หลังจากที่มีข่าวคราวการเปิดตัวของ Honda PCX160 ไปเมื่อไม่นานมานี้ในประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าทาง เอ.พี. ฮอนด้า ประเทศไทย ได้นำเข้ารถรุ่นนี้มาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ได้มีการเชิญบรรดาสื่อมวลชนไปทดสอบขับขี่กันมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมานี่เอง แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรูปลักษณ์ของตัวรถ เนื่องจากมีการห่อหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์พรางตาเอาไว้ทั้งคัน แต่ดูจากส่วนที่โผล่มาให้ได้เห็นก็พอจะรู้ได้แล้วว่ามันคือ PCX160 แน่ ๆ เราจึงขอนำข้อมูลรถจากทางฝั่งญี่ปุ่นมาให้ได้ทราบกันก่อนว่า 9 จุดเด่น บนตัว PCX160 นั้นมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง
เปรียบเทียบ 2020 Honda PCX150 คลิ๊ก
สำหรับด้านนอกนั้นได้มีการเปลี่ยนชุดไฟด้านหน้าใหม่ โดยยังคงใช้เป็น LED แต่ถูกปรับให้มีความแหลมคม และดูหรูหราขึ้น พร้อมไฟ DRL และไฟเลี้ยวในตำแหน่งเหนือชุดไฟหน้า
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
ไฮไลท์น่าจะเป็นส่วนของเรือนไมล์แบบใหม่ที่เป็นเรือนไมล์ดิจิตอลแบบเต็มระบบแล้ว ซึ่งมาพร้อมหน้าตาที่สวยงาม และแยกข้อมูลการทำงานส่วนต่าง ๆ ของรถไว้อย่างชัดเจน เรียกว่าง่ายต่อการมองมาก ๆ
ดิสก์เบรกหลังที่หลายคนรอคอยและเป็นจุดด้อยของ PCX มาอย่างยาวนาน มาคราวนี้มีมาให้แล้ว กับระบบดิสก์เบรกหน้าพร้อมปั้มจาก Nissin แบบ 2 พอตพร้อมระบบเบรก ABS ในล้อหน้า ส่วนด้านหลังมาพร้อมดิสก์เบรกแล้ว พร้อมปั้ม Nissin แบบ 1 พอต มีมาให้แฟน ๆ สักทีคราวนี้
ระบบ Traction Control ที่มีในพี่ใหญ่อย่าง Forza ถูกใส่เข้ามาแล้วเพื่อช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีที่ล้อหลัง แถมสามารถเลือกเปิด - ปิด ได้อีกด้วย
เครื่องยนต์ใหม่เป็น eSP+ แล้ว กับความจุ 156 ซี.ซี. 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมขุมพลังใหม่ที่ 15.8 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสุงสุดที่ 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ช่วยให้บิดสนุกติดมือมากกว่าเดิม
ท่อไอเสียใหม่ดูดุดัน สวยขึ้น และมีการปรับค่าระบบไอเสียใหม่เพื่อให้รองรับกับขนาดเครื่องยนต์ใหม่
วงล้อหน้าขนาด 14 นิ้ว และวงล้อหลัง 13 นิ้ว พร้อมล้อแม็กแบบ 5 ก้าน ที่มาพร้อมกับยางไซส์ใหญ่ขึ้นช่วยให้เข้าโค้งได้มั่นใจยิ่งขึ้น
พื้นที่ใต้เบาะโคตรจุถึง 30 ลิตร ใส่ของใส่หมวกกันน็อคได้เต็มที่
ช่องจ่ายไฟใหม่แบบ USB-C 5V 3A ซึ่งมาแทนที่ช่องจ่ายไฟแบบ 12V ที่มีอยู่เดิม ทีนี้หล่ะชาร์จไวขึ้นแน่นอน
SPECIFICATION All New Honda PCX160
เครื่องยนต์
|
เครื่องยนต์
|
1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
|
ปริมาตรกระบอกสูบ
|
156 ซี.ซี.
|
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.)
|
60 x 55.5
|
อัตราส่วนกำลังอัด
|
12:1
|
พละกำลังสูงสุด
|
15.8 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที
|
แรงบิดสูงสุด
|
15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
|
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
|
53 กม./ลิตร
|
เกียร์
|
CVT
|
ระบบขับเคลื่อน
|
สายพาน
|
ระบบกันสะเทือน
|
โช้คอัพหน้า
|
เทเลสโคปิค
|
โช้คอัพหลัง
|
ยูนิตสวิง
|
ระบบเบรก
|
เบรกหน้า
|
ดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อม ABS ปั๊มเบรก 2 พอตจาก Nissin
|
เบรกหลัง
|
ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั๊มเบรก 1 พอต จาก Nissin
|
ล้อ / ยาง
|
ยางหน้า
|
110/70-14 ไม่มียางใน
|
ยางหลัง
|
130/70-13 ไม่มียางใน
|
มิติตัวรถ
|
ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.)
|
740 x 1,935 x 1,105
|
ความสูงเบาะ
|
764 มม.
|
ระยะฐานล้อ
|
1,315 มม.
|
ความสูงจากพื้นถึงท้องรถ
|
135 มม.
|
น้ำหนักรวมของเหลว
|
132 กก.
|
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง
|
8.1 ลิตร
|
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });