2022 Honda NT1100 ทัวริ่งสายเที่ยวเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ!
ราคาวางจำหน่ายในยุโรป |
2022 Honda NT1100 |
11,999 ปอนด์ (553,545 บาท) |
2022 Honda NT1100 DCT |
12,999 ปอนด์ (599,804 บาท) |
หลังจากมีกระแสข่าวออกมาอย่างยาวนานถึงการมาของรถทัวริ่งรุ่นใหม่จากทาง Honda และในที่สุด Honda ก็ได้ออกมาเผยโฉมเจ้าทัวริ่งสายเที่ยวคันนี้อย่างเป็นทางการแล้วภายใต้ชื่อรุ่น 2022 Honda NT1100
ซึ่งสำหรับรถอย่าง 2022 Honda NT1100 นั้นถือว่ามันเป็นรุ่นที่มาเชื่อมต่อระหว่างกลางของเจ้า Honda Forza 750 และทัวริ่งรุ่นใหญ่อย่าง Honda Gold Wing ได้อย่างลงตัว
ขุมพลังเครื่องยนต์ตามคาดการณ์
และแน่นอนว่ามันเป็นไปตามคาดการณ์ในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทาง 2022 Honda NT1100 นั้นได้หยิบเอาเครื่องยนต์จากรถแอดเวนเจอร์สายลุยอย่าง Honda CRF1100L Africa Twin มาใช้ กับขนาดเครื่องยนต์ 1,084 ซี.ซี. แบบ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมความจุน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 20.4 ลิตร
พร้อมส่งมอบขุมพลังระดับ 101 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 105 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที และแน่นอนว่ามันมีให้คุณเลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และระบบเกียร์ DCT อันขึ้นชื่อจากทาง Honda พร้อมทั้งยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ หรือควิกชิฟเตอร์เป็นตัวเลือกเสริมให้คุณได้ใช้งานในรุ่นเกียร์ธรรมดาอีกด้วย
หน้าตาหล่อเหลา
สำหรับเจ้า 2022 Honda NT1100 นั้นโดดเด่นมาด้วยชุดไฟด้านหน้าแบบ Honda X-ADV พร้อมสวมใส่ตัวแฟริ่งที่ดูบึกบึนตลอดทั้งคัน
มันมาพร้อมกับแฮนด์บาร์ทรงกว้างแบบยกสูง เพื่อให้ได้ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย
เบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับ ระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน ซึ่งมันมาพร้อมกับตัวเบาะที่กว้าง และนุ่มสบายเพื่อรองรับทุกการเดินทางนั่นเอง
เรือนไมล์สุดล้ำสมัยด้วยหน้าจอสัมผัสแบบ TFT Touchscreen ขนาด 6.5 นิ้ว ที่มาพร้อมคุณสมบัติรองรับ Apple CarPlay และการเชื่อมต่อบลูธูท พร้อมแสดงรายละเอียดของตัวรถเอาไว้อย่างครบถ้วน
โหมดการขับขี่ที่เพียบพร้อม
2022 Honda NT1100 นั้นมาพร้อมโหมดการขับขี่ให้คุณได้เลือกใช้งานกันถึง 5 โหมดด้วยกันคือ
-URBAN โหมดมาตรฐานที่ให้กำลังเครื่องยนต์ และการเบรกในระดับปานกลางรอบด้าน
-RAIN ทำให้การส่งกำลัง และการเบรกของเครื่องยนต์นุ่มนวลขึ้นสำหรับการขี่ในสภาพอากาศเปียก
-TOUR ให้กำลังเครื่องยนต์เต็มที่ และการเบรกของเครื่องยนต์แบบมาตรฐาน เพื่อการเร่งที่แรงขณะบรรทุกผู้โดยสาร และสัมภาระ
-โหมด USER 1 และ 2 ให้คุณสามารถเลือกปรับแต่งตั้งค่าได้อย่างอิสระ และการตั้งค่าเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้แม้คุณจะปิดกุญแจของตัวรถไปแล้วก็ตาม
เทคโนโลยีจัดเต็มพร้อมเดินทาง
แน่นอนว่ารถสายทัวริ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการเดินทางแบบนี้ย่อมมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จัดเต็มอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็น
-ระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ป้องกันรถลื่นไถลขณะขับขี่
-ระบบ Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
-ระบบ คันเร่งไฟฟ้า Throttle By Wire
-ระบบ Cornering ABS ที่ช่วยให้คุณใช้เบรกขณะเข้าโค้งได้
ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
สำหรับเจ้า 2022 Honda NT1100 นั้นมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 43 มม. จาก Showa ที่มาพร้อมระยะยุบ 150 มม. พร้อมทั้งสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้
ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock แบบ Pro-Link พร้อมแดมเปอร์แก๊สจาก Showa พร้อมตัวปรับพรีโหลดแบบไดอัลไฮดรอลิกกับระยะยุบตัวที่ 150 มม.
ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้านั้นด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin แบบ 4 พอต
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 256 มม. พร้อมคาลิปปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวจาก Nissin และเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
2022 Honda NT1100 จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่
แน่นอนว่าเจ้าทัวริ่งไบค์คันนี้จะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน ซึ่งเราคาดการณ์ว่าอย่างเร็วที่สุดคงจะเป็นในช่วงก่อนสิ้นปีนี้
และอย่างช้าน่าจะเป็นในช่วงงาน Motor Show ต้นปีหน้า แต่ใครที่กำลังเล็งเจ้าทัวริ่งไบค์คันนี้อยู่ละก็กำเงินรอไว้ได้เลย เพราะมันมาแน่