2021 Yamaha YZF-R3 คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่ได้รับการถ่ายทอดพันธุ์กรรมมาจากรถซูเปอร์สปอร์ตตัวแรงอย่าง Yamaha YZF-R1 ซึ่ง 2021 Yamaha YZF-R3 ถือเป็นหนึ่งในรถตระกูล R-Series จาก Yamaha
2021 Yamaha YZF-R3 มาพร้อมโคมไฟหน้าแบบคู่ Full Led ให้แสงสว่างคมชัดทั้งในยามกลางวัน และกลางคืน พร้อมไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบแยกส่วนที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณด้านข้างของตัวรถ
มาพร้อมไฟเบรกดีไซน์สปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวกับชุดไฟแบบ LED เช่นเดียวกัน
แฮนด์บาร์แบบจับโช้คตามสไตล์รถสปอร์ต ให้ท่าทางการขับขี่ และอารมณ์แบบรถสปอร์ตรุ่นใหญ่ แต่มีท่าทางการขับขี่ที่ผ่อนคลายกว่า
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน ผู้ขับขี่มาพร้อมเบาะนั่งที่กว้างกระชับ ช่วยให้คุณสามารถจัดท่าทางการขับขี่ได้ตามต้องการ
เรือนไมล์แบบ Full LCD ดีไซน์สวยงามมาพร้อมรายละเอียดของตัวรถแบบครบครัน มองง่ายสบายตา พร้อมไฟ Shift Light แจ้งเตือนเมื่อถึงรอบเปลี่ยนเกียร์
ถังน้ำมันดีไซน์สวยสไตล์รถสปอร์ตแบบพี่ใหญ่ YZF-R1 กับปริมาตรความจุ 14 ลิตรที่เพียงพอต่อการใช้งานไม่ว่าคุณจะใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน หรือสำหรับการเดินทางไกล
2021 Yamaha YZF-R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ ขนาด 321 ซี.ซี. แบบ DOHC 4 วาล์ว/ลูกสูบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยวิเคราะห์การเผาไหม้อย่างแม่นยำ และกระบอกสูบไดอะซิลที่ทั้งแข็งแรง น้ำหนักเบา และทนทานเป็นพิเศษ
2021 Yamaha YZF-R3 มาพร้อมขุมพลัง 42 แรงม้าที่ 10,750 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 29.6 นิวตันเมตรที่ 9,000 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านชุดเกียร์แบบสปอร์ต 6 สปีด ให้อัตรารอบ และแรงบิดที่เร้าใจตามแบบฉบับรถสปอร์ต
2021 Yamaha YZF-R3 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้า Up Side Down แบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Mono Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม ที่สามารถช่วยซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
ส่วนระบบเบรกนั้น 2021 Yamaha YZF-R3 มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาด 298 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวเช่นเดียวกันขนาด 220 มม. พร้อมระบบเบรก ABS ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น
นี่คือรถสไตล์สปอร์ตที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการดีไซน์ของรถสไตล์สปอร์ตอยู่แล้ว เพราะแน่นอนว่ารถชนิดนี้จะไม่ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่เท่ารถในสไตล์อื่น ๆ เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาสำหรับทำความเร็ว และการขับขี่ในลักษณะที่พร้อมให้เราหมอบต่ำเพื่อพุ่งทะยานไปข้างหน้าอยู่แล้ว
และมันก็ยังเป็นรถที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นมาขับขี่รถบิ๊กไบค์สไตล์สปอร์ตเนื่องด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่กำลังดี ขี่สนุก ท่าทางการขับขี่ที่ไม่ได้สปอร์ตจ๋าซึ่งช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ขณะขับขี่ ซึ่งมันทำให้คุณสามารถใช้งานรถคันนี้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการขับขี่เดินทางไกลเพื่อออกทริป และที่สำคัญก็คือราคาไม่แรง
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ สองสูบ DOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
321 ซี.ซี. |
ระบบวาล์ว |
DOHC 4 วาล์ว/สูบ |
ระบบระบายความร้อน |
ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
อัตราส่วนกำลังอัด |
11.2 : 1 |
กระบอกสูบ x ระยะชัก |
68.0 x 44.1 มม. |
ระบบหล่อลื่น |
แบบเปียก |
ระบบจ่ายน้ำมัน |
หัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด |
T.C.I. |
ระบบคลัตช์ |
แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น |
ระบบเกียร์ |
สปอร์ต 6 ระดับ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า |
มิติตัวรถ |
|
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล |
25° / 95 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง |
720 x 2,090 x 1,135 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ |
780 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
160 มม. |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ |
1,380 มม. |
น้ำหนักรวม |
170 กก. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด |
2,700 มม. |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง |
14 ลิตร |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
Up Side Down เทเลสโคปิก |
โช้คอัพหลัง |
Mono Shock +สวิงอาร์ม |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 298 มม.+ABS |
เบรกหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยว 220 มม.+ABS |
ชุดล้อ |
|
ล้อหน้า |
110/70-17M/C (54H) |
ล้อหลัง |
140/70-17M/C (66H) |