2021 Yamaha YZF-R6 คือรถซูเปอร์สปอร์ตพิกัดกลางจากค่ายส้อมเสียงยามฮ่า ที่ถูกถ่ายทอด DNA มาจากสุดยอดรถซูเปอร์ไบค์เรือธงจาก Yamaha อย่าง YZF-R1 นั่นเอง จึงทำให้รถคันนี้มาพร้อมสมรรถนะระดับสนามแข่งขัน แต่พร้อมให้คุณขับขี่ใช้งานบนถนนได้ทุกวันเฉกเช่นเดียวกันกับรถบิ๊กไบค์ทั่วไป
2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมการออกแบบดีไซน์ที่เรียกได้ว่าเป็นรถแข่งแบบเต็มขั้น กับรูปทรงสปอร์ตสุดปราดเปรียว ดุดัน แสดงให้เห็นถึงความเร็ว และความคล่องตัวที่สูง
ด้านหน้าของเจ้า 2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมชุดไฟหน้าแบบ LED ขนาดกะทัดรัดที่มีความคล้ายคลึงกับพี่ใหญ่ YZF-R1 นั่นเอง แถมโดดเด่นขึ้นไปอีกขั้นกับไฟเลี้ยวด้านหน้า LED ที่ถูกติดตั้งไว้กับกระจกมองหลังทั้ง 2 ข้าง
ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟเบรกแบบ LED ทรง 6 เหลี่ยมวางแนวตั้ง พร้อมดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้มีช่องว่าง ซ้าย-ขวา สำหรับอากาศไหลผ่าน
เรือนไมล์แบบผสมผสานสไตล์รถแข็งโดยมีการใช้เข็มวัดรอบแบบอนาล็อกทรงกลมที่ด้านซ้าย ส่วนด้านขวามาพร้อมจอดิจิตอลที่แสดงข้อมูลของตัวรถไว้อย่างครบครัน และไฟชิฟเตอร์เตือนเปลี่ยนเกียร์เมื่อถึงรอบเครื่องยนต์ก็ถูกติดตั้งมาให้ด้วยเช่นกัน
แฮนด์บาร์แบบจับโช้คสไตล์รถสปอร์ตสนามแข่งแบบเต็มขั้น ซึ่งให้อารมณ์แบบรถแข่งในสนามแข่งขันได้อย่างเต็มที่
ถังน้ำมันดีไซน์สวยพร้อมส่วนเว้ารับกับตัวรถขนาด 17 ลิตร ให้คุณหนีบถังได้อย่างมั่นใจเมื่อต้องใช้ความเร็วสูงในการเข้าโค้ง
2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 599 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว/สูบ แบบ 4 สูบเรียง พร้อมเทคโนโลยี YCC-T® (Yamaha Chip Controlled Throttle) และ YCC-I® (Yamaha Chip Controlled Intake) ช่วยคำนวณปริมาณเชื้อเพลิง ให้มีความสัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ ก่อนจะส่งต่อไปยังหัวฉีด
2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกำลังสูงสุด 118.4 แรงม้าที่ 14,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 61.7นิวตันเมตรที่ 10,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีดพร้อมระบบ Quick Shifter System (QSS) ที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำครัชท์ ซึ่งทำงานผสานกับระบบ Slipper Clutch ที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนิ่มนวล ลื่นไหล ไม่มีสะดุด
2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกับระบบเทคโนโลยีสำหรับช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายไม่แพ้พี่ใหญ่อย่าง YZF-R1 เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น
-ระบบคันเร่งไฟฟ้า YCC-T® (Yamaha Chip Controlled Throttle) และ YCC-I® (Yamaha Chip Controlled Intake)
-ระบบเบรก ABS
-ระบบ Traction Control System (TCS) ปรับได้ 6 ระดับ
-โหมดการขับขี่ Drive Mode (D-Mode) ที่พร้อมให้คุณเลือกใช้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ Standard Mode , A Mode และ B Mode
