2022 Kawasaki H2 SX SE อัพเกรดใหม่ใส่เรดาร์ ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน พร้อมตรวจจับจุดบอด!
>>>2020 Kawasaki ZX-14R ราชาแห่งทัวริ่งไบค์
>>>Kawasaki และ Yamaha ประกาศร่วมมือกันพัฒนาเครื่องยนต์ไฮโดรเจน
>>>2020 Kawasaki ZX-14R ราชาแห่งทัวริ่งไบค์
>>>Kawasaki และ Yamaha ประกาศร่วมมือกันพัฒนาเครื่องยนต์ไฮโดรเจน
2022 Kawasaki H2 SX SE นั้นอย่างที่เราทราบกันดีว่ามันคือรถในไตล์สปอร์ตทัวริ่งที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ หรือชุดอัดอากาศสุดแรง
ซึ่งช่วยส่งมอบพละกำลังเครื่องยนต์ให้เจ้า 2022 Kawasaki H2 SX SE สูงสุด 231 แรงม้า (x RAM Air = 178.5 กิโลวัตต์ 243 แรงม้า) ที่ 11,500 รอบ/นาที
พร้อมแรงบิดสูงสุด 141.7 นิวตันเมตร ที่ 11,000 รอบ/นาที กับพิกัดเครื่องยนต์ 998 ซี.ซี. เรียกได้ว่าเป็นรถสายเที่ยวที่ไม่ชิวเลยจริง ๆ
ซึ่งนอกจากความแรงแล้วโฉมก่อนหน้าที่ว่าล้ำด้วยเทคโนโลยีแล้ว มาเจอโฉมใหม่ในปี 2022 เข้าไปเรียกว่าล้ำไปยิ่งกว่าเดิม เพราะ 2022 Kawasaki H2 SX SE ได้ทำการเพิ่มระบบอย่าง Advanced Rider Assistance Systems (ARAS) ใหม่เข้ามาในตัวรถ
โดยระบบดังกล่าวจะทำหน้าที่ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน เช่น การตรวจจับการชน และการตรวจจับจุดบอด หรือมุมอับสายตาของผู้ขับขี่นั่นเอง
ซึ่งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันหรือ Adaptive Cruise Control จะเข้ามาช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้าได้ตามต้องการตั้งแต่ระยะใกล้ กลาง ไปจนถึงไกล ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 160 กม./ชม.
ต่อมากับระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ซึ่งระบบนี้จะทำการตรวจจับระยะห่างจากรถด้านหน้า หากตัวรถเข้าใกล้รถด้านหน้ามากเกินไป จนอาจจะเกิดการชน หรืออุบัติเหตุขึ้นได้ ตัวรถจะทำการส่งคำเตือนไปยังผู้ขับขี่ด้วยภาพผ่านหน้าจอเรือนไมล์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เหมือนกับระบบเรดาร์ของ Bosch ที่ Ducati , BMW และ KTM ใช้งานกันอยู่นั่นเอง
ระบบตรวจจับจุดบอด ระบบนี้จะทำการตรวจจับผ่านตัวเซ็นเซอร์ด้านหลังของตัวรถที่จะทำหน้าที่ตรวจจับยานพาหนะที่กำลังวิ่งเข้ามาหารถของคุณจากตำแหน่งที่มองไม่เห็น หรือมองเห็นได้ยาก และส่งข้อมูลการแจ้งเตือนผ่านไฟ LED ที่ถูกติดตั้งไว้ในกระจกมองหลังทั้ง 2 ข้าง
ซึ่งระบบใหม่ทั้งหมดที่ได้อัพเกรดลงไปจะแสดงข้อมูล และเข้าถึงได้บนหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 6.5 นิ้วบนตัวรถซึ่งสามารถเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนได้ผ่านแอปตัวใหม่ของทาง Kawasaki ที่ใช้ชื่อว่า Spin
นอกจากนี้ 2022 Kawasaki H2 SX SE ยังได้อัพเกรดระบบกันสะเทือนจาก Showa ใหม่ทั้งหมดด้วยระบบ KECS ที่สามารถปรับค่าการหน่วงของโช้คอัพได้แบบเรียลไทม์
หรือระบบโช้คอัพไฟฟ้านั่นเอง ที่จะทำงานร่วมกับ Fi-ECU แบบ 6 แกนจาก Bosch ที่ช่วยจับการเคลื่อนไหวของตัวรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
และตัวรถยังได้มาพร้อมไฟด้านหน้า LED แบบใหม่ และชุดเบรกจาก Brembo แบบยกชุดพร้อมระบบสตาร์ทแบบกุญแจคีย์แลสใหม่ที่ไม่ต้องเสียบกุญแจอีกต่อไป
ซึ่งจากการอัพเกรดในครั้งนี้คงต้องมารอดูกันว่าราคาวางจำหน่ายของเจ้า 2022 Kawasaki H2 SX SE จะเพิ่มไปที่เท่าไหร่
จากเดิมในประเทศไทยวางจำหน่ายอยู่ที่ราคา 1,299,000 บาท และเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวจะถูกนำไปพัฒนาใช้กับรถรุ่นไหนของทาง Kawasaki อีกบ้างในอนาคต