 1000 RR นั่นเอง
ขุมพลังเครื่องยนต์ที่มาพร้อมแรงบิดอันมหาศาล
ซึ่งสำหรับเจ้า 2022 MV Agusta Brutale 1000 RS คันนี้ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 998 ซี.ซี. แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว
ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 208 แรงม้าที่ 13,450 รอบนาที พร้อมแรงบิดอันทรงพลังที่ 116.6 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบ/นาที พร้อมน้ำหนักตัวเพียง 208 กิโลกรัมเท่านั้น
ความแตกต่างระหว่างรหัส RR รุ่นก่อนหน้ากับ RS
โดยสิ่งที่รหัส RS แตกต่างจากรหัส RR อย่างสิ้นเชิงคงจะเป็นในเรื่องของการใช้งานซึ่งในรุ่น RR นั้นจะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานในรูปแบบของสนามแข่งขันที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นตัวแฮนด์บาร์ที่หมอบต่ำแบบรถสปอร์ตสำหรับการทำความเร็ว หรือท่าทางการขับขี่แบบรถสปอร์ต
แต่สำหรับในรหัส RS บนเจ้า 2022 MV Agusta Brutale 1000 RS นั้นจะถูกปรับท่าทางการขับขี่ใหม่ให้ผ่อนคลาย และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นโดยมีการยกตำแหน่งของแฮนด์บาร์ให้สูงขึ้น ทำให้ได้ท่าทางการขับขี่ในลักษณะของส่วนหลังที่ตั้งตรงขึ้น ไม่ก้มต่ำแบบในรหัส RR แล้ว
ระบบกันสะเทือน
ส่วนต่อมาที่เห็นได้อย่างชัดเจนคงจะเป็นในเรื่องของระบบกันสะเทือน ที่ในตัว RS จะมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าจากแบรนด์ Marzocchi
และด้านหลังเป็น Mono Shock จาก Sachs ในขณะที่ตัว RR รุ่นก่อนหน้านั้นมาพร้อมกับโช้คอัพ และกันสะบัดไฟฟ้าจาก Ohlins แต่สำหรับในตัว RS จะไม่มีมาให้แต่อย่างใด
ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาเต็มเช่นเดิม
2022 MV Agusta Brutale 1000 RS มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ GPS แบบ Build-in โดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่อ แต่ก็ยังคงเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรับสาย โทรออก หรือดูข้อความได้เช่นเดิม
ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่
2022 MV Agusta Brutale 1000 RS ยังคงมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น
– ระบบ Quick Shift ช่วยให้เข้าเกียร์ได้รวดเร็ว
– ระบบ MVICS และ Traction Control แบบ 8 ระดับ ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์
– ระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
– ระบบ Ride-By-Wire คันเร่งไฟฟ้า
– ระบบ IMU ตรวจจับการเคลื่อนไหวของรถ
– ระบบ Cornering ABS สามารถใช้งานระบบเบรกภายในโค้งได้อย่างปลอดภัย
– โหมดการขับขี่ มีให้เลือก 4 แบบ Touring, Rain, Sport, Custom
จะมีโอกาสมาวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่
ซึ่งสำหรับแบรนด์รถสุดหายากอย่าง MV Agusta บนถนนประเทศไทยนั้นก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่ารถรุ่นใหม่อย่าง 2022 MV Agusta Brutale 1000 RS คันนี้จะมีเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่
ซึ่งเราบอกตามตรงว่าเราก็อยากเห็นตัวเป็น ๆ ของมันสักครั้งในประเทศไทย เพราะนี่คือแบรนด์รถที่เรียกได้ว่ามีงานดีไซน์อันโดดเด่น และสวยงามอย่างเป็นที่สุดอีกหนึ่ง แบรนด์เลยก็ว่าได้