2020 Suzuki GSX-S1000 คลิ๊ก
2019 Suzuki GSX-S750 คือรถเน็คเก็ตไบค์พิกัดกลางจากค่ายคนบ้า Suzuki ที่ได้ถ่ายทอดวิศวกรรมจากรถแข่ง MotoGP ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สปอร์ต ดุดัน พร้อมเส้นสายการออกแบบอันเฉียบคม ซางรายละเอียดของตัวรถจะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลย
รูปร่างภายนอกสุดดุดัน
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมชุดไฟด้านหน้าแบบโคมเดี่ยว พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ถูกจัดวางไว้ในตำแหน่งที่สวยงามลงตัว
ส่วนด้านหลังมาพร้อมไฟเบรกแบบ LED โดดเด่นส่องสว่างชัดเจน พร้อมแยกส่วนไฟเลี้ยวไว้ต่างหาก
เรือนไมล์แบบ Full LCD ที่สามารถปรับค่าความสว่างของหน้าจอได้ตามต้องการ พร้อมบอกรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวรถไว้ได้อย่างครบถ้วน
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน พร้อมขนาดที่กว้างนั่งสบาย
แฮนด์บาร์ทรงกว้างตามแบบรถสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่มาพร้อมปุ่มควบคุม และตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ ของตัวรถ ตรงบริเวณแฮนด์ด้านซ้ายที่สามารถปรับตั้งค่า Traction Control ได้ถึง 3 ระดับ หรือจะเลือกปิดไปเลยก็ได้
เครื่องยนต์ 4 สูบอันทรงพลัง
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 749 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว/ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมแรงม้า 114 ตัวที่ 10,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 81 นิวคตันเมตรที่ 9,000 รอบ/นาที
ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างทันใจ พร้อมส่งแรงบิดได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ย่านความเร็วต่ำและกลางได้เป็นอย่างดี และได้รับการติดตั้งระบบ Low RPM Assist ซึ่งช่วยในการควบคุมแรงบิดในรอบต่ำให้ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และผ่านค่ามาตรฐาน Euro 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ระบบเบรก และช่วงล่าง
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าแบบคู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบRadial Mount 4 พอร์ตจาก Nissin ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทั้งด้านหน้า และด้านหลังก็มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ที่ช่วยเสริมความมั่นใจขณะหยุดรถให้มากย่างขึ้น
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Up Side Donw จาก KYB พร้อมขนาดแกน 41 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบ Mono Shock จาก KYB เช่นเดียวกัน ซึ่งทำงานร่วมกับสวิงอาร์มที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ ซึ่งสามารถเลือกปรับตั้งค่าพรีโหลดได้
2019 Suzuki GSX-S750 เหมาะกับใคร ?
Suzuki GSX-S750 คือรถเน็คเก็ตไบค์ขนาดกลางอีก 1 รุ่นในท้องตลาดเมืองไทยที่มีดีไซน์ภายนอกได้อย่างดุดัน สปอร์ต ซึ่งต้องบอกว่ามันหล่อมาก ๆ ยามเมื่อขับขี่บนท้องถนน
นอกจากภายนอกดุดันแล้ว มันยังมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงที่นอกจากจะแรงเอาเรื่องแล้ว ยังให้เสียงที่ไพเราะเสนาะหูสุด ๆ ตามสไตล์รถ 4 สูบอีกด้วย
ซึ่งโดยรวมแล้ว Suzuki GSX-S750 คือรถสตรีทไบค์ที่สามารถขับขี่ใช้งานภายในเมืองได้อย่างคล่องตัว พร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ที่จัดจ้าน ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน
รวมไปจนถึงการขับขี่เดินทางออกทริปก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่คุณอาจจะเหนื่อยล้ากว่ารถประเภทอื่น ๆ สักหน่อย เพราะอย่างที่รู้กันว่ารถเน็คเก็ตไบค์เมื่อขับขี่ด้วยย่านความเร็วสูงตัวคุณจะโดนแรงลมปะทะแบบเต็ม ๆ
Specifications 2019 Suzuki GSX-S750
เครื่องยนต์
|
เครื่องยนต์
|
4 จังหวะ 4 ลูกสูบ
|
ระบบบวาล์ว
|
DOHC 4 วาล์ว
|
ปริมาตรกระบอกสูบ
|
749 ซี.ซี.
|
ระบบระบายความร้อน
|
น้ำ
|
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก
|
72.0 x 46.0 มม.
|
อัตราส่วนแรงอัด
|
12.3 : 1
|
ระบบจ่ายน้ำมัน
|
ระบบหัวฉีด
|
ระบบจุดระเบิด
|
อิเลคทรอนิกส์ (ทรานซิสเตอร์)
|
ระบบสตาร์ท
|
สตาร์ทมือ/ไฟฟ้า
|
ระบบเกียร์
|
เกียร์ 6 ระดับ
|
ระบบกันสะเทือน
|
ระบบกันสะเทือนหน้า
|
Up Side Down จาก KYB ขนาด 41 มม.
|
ระบบกันสะเทือนหลัง
|
Mono Shock จาก KYB ปรับพรีโหลดได้
|
ระบบเบรก
|
ระบบเบรก หน้า
|
Twin Disc ขนาด 310 มม. คาลิปเปอร์ Nissin 4 พอร์ต+ABS
|
ระบบเบรก หลัง
|
ดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 240 มม. คาลิปเปอร์ Nissin +ABS
|
ชุดล้อ
|
ยางล้อหน้า แบบ Tubeless
|
120/70ZR17M/C (58W)
|
ยางล้อหลัง แบบ Tubeless
|
180/55ZR17M/C (73W)
|
มิติตัวรถ
|
กว้าง x ยาว x สูง
|
78.50 x 212.50 x 105.50 ซม.
|
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ
|
82.00 ซม.
|
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์
|
13.50 ซม.
|
ความยาวช่วงล้อ
|
145.50 ซม.
|
ความจุน้ำมันเครื่อง
|
3.9 ลิตร
|
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง
|
16 ลิตร
|