2021 Yamaha MT-10 คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์เน็คเก็ตไบค์พี่ใหญ่สุดแห่งตระกูล MT Series ที่มาพร้อมสโลแกน “Ray of Darkness” รังสีแห่งรัตติกาล กับหน้าตาอันดุดัน และสมรรถนะของเครื่องยนต์อันทรงพลัง
2021 Yamaha MT-10 โดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED แบบคู่ด้านหน้า พร้อมไฟท้ายแบบ LED ส่วนตำแหน่งของไฟเลี้ยวด้านหน้านั้นถูกแยกส่วนมาไว้ตรงบริเวณเหนือหม้อน้ำด้านหน้า
เรือนไมล์ Full LCD แบบเต็มรูปแบบ แสดงผลแบบ Dashboard บอกรายละเอียดข้อมูลของตัวรถเอาไว้อย่างครบครัน พร้อมไฟ Shift Light แจ้งเตือนการเปลี่ยนเกียร์
แฮนด์บาร์ทรงกว้างสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ให้ความคล่องตัวที่สูงในการบังคับเลี้ยว
เบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับจากตัวผู้ขับขี่ขึ้นไปหาผู้ซ้อน โดยเบาะนั่งมาพร้อมความกว้างสบาย ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนท่าทางได้อย่างเหมาะสม
ถังน้ำมันดีไซน์เท่ขนาดใหญ่ถึง 17 ลิตรช่วยให้คุณเดินทางไกลได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด
2021 Yamaha MT-10 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 998 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยี YCC-T® (Yamaha Chip Controlled Throttle) ที่ช่วยคำนวณปริมาณเชื้อเพลิงให้มีความสัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ก่อนจะส่งต่อไปยังหัวฉีด
ส่งมอบพละกำลังสูงสุด 160.4 แรงม้าที่ 11,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตรที่ 9,000รอบ/นาที ผ่านการทำงานด้วยชุดเกียร์สปอร์ตแบบ 6 สปีด พร้อมทั้งยังมีการติดตั้งระบบ Cruise Control System ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติมาให้อีกด้วย ซึ่งระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกินกว่า 50 กม./ชม. ขึ้นไป
นอกจากดีไซน์อันดุดัน และขุมพลังเครื่องยนต์อันล้นเหลือแล้วเจ้า 2021 Yamaha MT-10 คันนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสำหรับช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น โหมดการขับขี่ Yamaha D-Mode ที่มีให้ได้เลือกใช้งานกันถึง 3 โหมดด้วยกัน
Traction Control System – TCS สามารถปรับได้ 3 ระดับ , Assist & Slip Clutch ป้องกันล้อหมุนฟรี และ Quick Shift System – QSS หรือระบบที่ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องใช้คลัทช์ เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถอย่าง YZF-R1
2021 Yamaha MT-10 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคจาก KYB ขนาดแกน 43 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock จาก KYB แบบ Piggyback ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียด
ในส่วนของระบบเบรก 2021 Yamaha MT-10 มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ในด้านหน้าขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ลูกสูบคู่ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ซึ่งทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาพร้อมความปลอดภัยด้วยระบบเบรกแบบ ABS
นี่คือรถเน็คเก็ตไบค์สายโหดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรถที่มีบุคลิกดิบเถื่อน ตัวรถดีไซน์ได้ดุดัน เครื่องยนต์ทรงพลังเพราะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตไบค์อย่าง Yamaha YZF-R1 นั่นเอง ซึ่งนอกจากความแรงแล้วมันยังมาพร้อมท่าทางการขับขี่ที่สบายสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ พร้อมการบังเลี้ยวที่ง่าย ให้ความคล่องตัวที่สูง พร้อมทั้งในเรื่องของความแรงนั้นก็ไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
4 สูบ DOHC 16 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
998 ซี.ซี. |
ระบบเกียร์ |
6 สปีด |
ระบบระบายความร้อน |
น้ำ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ตไฟฟ้า (มือ) |
ระบบจุดระเบิด |
TCI (Transistor Controlled Ignition) Electric |
ระบบกันสะเทือน |
|
โช้คอัพหน้า |
เทเลสโคปิคจาก KYB |
โช้คอัพหลัง |
Mono Shock จาก KYB |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม.+ ABS |
เบรกหลัง |
ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม.+ ABS |
ชุดล้อ |
|
ล้อ |
แมกซ์ |
ขนาดยางหน้า |
120/70 ZR17 M/C (58W) |
ขนาดยางหลัง |
190/55 ZR17 M/C (75W) |
มิติตัวรถ |
|
ยาว x กว้าง x สูง มม. |
209.50 x 80.00 x 111.0 ซม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ |
82.50 ซม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
13.00 ซม. |
ระยะห่างช่วงล้อ |
140.00 ซม. |
ความจุเชื้อเพลิง |
17 ลิตร |
น้ำหนักตัวรถ |
210 กก. |