2022 Honda Africa Twin มาพร้อมการอัพเกรดใหม่เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Honda ได้ประกาศเผยโฉมเจ้า 2022 Honda Africa Twin ออกมาแล้วพร้อมการอัพเกรดใหม่ให้ขับขี่ได้สนุกยิ่งขึ้น ซึ่งครั้งนี้ Honda ได้พัฒนาอะไรกันไปบ้างไปชมพร้อมกันได้เลย
ซึ่งสำหรับ 2022 Honda Africa Twin ในเวอร์ชั่นนี้จะได้รับการปรับปรุงทั้ง 2 เวอร์ชั่นกันไปเลยไม่ว่าจะเป็นในรุ่น Africa Twin และ Africa Twin Adventure Sports ซึ่งมาเริ่มกันที่รุ่นอย่าง Africa Twin ที่ในโฉมปี 2022 นั้นมันจะมีการติดตั้งตัวแร็กอลูมิเนียมด้านหลังมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
ส่วนในตัวของ Africa Twin Adventure Sports 2022 จะมีการติดตั้งกระจกบังลมด้านหน้าที่สามารถปรับได้ 5 ระดับ และเตี้ยลงกว่าเดิมถึง 110 มม. ซึ่งตรงนี้ทาง Honda ได้บอกว่ามันจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ และยังคงป้องกันลมได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม
นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นได้มีการปรับปรุงในส่วนของระบบเกียร์ DCT ในเกียร์ 1 และ 2 ให้มีความนุ่มนวลที่มากยิ่งขึ้น ทำให้ในย่านความเร็วต่ำคุณสามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง
แต่ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นทาง Honda ยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบขนาด 1,084 ซี.ซี. แบบ Parallel Twin ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัจฉริยะ มีให้เลือกทั้งแบบ MT และ DCT ส่งมอบแรงม้า 102 ตัวที่ 7,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 105 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที อยู่เช่นเดิม
และนอกจากนี้ในส่วนของตัวรถภายนอกนั้นมันยังมาพร้อมกับลวดลายกราฟิกแบบใหม่ทั้ง 2 รุ่นช่วยให้คุณทราบได้ทันทีว่านี่คือ 2022 Honda Africa Twin ซึ่งสำหรับในประเทศไทยเองนั้นคาดว่าทาง Honda จะนำเข้ามาจัดจำหน่ายในช่วงต้นปี 2022 ซึ่งคิดว่าราคาจะไม่ได้หนีจาก Honda Africa Twin ในรุ่นเก่า
Specifications 2022 Honda Africa Twin
เครื่องยนต์
|
เครื่องยนต์
|
4 จังหวะ 2 สูบ SOHC 8 วาล์ว
|
ปริมาตรกระบอกสูบ
|
1,084 ซี.ซี.
|
ระบบเกียร์
|
6 Speed Manual และ 6 Speed DCT
|
ระบบระบายความร้อน
|
น้ำ
|
ระบบสตาร์ท
|
สตาร์ตไฟฟ้า (มือ)
|
ระบบจุดระเบิด
|
Fully Digital Transistorised
|
ระบบกันสะเทือน รุ่น Standard
|
โช้คอัพหน้า
|
Inverted Telescopic
|
โช้คอัพหลัง
|
Monoblock with Pro-Link By Showa
|
ระบบกันสะเทือน รุ่น Adventure Sports
|
โช้คอัพหน้า
|
ไฟฟ้า Inverted Telescopic
|
โช้คอัพหลัง
|
ไฟฟ้า Monoblock with Pro-Link By Showa
|
ระบบเบรก
|
เบรกหน้า
|
ดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม.+ ABS
|
เบรกหลัง
|
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 256 มม.+ ABS
|
ชุดล้อ
|
ล้อ
|
ซี่ลวด
|
ขนาดยางหน้า
|
90/90-21M/C 54H
|
ขนาดยางหลัง
|
150/70R18M/C 70H
|
นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า
Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง
Instagram : Pongnara Archarit
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });