2021 Yamaha Freego คือรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกอีกหนึ่งรุ่นจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่มาพร้อมกับรถสไตล์โมเดิร์นแฟมิลี่ เน้นการขับขี่ง่าย สะดวก ใคร ๆ ก็ขี่ได้ พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานในชีวิตประจำวันที่หลากหลาย
2021 Yamaha Freego มาพร้อมกับชุดไฟด้านหน้าขนาดใหญ่แบบ LED พร้อมไฟ Hazard Lamp ที่ส่องสว่างชัดเจนแม้ในยามค่ำคืน
ชุดเรือนไมล์แบบดิจิตอล LCD ที่มาพร้อมข้อมูลตัวรถอย่างครบครัน ดูง่าย ชัดเจน แม้ในยามค่ำคืน
ช่องชาร์จไฟสำรองสำหรับสมาร์ทโฟน บริเวณเหนือสวิตช์กุญแจด้านหน้าหน้าช่วยให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร
ช่องเติมมันบริเวณด้านหน้าของตัวรถบริเวณใต้แผงคอ ง่าย สะดวก ช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องลงจากตัวรถ
พื้นที่วางเท้าขนาดใหญ่ด้านหน้า ช่วยให้คุณสามารถผ่อนคลายท่าทางการขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะท่าไหนก็สบายตลอดเส้นทาง
ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่กับความจุมากถึง 25 ลิตร ซึ่งคุณสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบได้ถึง 2 ใบแบบสบาย ๆ
2021 Yamaha Freego มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core อันเป็นเอกลักษณ์ขนาด 125 ซี.ซี. 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SHOC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ส่งระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน V-Belt ให้การขับขี่ที่สนุก ขนาดกำลังดี เหมาะต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งแรง ทั้งประหยัดน้ำมัน แถมช่วยลดมลพิษได้อีกด้วย
2021 Yamaha Freego มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบยูนิตสวิง สปริงคู่ที่รองรับแรงกระแทก และน้ำหนักบรรทุกได้อย่างดีเยี่ยม
ส่วนระบบเบรก 2021 Yamaha Freego มาพร้อมจานดิสก์เบรกด้านหน้าแบบเดี่ยว ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก ซึ่งเพียงพอแล้วต่อการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน
นี่คือหนึ่งในรถออโตเมติกสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่นสวยงาม และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ ช่องชาร์จไฟสำรองสำหรับสมาร์ทโฟน รวมไปถึงเครื่องยนต์ Blue Core ที่ให้ทั้งความแรง และประหยัดน้ำมันไปในตัว นี่จึงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่ได้ง่าย ใช้งานสะดวก เหมาะสำหรับทุกคนภายในครอบครัว
เครื่องยนต์ |
|
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
125 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน |
ระบายความร้อนด้วยอากาศ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) |
52.4 x 57.9 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด |
9.5 : 1 |
ระบบจ่ายน้ำมัน |
แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด |
T.C.I. |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า |
น้ำมันเชื่อเพลิง |
น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก็สโซฮอล์ 91 (E10) |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง |
4.2 ลิตร |
ความจุน้ำมันเครื่อง |
0.80 ลิตร |
ระบบส่งกำลังขับ |
ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt) |
อัตราทดอัตโนมัติ (หน้า/หลัง) |
2.290-0.770:1 |
อัตราทดเฟืองท้าย |
10.156:1 |
กรองอากาศ |
แบบกระดาษเคลือบน้ำมัน |
มิติตัวรถ |
|
ชนิดของเฟรม |
อันเดอร์โบน |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ |
1,275 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล |
26.5/90 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง |
690 x 1,905 x 1,110 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ |
780 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
135 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด |
1,900 มม. |
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง |
100 กก. |
ระบบกันสะเทือน |
|
หน้า |
เทเลสโคปิค |
หลัง |
ยูนิตสวิง |
ระบบเบรก |
|
เบรกหน้า |
ดิสก์เบรกเดี่ยว |
เบรกหลัง |
ดรัมเบรก |
ยาง / ล้อ |
|
ล้อหน้า |
100/90-12 59J ไม่มียางใน |
ล้อหลัง |
110/90-12 64J ไม่มียางใน |
ล้อ หน้า/หลัง |
ล้อแม็ก |