2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้า Up Side Down ขนาดแกน 43 มม. จาก KYB พร้อมระยะยืดยุบที่ 4.7 นิ้ว สามารถปรับระดับได้ (3-Way adjustable) ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock จาก KYB แบบ Piggyback ที่ทำงานร่วมกับชุดสวิงอาร์มให้ระยะยืดยุบที่ 4.7 นิ้ว สามารถเลือกปรับระดับได้ (4-Way adjustable)
ส่วนสำหรับระบบเบรกนั้น 2021 Yamaha YZF-R6 มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบแบบ Radial-Mounted ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบจาก Nissin ซึ่งแน่นอนว่าทั้งด้านหน้า และด้านหลังมาพร้อมกับระบบเบรก ABS
สำหรับ 2021 Yamaha YZF-R6 นั้นเราต้องบอกเลยว่านี่คือรถซูปเปอร์สปอร์ตแร็พพริก้าขนานแท้ ที่มาพร้อมความแรง และเทคโนโลยีระดับรถแข่ง หรือพูดง่าย ๆ ก็คือคุณสามารถขับขี่รถคันนี้ลงหวดในแทร็คสนามแข่งได้ทันที ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในสไตล์การขับขี่ของรถสปอร์ตอยู่แล้ว แต่ด้วยราคาของ YZF-R1 ที่อาจจะเอื้อมถึงได้ยากไปสักหน่อย เราขอแนะนำเป็น 2021 Yamaha YZF-R6 คันนี้เลย
ส่วนสำหรับการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเจ้า 2021 Yamaha YZF-R6 สามารถทำได้แบบสบาย ๆ แถมด้วยรูปทรงอันปราดเปรียวของมันสามารถทำให้คุณลัดเลาะไปได้ทุกที่อย่างง่ายดาย แต่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวระยะไกล หรือสายออก ทริปนั้นคุณจะได้ความหล่อเท่ไปแบบเต็ม ๆ อย่างแน่นอน
แต่สิ่งที่คุณอาจจะต้องแลกมานั่นก็คือความเมื่อยล้าในการขับขี่นั่นเอง เพราะด้วยท่าทางการขับขี่ของรถสไตล์แร็พพริก้านั้นคุณจะมีท่าทางการขับขี่ที่ต้องก้มหมอบต่ำ ตัวแทบจะติดถังน้ำมันอยู่ตลอดเวลานั่นเอง แต่อย่างที่เราได้บอกไปหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ตอยู่แล้ว เราเชื่อได้ว่าเรื่องแค่นี้คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณ
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ 4 สูบเรียง |
ระบบระบายความร้อน |
ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
599 ซีซี. |
ระบบเกียร์ |
6 เกียร์พร้อม Quick Shifter |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง |
หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ YCC-T กับ YCC-I |
สวิงอาร์ม |
Reltabox ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียม |
ระบบสตาร์ท |
ไฟฟ้า |
ระบบขับเคลื่อน |
โซ่/สเตอร์ |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
Up-side Down 43 มม. จาก Kayaba (ปรับตั้งค่าได้) |
โช้คอัพหลัง |
Mono Shock จาก Kayaba (ปรับตั้งค่าได้) |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์คู่ขนาด 320 มม. คาลิปเปอร์ Radial-Mounted+ABS |
เบรกหลัง |
ดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มม. คาลิปเปอร์ Nissin+ABS |
ชุดล้อ |
|
ล้อหน้า |
120/70 ZR 17 |
ล้อหลัง |
180/55 ZR 17 |
มิติตัวรถ |
|
กว้าง X ยาว X สูง |
695 X 2,040 X 1,150 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ |
850 มม. |
ความยาวฐานล้อ |
1,375 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ |
130 มม. |
น้ำหนักสุทธิ |
190 กก. |
ความจุถังน้ำมัน |
17 ลิตร |