window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้

Archa · Mar 13, 2021 12:38 PM

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 01

2021 All New Yamaha NMAX 155 (ออนิว ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155) แอบส่องประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนวางจำหน่ายจริงในประเทศไทย

2020 All New Yamaha NMAX 155 คลิ๊ก

2021 Review All-New Yamaha Aerox คลิ๊ก

ตอนนี้ได้มีกระแสข่าวอย่างหนาหูถึงการมาของ 2021 All New Yamaha NMAX 155 ว่าจะมีการเปิดตัวภายในงานมอเตอร์โชว์สิ้นเดือนนี้ วันนี้ทาง AutoFun Thailand ของเราจึงจะพาเพื่อน ๆ ไปแอบส่องเจ้า NMAX 155 ของทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านประเทศฟิลิปปินส์ที่ได้มีการเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่ามันมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แล้วมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่สเปคเหล่านี้จะนำเข้ามาขายที่ประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย

ราคาจำหน่าย ในประเทศฟิลิปปินส์

Standard

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

P119,900 (75,825 บาท)

ABS

P144,500 (91,411 บาท)

ระบบ Y-Connect ที่หลายคนรอคอย ?

2021 All New Yamaha NMAX 155 จุดหลัก ๆ แน่นอนที่เราจะได้เห็นภายในรถรุ่นนี้ก็คือระบบ Y-Connect แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถ Yamaha Aerox 155 โฉมปัจจุบันในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนอยากให้ระบบนี้มีในเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงจุดนี้มีมาให้อย่างแน่นอนไม่ต้องห่วง

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 01

อัพเกรดใหม่ของเล่นเพียบ

2021 All New Yamaha NMAX 155 ในประเทศฟิลิปปินส์มี 2 เวอร์ชั่นให้ได้เลือก

สำหรับเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ในประเทศฟิลิปปินส์นั้นได้มีการวางจำหน่ายทั้งสิ้น 2 เวอร์ชั่นด้วยกันคือ รุ่น Standard ไม่มี ABS ไม่มี Y-Connect  และรุ่นมี ABS มี Y-Connect ส่วนสำหรับในประเทศไทยไทยรุ่นที่วางขายอยู่ตอนนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่มี ABS แต่ไม่มี Y-Connect

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 02

เมืองไทยจะมาแบบไหน

2021 All New Yamaha NMAX 155 ในประเทศฟิลิปปินส์มาพร้อม Traction Control 

สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากกว่าระบบ Y-Connect ในตอนนี้ก็คือเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Yamaha ฟิลิปปินส์ ได้ทำการเปิดตัวเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ที่มาพร้อมกับระบบ Traction Control หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรีนั่นเอง ซึ่งช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่เป็นไปได้สูงมากว่าประเทศไทยจะนำระบบ Traction Control ใส่เข้ามาในตัวรถ 2021 All New Yamaha NMAX 155 ในครั้งนี้ด้วย

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 03

มี Traction Control มาให้ด้วย 

2021 All New Yamaha NMAX 155 ประเทศไทยจะมีอะไรที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมบ้าง?

แน่นอนว่ารอบนี้สิ่งที่เราจะได้เห็นจากเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ใหม่ในครั้งนี้ก็คือระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอย่าง Y-Connect แน่นอน พร้อมทั้งระบบ Traction Control ที่จะถูกใส่มาให้ เพราะเราคิดว่ามาหลังทั้งที Yamaha ประเทศไทยจะต้องเล่นใหญ่อย่างแน่นอน เรียกว่าก็ต้องจัดเต็ม 

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 04

Y-Connect มาแน่นอน

นอกจากนี้ 2021 All New Yamaha NMAX 155 ก็ยังคงมีระบบเดิมที่มีอยู่แล้วใส่มาให้อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง , ระบบเบรกดิสก์เบรก หน้า-หลัง , ระบบกุญแจแบบเตาแก็ส Smart Key , ระบบ Start-Stop System มาให้ครบแบบเดิม และระบบมอเตอร์ไฟฟ้า Smart MotorGenerator

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 05

ฟังก์ชั่นแน่นเหมือนเดิม

2021 All New Yamaha NMAX 155 จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่?

เราคิดว่าทาง Yamaha ประเทศไทยจะเปิดตัวรถโมเดลนี้ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2564 นี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่ควรเปิด และนำโมเดลนี้เข้ามาจัดจำหน่าย หลังจากที่ปล่อยประเทศเพื่อนบ้านขายกันไปจนหมดแล้ว

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 06

รอคอย

และอีกอย่างการที่ทาง Yamaha Aerox โฉมปัจจุบันก็ได้อัพเกรดกันไปแล้ว คราวนี้เราจึงคิดว่าสมควรแก่เวลาของทางฝั่ง Yamaha NMAX แล้ว ซึ่งเรามารอลุ้นกันดีกว่าว่าสเปคของมันจะเข้ามาฝั่งเพื่อนบ้านหรือไม่ และจะมีราคาจัดจำหน่ายที่เท่าไหร่ ซึ่งหากมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวประการใดทาง AutoFun Thailand จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบโดยทันที

2021 All New Yamaha NMAX 155 วางจำหน่ายแล้วในฟิลิปปินส์พร้อม Y-Connect และ Traction Control คาดเปิดตัวมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้ 07

เร็ว ๆ นี้คงได้พบกันนะ 2021 All New Yamaha NMAX 155 

Specification Yamaha NMAX 155 โฉมปัจจุบัน 2020

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

เป็นแบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว

ปริมาตรเครื่องยนต์

155 ซี.ซี.

ระบบระบายความร้อน

ด้วยน้ำ

อัตราส่วนกำลังฉีด

11.6:1

กระบอกสูบx ระยะชัก

58.0 x 58.7 มม.

จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง

ระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์

ระบบจุดระเบิด

T.C.I.

ระบบส่งกำลังขับ

ออโตเมติก แบบสายพานตัววี ( V – Belt )

ระบบคลัตช์

คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ

ระบบสตาร์ท

สตาร์ทไฟฟ้า

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง

7.1 ลิตร

บริโภคน้ำมัน

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 หรือ E20

โครงรถ

เฟรม

แบคโบน

กว้าง/ยาว/สูง

740 x 1,935 x 1160 มม.

ความกว้างฐานล้อ

1,340 มม.

ความสูงของเบาะ

765 มม.

ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง

125 มม.

มุมคาสเตอร์/ระยะเทล

26.5O / 100 มม.

รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด

2,000 มม.

ระบบกันสะเทือน

หน้า

เทเลสโคปิค

หลัง

ยูนิตสวิง

ระบบเบรก

เบรกหน้า

ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว

เบรกหลัง

ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว

ยาง/ล้อ

ยางหน้า

110/70-13 M/C 48P

ยางหลัง

130/70-13 M/C 63P

วงล้อ

แม็ก

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });